ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 7


[ 20 ก.พ. 2556 ] - [ 18265 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556
ปรโลกนิวส์ ของ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 7
 
 
 
 
 
คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 7
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ภายหลังจากที่ลูกๆ ทั้งสามคนในภพชาตินั้น ได้มานั่งจับเข่าคุยกันและปรึกษาหารือกันเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลูกๆ ทั้งสามคนต่างก็มีความเห็นพ้องต้องกันว่า ณ ช่วงเวลานี้ ลูกๆ ทั้งสามคนยังไม่อยากที่จะแยกย้ายจากกันไปสร้างธุรกิจที่เป็นของตัวเอง อีกทั้งลูกๆ ทุกคนยังอยากที่จะอยู่ดูแลคุณพ่อคุณแม่ของพวกลูกที่สูงวัยแล้วให้ดีที่สุด”
 
ลูกๆ ทั้งสามคนได้มานั่งปรึกษาหารือกัน
ลูกๆ ทั้งสามคนได้มานั่งปรึกษาหารือกัน
 
        เมื่อลูกๆ ทั้งสามคนต่างมีความเห็นพ้องต้องกันเช่นนั้นแล้ว ลูกๆ ทั้งสามคนจึงได้ตัดสินใจนำทุนรอนที่คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ได้มอบให้กับลูกๆ แต่ละคนมารวมกัน เพื่อที่จะร่วมลงทุนและประกอบธุรกิจไปด้วยกัน
 
        จากนั้นลูกๆ ทั้งสามคนก็ได้แบ่งหน้าที่กันตามความถนัด หรือตามอัธยาศัยที่แต่ละคนคุ้นเคย โดยพี่ชายของลูกในภพชาตินั้นได้ขันอาสา ขอทำหน้าที่ในการเดินทางไปติดต่อหาซื้อสินค้ามาจากพวกชาวบ้านตามชนบท ก่อนที่จะนำไปขายตามเมืองต่างๆ
 
พี่ชายของลูกอาสาทำหน้าที่เดินทางไปติดต่อหาซื้อสินค้าจากพวกชาวบ้านตามชนบท
พี่ชายของลูกอาสาทำหน้าที่เดินทางไปติดต่อหาซื้อสินค้าจากพวกชาวบ้านตามชนบท
 
        ที่พี่ชายของลูกในภพชาตินั้นได้ขันอาสาขอทำหน้าที่นี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเขารัก และเป็นห่วงน้องๆ ทั้งสองคนมากๆ อีกทั้งตัวเขาก็ไม่อยากให้น้องๆ ทั้งสองคนต้องลำบากเดินทางรอนแรมไปหาซื้อสินค้าตามที่ต่างๆ ซึ่งหน้าที่นี้ถือว่าเป็นภาระที่หนักและต้องเสี่ยงภัยพอสมควร
 
        สำหรับตัวพี่สาวแสนสวยของลูกในภพชาตินั้น ก็ได้ขันอาสาขอทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องการเงิน หรือบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งหมด อีกทั้งตัวเธอยังได้ขันอาสาขอทำหน้าที่ดูแลคุณพ่อคุณแม่ที่สูงวัยแล้ว แทนพี่ๆ น้องๆ ทุกคนอีกด้วย
 
หน้าที่ของพี่สาวและตัวลูกในภพชาตินั้น
หน้าที่ของพี่สาวและตัวลูกในภพชาตินั้น
 
        ส่วนตัวลูกในภพชาตินั้น ด้วยความที่ตัวลูกเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี หรือเข้ากับคนง่าย ตัวลูกจึงขออาสาทำหน้าที่ในการเดินทางไปสำรวจตรวจดูความต้องการของตลาด ตามเมืองต่างๆ ว่า “ณ ช่วงเวลานี้ สินค้าประเภทไหนกำลังท็อปฮิตติดชาร์จ หรือกำลังเป็นที่นิยมของพวกชาวเมืองทั้งหลาย”
 
        โดยตัวลูกในภพชาตินั้น ก็จะอาศัยวิธีการเข้าไปสอบถามกลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าตามเมืองต่างๆ ด้วยตัวของลูกเอง เพื่อเป็นการสำรวจโพล หรือความต้องการของตลาด ณ ช่วงเวลานั้น เมื่อตัวลูกทราบถึงความต้องการของตลาดแล้ว ตัวลูกก็จะรีบส่งข่าวให้พี่ชายที่แสนดีของลูกได้รู้ว่า “ณ ช่วงเวลานี้ พี่ชายของลูกควรที่จะไปหาซื้อสินค้าประเภทไหนมาขายในท้องตลาด” เรียกได้ว่าลูกๆ ทั้งสามคนต่างก็ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน สรรค์สร้างธุรกิจของพวกลูกกันเป็นอย่างดีเลยทีเดียว
 
ตัวลูกในภพชาตินั้นจะอาศัยวิธีการเข้าไปสำรวจความต้องการของตลาด
ตัวลูกในภพชาตินั้นจะอาศัยวิธีการเข้าไปสำรวจความต้องการของตลาด
 
        แต่ด้วยความที่ลูกๆ ทั้งสามในภพชาตินั้น ยังมีประสบการณ์ตรงในการทำธุรกิจที่ไม่มากนัก เพราะที่ผ่านๆ มา พวกลูกๆ ทั้งสามคนยังเป็นเพียงแค่ผู้ติดตามคุณพ่อไปประกอบธุรกิจเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ในช่วงแรกๆ ที่ประกอบธุรกิจ ลูกๆ ทั้งสามคนจึงเจอกับอุปสรรคต่างๆ นานามากมาย ยกตัวอย่างเช่น ในเวลาที่พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น ไปติดต่อหาซื้อสินค้ามาจากพวกชาวบ้านตามชนบทต่างๆ นั้น พี่ชายของลูกก็จะถูกพวกชาวบ้านโก่งราคาบ้าง หรือไม่ก็ถูกพวกพ่อค้าเจ้าอื่นซื้อสินค้าตัดหน้าไปบ้าง เป็นต้น
 
ในช่วงแรกๆ ที่ประกอบธุรกิจ ลูกๆ ทั้งสามคนต้องเจออุปสรรคต่างๆ มากมาย
ในช่วงแรกๆ ที่ประกอบธุรกิจ ลูกๆ ทั้งสามคนต้องเจออุปสรรคต่างๆ มากมาย
 
        ส่วนตัวพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น ก็ประสบกับปัญหาการเงินไม่คล่องตัว หรือมีเงินไม่เพียงพอที่จะนำไปลงทุนทำธุรกิจครั้งต่อไป เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวเธอต้องบากหน้าไปขอกู้ยืมเงินมาจากพวกนายทุนต่างๆ เพื่อนำเงินมาลงทุนและหล่อเลี้ยงให้ธุรกิจของครอบครัวดำเนินต่อไปได้ 
 
        ส่วนตัวลูกในภพชาตินั้น แม้ว่าจะเป็นคนที่มีอัธาศัยดี เข้ากับคนง่ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็ตาม แต่เมื่อตัวลูกได้ลงไปสำรวจตรวจดูความต้องการของตลาดเข้าจริงๆ ตัวลูกกลับไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ หรือไม่ค่อยได้รับคำตอบจากพวกชาวเมืองแบบง่ายๆ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ พวกเขาเห็นว่าตัวลูกเป็นคนแปลกหน้า หรือยังไม่มีความคุ้นเคยกันนั่นเอง
 
ตัวลูกได้ลงไปสำรวจตรวจดูความต้องการของตลาด
 ตัวลูกได้ลงไปสำรวจตรวจดูความต้องการของตลาด
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวลูกในภพชาตินั้น ต้องอาศัยวิชาสันนิษฐานวิทยาในการสังเกต และคาดคะเนความต้องการของตลาดด้วยตัวของลูกเอง ซึ่งบางครั้งก็ตรงกับความต้องการของตลาด แต่บางครั้งก็ไม่ตรงกับความต้องการของตลาดเลย เรียกได้ว่าผิดบ้างถูกบ้างคละเคล้ากันไป
 
        แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าลูกๆ ทั้งสามคนในภพชาตินั้น จะต้องเจอะเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมายในช่วงแรกๆ ที่ประกอบธุรกิจ แต่ลูกๆ ทั้งสามคนก็ไม่ได้ย่อท้อ ท้อแท้ หรือหวั่นไหวแต่อย่างใด ที่เป็นเป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ลูกๆ ทั้งสามคนจะคอยช่วยกันประคับประคองและคอยให้กำลังใจซึ่งกันและกันเสมอมา อีกทั้งลูกๆ ทั้งสามคนยังช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นร่วมกันอีกด้วย
 
แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย แต่ลูกๆ ทั้งสามคนก็ไม่ได้ย่อท้อ
แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย แต่ลูกๆ ทั้งสามคนก็ไม่ได้ย่อท้อ
 
        แล้วในที่สุด ลูกๆ ทั้งสามคนก็สามารถฟันฝ่าจนผ่านเมฆหมอกของอุปสรรค และปัญหาต่างๆ ออกไปได้ ไม่เพียงแค่นั้น วันเวลาแห่งความลำบากที่ผ่านไป ยังได้หล่อหลอมให้ลูกๆ ทั้งสามคนมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ ที่เพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ อีกด้วย
 
        อย่างเช่นตัวพี่ชายที่แสนดีของลูกในภพชาตินั้น ตัวเขาก็สามารถผูกสัมพันธ์กับพวกชาวบ้านได้เป็นอย่างดี เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวเขาสามารถหาซื้อสินค้าดีๆ ก่อนที่จะนำไปขายตามเมืองต่างๆ ได้ในราคาถูก
 
พี่ชายของลูกสามารถผูกสัมพันธ์กับพวกชาวบ้านได้เป็นอย่างดี
พี่ชายของลูกสามารถผูกสัมพันธ์กับพวกชาวบ้านได้เป็นอย่างดี
 
        ส่วนตัวพี่สาวแสนสวยของลูกในภพชาตินั้น ตัวเธอก็สามารถไปกู้ยืมเงินมาจากแหล่งเงินทุนใหม่ๆ ได้ในอัตราดอกเบี้ยที่ไม่สูงมากนัก เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้สภาพทางการเงินของครอบครัว มีความคล่องตัวมากขึ้น อีกทั้งธุรกิจของครอบครัวยังมีเงินหมุนเวียนในการนำไปซื้อสินค้า และจ้างคนงานได้เพิ่มมากขึ้นไปจากเดิมอีกด้วย
 
        ส่วนตัวลูกในภพชาตินั้น ก็สามารถเข้าไปสร้างมวลชนสัมพันธ์กับผู้คนตามเมืองต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวลูกสามารถสำรวจความต้องการของตลาดได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ไม่เพียงแค่นั้น ตัวลูกยังได้เปิดโอกาสให้พวกชาวเมืองได้สั่งจองสินค้าไว้ล่วงหน้าอีกด้วย
 
ตัวลูกในภพชาตินั้นได้เปิดโอกาสให้พวกชาวเมืองได้สั่งจองสินค้าไว้ล่วงหน้าได้
ตัวลูกในภพชาตินั้นได้เปิดโอกาสให้พวกชาวเมืองได้สั่งจองสินค้าไว้ล่วงหน้าได้
 
        และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้รับออเดอร์สินค้ามาจากพวกชาวเมืองแล้ว ตัวลูกก็จะส่งรายการสินค้าเหล่านั้นให้กับพี่ชายที่แสนดีของลูก เพื่อให้เขาได้จัดหาซื้อสินค้ามาขายได้ตามสเปคที่ลูกค้าจับจองเอาไว้ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้สินค้าของลูกขายดิบขายดีแบบเทน้ำเทท่า อีกทั้งยังสร้างผลกำไรมหาศาลให้เกิดขึ้นกับลูกๆ ทั้งสามคนแบบเป็นกอบเป็นกำอีกด้วย
 
        และด้วยประสบการณ์กับความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจของลูกๆ ทั้งสามคนในภพชาตินั้น ดังที่ได้กล่าวไปแล้วนี้เอง จึงทำให้ธุรกิจทางการค้าของลูกๆ ทั้งสามคนมีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และยิ่งตัวลูกในภพชาตินั้นสามารถไปติดต่อค้าขายกับส่วนราชการได้ ธุรกิจทางการค้าของลูกๆ ทั้งสามคนก็ได้เจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด จนกลายเป็นยักษ์ใหญ่ทางการค้าเจ้าหนึ่งเลยทีเดียว เมื่อเป็นเช่นนี้จึงส่งผลทำให้ลูกๆ ทั้งสามคน ได้กลายเป็นเศรษฐีผู้มั่งคั่งประจำหัวเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่ไปโดยปริยาย
 
ธุรกิจทางการค้าของลูกๆ ทั้งสามคน มีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
ธุรกิจทางการค้าของลูกๆ ทั้งสามคน มีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
 
        และเมื่อลูกๆ ทั้งสามคนในภพชาตินั้น ได้กลายเป็นเศรษฐีประจำหัวเมืองแห่งนั้นแล้ว ลูกๆ แต่ละคนก็ได้ให้การเลี้ยงดูพวกลูกน้องที่คอยช่วยงานเป็นอย่างดี โดยเฉพาะตัวพี่ชายของลูกในภพชาตินั้น พอตัวเขาติดต่อหาซื้อสินค้าได้ตามสเปคที่ตัวลูกระบุเอาไว้ได้เรียบร้อยแล้ว ด้วยความรักสนุกและรักพวกพ้องเป็นอย่างมากนี้เอง จึงทำให้ตัวเขามักจะชอบพาพวกเพื่อนๆ และพวกลูกน้องไปเลี้ยงและไปเที่ยวอยู่เป็นประจำ
 
พี่ชายของลูกมักจะชอบพาเพื่อนๆ และลูกน้อง ไปเลี้ยง ไปเที่ยวอยู่เป็นประจำ
พี่ชายของลูกมักจะชอบพาเพื่อนๆ และลูกน้อง ไปเลี้ยง ไปเที่ยวอยู่เป็นประจำ
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ในบางครั้ง พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น ก็ถึงกับต้องควักเงินกองกลางมาจ่ายเป็นค่าเลี้ยงดู และค่าไปเที่ยวของพวกเพื่อนๆ และพวกลูกน้องเหล่านั้น 
 
        และเมื่อพี่ชายของลูกได้เดินทางกลับมาถึงที่บ้านของตัวเองแล้ว พี่สาวของลูกก็จะมาคอยตรวจดูบัญชีรายรับและรายจ่ายตามหน้าที่ของเธอในทุกๆ ครั้ง แต่เมื่อพี่สาวของลูกได้มาตรวจดูบัญชีรายรับและรายจ่ายแล้ว ตัวเธอกลับพบว่า “ในช่วงหลังๆ พี่ชายคนโตมีการใช้จ่ายสูงผิดปรกติ” เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวเธอเริ่มเกิดความสงสัย และไม่ไว้วางใจในตัวพี่ชายของเธอมากขึ้นเรื่อยๆ
 
พี่สาวของลูกได้มาตรวจดูบัญชีรายรับและรายจ่าย
พี่สาวของลูกได้มาตรวจดูบัญชีรายรับและรายจ่าย
 
        ส่วนว่าเมื่อพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น เริ่มเกิดความไม่ไว้วางใจในตัวพี่ชายของเธอเช่นนั้นแล้ว ตัวเธอจะตัดสินใจทำอย่างไรต่อไป และปัญหานี้จะจบลงอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องอดใจมารอรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 8ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 8

เตรียมส่งความสว่างสู่กลางใจพี่น้องต่างแดนเตรียมส่งความสว่างสู่กลางใจพี่น้องต่างแดน

ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 9ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 9



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน