ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 8


[ 23 ก.พ. 2556 ] - [ 18269 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556
ปรโลกนิวส์ ของ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 8
 
 
 
 
 
คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 8
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        เมื่อพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น เกิดความไม่ไว้วางใจในตัวพี่ชายของเธอมากเข้าๆ ในที่สุด ตัวเธอจึงได้ตัดสินใจสอบถาม และซักถามความเป็นจริงเกี่ยวกับเรื่องรายละเอียดการใช้จ่ายเงินกองกลางกับพี่ชายของเธอ และทันทีที่พี่สาวของลูกได้ทราบว่า “พี่ชายของเธอได้เอาเงินกองกลางไปเป็นค่าใช้จ่าย ในการเลี้ยงดูและการไปเที่ยวของพวกเพื่อนๆ และบรรดาลูกน้องทั้งหลายแล้ว” ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นมีปากมีเสียงและทะเลาะเบาะแว้งกับพี่ชายของเธอกันเลยทีเดียว
 
พี่สาวของลูกได้ซักถามรายละเอียดการใช้จ่ายเงินกองกลางกับพี่ชาย
พี่สาวของลูกได้ซักถามรายละเอียดการใช้จ่ายเงินกองกลางกับพี่ชาย
 
        เมื่อความไม่ลงรอยกันระหว่างพี่ชายกับพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น ได้เริ่มเกิดขึ้นมาเช่นนี้แล้ว จึงเป็นผลทำให้การสนทนากันระหว่างทั้งคู่ เริ่มที่จะมีระยะห่างมากขึ้นไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุด ช่องว่างแห่งความไม่เข้าใจกันก็ได้เข้ามาแทนที่ความสัมพันธ์อันดีงามที่เคยมีให้แก่กันและกัน
 
เธอแอบตัดค่าใช้จ่ายบางส่วนที่เกินความจำเป็นของพี่ชายลง
เธอแอบตัดค่าใช้จ่ายบางส่วนที่เกินความจำเป็นของพี่ชายลง
 
        และเมื่อตัวพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น ซึ่งเป็นคนควบคุมระบบการเงินทั้งหมดของที่บ้าน เกิดความไม่เข้าใจและไม่พึงพอใจในตัวพี่ชายของเธอมากเข้าๆ ในที่สุดตัวเธอจึงได้แอบตัดค่าใช้จ่ายบางส่วนที่เกินความจำเป็น ในการเดินทางไปหาซื้อสินค้าของพี่ชายของเธอลง โดยที่ตัวเธอไม่ได้บอกกล่าวให้พี่ชายของเธอได้ล่วงรู้เลย
 
        ดังนั้นเมื่อพี่ชายของลูกในภพชาตินั้น ออกเดินทางไปหาซื้อสินค้ามาขาย ด้วยความที่ตัวเขาไม่รู้ว่า “ตัวเขาเองได้ถูกน้องสาวคนกลางแอบตัดเงินค่าใช้จ่ายบางส่วนที่เกินความจำเป็นออกไปเช่นนั้น” ตัวเขาจึงยังคงใช้จ่ายเงินเลี้ยงดูพวกเพื่อนๆ และบรรดาลูกน้องของเขาแบบสุรุ่ยสุร่ายและฟุ้งเฟ้อเหมือนอย่างเคย
 
ตัวเขาเองยังคงใช้จ่ายเงินแบบสุรุ่ยสุร่ายและฟุ้งเฟ้อเหมือเดิม
ตัวเขาเองยังคงใช้จ่ายเงินแบบสุรุ่ยสุร่ายและฟุ้งเฟ้อเหมือเดิม
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้พอถึงช่วงเวลาที่พี่ชายของลูก จะต้องนำเงินออกมาจ่ายเป็นค่าสินค้าให้กับพวกชาวบ้าน ที่ได้เคยตกลงสั่งซื้อเอาไว้จริงๆ ตัวเขาก็ถึงกับอึ้งกิมกี่และพบว่า “ในตอนนี้ ตัวเขาเองมีเงินไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่าสินค้าได้ทั้งหมด”
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น รู้สึกเสียหน้าและเสียเครดิต เพราะผิดคำพูดที่ได้ตกลงสั่งซื้อสินค้ากันเอาไว้ อีกทั้งตัวเขายังถูกพวกชาวบ้านต่อว่าต่างๆ นานาอีกด้วย และด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น เกิดความรู้สึกขุ่นเคืองและโกรธน้องสาวคนกลางเป็นอย่างมาก ที่แอบตัดเงินค่าใช้จ่ายของตัวเขาไป โดยที่ไม่บอกไม่กล่าวอะไรกับตัวเขาเลย
 
พี่ชายของลูกรู้สึกเสียหน้าและเสียเครดิต ทั้งยังถูกพวกชาวบ้านต่อว่าต่างๆ นานา
พี่ชายของลูกรู้สึกเสียหน้าและเสียเครดิต ทั้งยังถูกพวกชาวบ้านต่อว่าต่างๆ นานา
 
        เมื่อพี่ชายของลูกในภพชาตินั้น มีเงินไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่าสินค้าได้ทั้งหมด ตัวเขาจึงซื้อสินค้ากลับมาได้เพียงแค่บางส่วน ซึ่งก็ไม่ครบตามจำนวนที่ตัวลูกหรือน้องสาวคนสุดท้องในภพชาตินั้น ได้สั่งเอาไว้
 
พี่ชายของลูกจึงซื้อสินค้ากลับมาได้เพียงแค่บางส่วน
พี่ชายของลูกจึงซื้อสินค้ากลับมาได้เพียงแค่บางส่วน
 
        และเมื่อตัวลูกได้สินค้าไม่ครบตามจำนวนเช่นนั้น จึงทำให้ตัวลูกไม่สามารถที่จะจัดสรรสินค้าให้กับพวกลูกค้าได้ครบตามจำนวนที่พวกเขาได้สั่งเอาไว้ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวลูกในภพชาตินั้น รู้สึกเสียใจที่ต้องเสียคำพูดกับพวกลูกค้าเหล่านั้นอย่างแรง และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมดนี่เอง ตัวลูกจึงเกิดความรู้สึกไม่พอใจในตัวพี่ชายและพี่สาวของลูกในภพชาตินั้นเป็นอย่างมาก  
        และเมื่อความไม่เข้าใจกันระหว่างลูกๆ ทั้งสามคนในภพชาตินั้น ได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุดลูกๆ ทั้งสามคน จึงได้ตัดสินใจแยกย้ายกันไปประกอบธุรกิจหน้าที่การงานที่เป็นของตัวเอง โดยที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรกันอีกต่อไป
 
พี่ชายของลูกได้ย้ายไปประกอบธุรกิจส่วนตัวอยู่อีกแคว้นหนึ่ง
พี่ชายของลูกได้ย้ายไปประกอบธุรกิจส่วนตัวอยู่อีกแคว้นหนึ่ง
 
        โดยพี่ชายของลูกในภพชาตินั้น ก็ได้ย้ายไปประกอบธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่อีกแคว้นหนึ่ง หลังจากที่ตัวเขาได้ย้ายไปทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่แคว้นแห่งนั้นได้ไม่นาน ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านการค้าขาย ที่ไม่เป็นสองรองใครนี้เอง จึงทำให้ตัวเขาสามารถสร้างเนื้อสร้างตัว และสร้างฐานะของตัวเขาเองขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว
 
        ส่วนตัวพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น ด้วยความที่ตัวเธอมีความประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญทางด้านการดูแลระบบการเงินเป็นอย่างมาก จึงทำให้พวกญาติๆ ได้ดึงตัวเธอให้ไปช่วยดูแลเกี่ยวกับเรื่องระบบเงินกงสี หรือเงินกองกลางของหมู่ญาติที่ได้มาจากการลงทุนทำการค้าขายร่วมกัน ส่วนตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้ตัดสินใจออกเดินทางไปยังเมืองหลวงของแคว้น เพื่อไปสมัครเข้าทำงานเป็นข้าราชการของพระราชาองค์ที่จะออกบวชในยุคสมัยนั้น
 
พี่สาวของลูกไปช่วยดูแลเกี่ยวกับเรื่องระบบการเงินกงสี
พี่สาวของลูกไปช่วยดูแลเกี่ยวกับเรื่องระบบการเงินกงสี
 
        ในเวลาต่อมา พระราชาในยุคนั้น ก็ทรงตัดสินพระทัยสละราชสมบัติทั้งหมดของพระองค์เสด็จออกผนวช ซึ่งข่าวการเสด็จออกผนวชของพระองค์นั้น ก็ได้สร้างความฮือฮาและความประหลาดใจให้เกิดขึ้นกับมหาชนทั้งหลายเป็นอย่างมากว่า “เหตุไฉน ทำไมพระราชาผู้ทรงเพียบพร้อมไปด้วยทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงได้ทรงตัดสินพระทัยออกผนวชเช่นนี้”
 
ตัวลูกได้ยินข่าวการเสด็จออกผนวชของพระราชา
ตัวลูกได้ยินข่าวการเสด็จออกผนวชของพระราชา
 
        โดยเฉพาะตัวลูกในภพชาตินั้น เมื่อได้ยินข่าวการเสด็จออกผนวชของพระองค์แล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกอยากที่จะเดินทางไปฟังธรรมจากพระเถระเป็นอย่างมาก ที่ตัวลูกมีความปรารถนาอยากที่จะไปฟังธรรมเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวลูกต้องการที่จะไปค้นหาคำตอบของข้อสงสัยต่างๆ ที่ค้างคาอยู่ภายในใจของลูกนั่นเอง
 
        และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้มีโอกาสเดินทางไปฟังธรรมจากพระเถระในยุคนั้น แล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอย่างแจ่มแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเป้าหมายชีวิต เรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องบุญ-บาป หรือเรื่องนรก-สวรรค์ เป็นต้น อีกทั้งข้อสงสัยต่างๆ ที่ค้างคาอยู่ภายในใจของตัวลูก ก็ได้มลายหายสูญไปอีกด้วย
 
ตัวลูกได้มีโอกาสไปฟังธรรมจากพระเถระ
ตัวลูกได้มีโอกาสไปฟังธรรมจากพระเถระ
 
        เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอย่างแจ่มแจ้งเช่นนี้แล้ว ตัวลูกจึงได้ตั้งใจทำหน้าที่บำรุงอุปัฏฐากพระ อุปัฏฐากวัดอย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมา
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ตัวลูกในภพชาตินั้น ยังได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม จนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีเยี่ยม คือได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่าง แล้วก็ได้มีโอกาสมาศึกษาวิชชาธรรมกายกับพระเถระในยุคนั้นอีกด้วย
 
ตัวลูกในภพชาตินั้นมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีเยี่ยม
ตัวลูกในภพชาตินั้นมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีเยี่ยม
 
        และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น หมดอายุขัยและละจากโลกไปแล้ว ตัวลูกก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ ได้อย่างสมภาคภูมิของความเป็นนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม
  
        ส่วนว่าในภพชาตินั้น พี่ชายและพี่สาวของลูก จะได้มาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะหรือไม่ อย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เตรียมส่งความสว่างสู่กลางใจพี่น้องต่างแดนเตรียมส่งความสว่างสู่กลางใจพี่น้องต่างแดน

ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 9ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 9

จดหมายความในใจจากคุณนาเดีย ทาร์ซีจดหมายความในใจจากคุณนาเดีย ทาร์ซี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน