World news ประจำวันที่ 5 มกราคม 2556


[ 7 ม.ค. 2556 ] - [ 18261 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก 
 
วัดพระธรรมกายออเรกอน  จัดธุดงค์ปีใหม่
 
วัดพระธรรมกายออเรกอน  จัดธุดงค์ปีใหม่

วัดพระธรรมกายออเรกอน  จัดธุดงค์ปีใหม่
 
     พุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวลาวที่อาศัยอยู่ในรัฐออเรกอน ได้เดินทางมาสั่งสมบุญบูชาข้าวพระและร่วมปฏิบัติธรรมในธุดงค์ปีใหม่เพื่อต้อนรับปีพุทธศักราช 2556 ณ วัดพระธรรมกายออเรกอน ภายในงานผู้มีบุญร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็น จากนั้นประธานจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่ทุกท่านจะได้ฟังธรรมจากพระอาจารย์และร่วมกันสวดธัมมจักกัปปวัตนสูต รและบทสรรเสริญคุณของพระรัตนตรัย เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้มอบของที่ระลึกแก่ผู้มีบุญทุกท่านที่เสียสละกำลังกายและกำลังทรัพย์เพื่อช่วยงานพระพุทธศาสนาตลอดปี พุทธศักราช2555


วัดพระธรรมกายออเรกอน  จัดธุดงค์ปีใหม่

     และในเช้าวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้มีบุญได้ร่วมกันสั่งสมบุญอีกครั้งด้วยการปฏิบัติธรรมในภาคเช้า และถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ซึ่งประธานนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานคือ กัลยาณมิตร ผาดี จันทบัวศรี และ กัลยาณมิตรคำไส วรจิตร ซึ่งถายหลังเสร็จสิ้นพิธีกรรมทุกท่านต่างปลื้มปิติเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมในงานบุญครั้งนี้
 
 
วัดภาวนานาโกย่า  ประเทศญี่ปุ่น จัดพิธีบูชาข้าวพระ 
 

วัดภาวนานาโกย่าจัดพิธีบูชาข้าวพระ

     วัดภาวนานาโกย่า  ประเทศญี่ปุ่น   ก็ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้า   สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมพิธีตักบาตรโดยมีกัลยาณมิตรนพรัตน์ สุริยสมบูรณ์   กัลยาณมิตรลำพู  ทาเคดะ  และกัลยาณมิตรทาเคดะ  คาซึโอะ  เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย จากนั้นสาธุชนได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยในครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ ซึ่งได้เดินทางมาจากวัดพระธรรมกายโอซาก้า  และร่วมพิธีบูชาข้าวพระ ก่อนที่จะประกอบพิธีอัญเชิญดอกไม้ทิพยบุปผามาลาสวรรค์ ไปยังแท่นประกอบพิธี  พร้อมกันนี้คณะสงฆ์ได้สวดชยันโต   เพื่อความเป็นสิริมงคล

 วัดภาวนานาโกย่าจัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดภาวนานาโกย่าจัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ภาคบ่ายเป็นพิธีกล่าวคำถวายค่าเช่ารักษาวัด  โดยมีผู้แทนนำกล่าวคือ กัลยาณมิตรสุวรรณีเครือสวัสดิ์ จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่ากองทุนเผยแผ่วิชชาธรรมกาย โดยมีกัลยาณมิตรศิวพร มิยาอุจิ กัลยาณมิตรพรนิภา  ธรรมลังกา และกัลยาณมิตรดวงสุดา  อานุภาพมาศ  นำกล่าวคำถวาย  ก่อนที่คณะเจ้าภาพจะได้ร่วมกันถวายปัจจัย    พร้อมทั้งรับมอบของที่ระลึกวันปีใหม่

     และในวันที่  29 ธันวาคม -  1 มกราคม  ที่ผ่านมา   ทางวัดภาวนานาโกย่ายังจัดให้มีการอยู่ธุดงค์กลั่นใจใส  พร้อมทั้งเกมส์ปาเป้าสลากภัตรในวันปีใหม่  และเขียนการ์ดอวยพรปีใหม่อีกด้วย
 
  รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 5 ม.ค. 56
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 5 ม.ค. 56   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 5 ม.ค. 56  

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 7 มกราคม 2556World news ประจำวันที่ 7 มกราคม 2556

World news ประจำวันที่ 17 มกราคม 2556World news ประจำวันที่ 17 มกราคม 2556

ศูนย์ปฏิบัติธรรมบาห์เรน ประเทศบาห์เรน จัดสอบธรรมสนามหลวง ครั้งที่ 4ศูนย์ปฏิบัติธรรมบาห์เรน ประเทศบาห์เรน จัดสอบธรรมสนามหลวง ครั้งที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก