ถูกปล้น ขโมย หลายครั้ง


[ 6 ส.ค. 2547 ] - [ 18273 ] LINE it!

Case study
ถูกปล้น ขโมย หลายครั้ง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ 
 
    คุณตาและคุณยายของลูก อพยพมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ มาตั้งรกรากที่จังหวัดฉะเชิงเทรา  เป็นลูกจ้างทำทอง  มีฐานะยากจนมาก  คุณตาชอบเล่นไพ่เป็นงานอดิเรก  เสียชีวิตด้วยโรคเกี่ยวกับท้องร่วงตอนอายุประมาณ  60 ปี  ส่วน คุณยายเสียชีวิตด้วยโรคเนื้องอกตอนอายุ  57  ปี    ซึ่งขณะนั้นคุณแม่อายุได้ 16 ปี  เมื่อคุณแม่อายุได้ 22 ปีได้แต่งงานกับเตี่ย  แล้วย้ายบ้านมาอยู่ที่บางปะกง  ต่อมาเตี่ยร่วมหุ้นเปิดร้านทองเล็กๆกับเพื่อน โดยเตี่ยออกทุนและเพื่อนออกแรง ทำได้ประมาณ 3 ปี ก็แยกร้านกันเพราะเพื่อนโกง  แต่คุณแม่และเตี่ยก็ยังทำทองต่อ  เป็นร้านทองขนาดไม่ใหญ่และเตี่ยก็เป็นช่างตัดเสื้อไปด้วย 
 
    ต่อมา เตี่ยได้ซื้อเป็ดมาเลี้ยง  มีปัญหากับเป็ดหลายอย่าง เช่น  ถูกสุนัขกัดตาย   เป็ดตายเพราะเกี่ยวกับอาหาร  เตี่ยจึงเลิกกิจการ  เตี่ยเป็นโรคความดันโลหิตสูงปวดตามตัวบ่อยๆโดยหาสาเหตุไม่ได้ บางครั้งไปผ่าตัดท้องที่โรงพยาบาล หมอก็ตรวจหาสาเหตุไม่พบ  คุณหมอบอกว่า เตี่ยเป็นโรคประสาทและอาการไม่ดีขึ้น  เตี่ยเริ่มหายารักษาเอง  จนกระทั่งทนอาการป่วยไม่ไหว  จึงผูกคอตายที่บ้าน เมื่ออายุได้  46 ปี  ขณะนั้นแม่ตั้งท้องน้องคนที่ 8 ได้ 52 วัน 
 
    หลังจากนั้น  คุณแม่เลี้ยงลูกทั้ง 8 คนและค้าขายทองไปด้วย  โดยไม่คิดจะแต่งงานใหม่  แม่หาลูกจ้างผู้หญิงมาช่วยทำงานบ้าน 1 คน และลูกจ้างผู้ชาย 1 คน มาช่วยทำทองแต่คุณแม่โชคไม่ค่อยดี  เพราะลูกจ้างผู้หญิงชอบลักเงินไปเล่นไพ่เป็นประจำ คุณแม่ได้ไล่ออก  ส่วนลูกจ้างผู้ชายชอบลักเงินไปสูบฝิ่น จนตายในบ้าน
 
    เมื่อคุณแม่อายุ 43 ปี  ก็โดนโกงทอง  โดยท่านได้ไปซื้อทองที่ร้านใหญ่ในกรุงเทพฯ แต่ตอนกลับหยิบทองกลับมาไม่หมดลืมไว้ที่ร้าน  50 บาท ไปขอรับคืนเจ้าของร้านก็ไม่คืนให้
 
    พออายุ 45 ปี  ก็ถูกโจรปล้นร้านทองอีก คนร้ายมากัน  6  คน ใช้ปืนทุบตู้ทอง  กวาดไปร่วมแสนบาท (เป็นราคาเมื่อ 30 ปีที่แล้ว) ในชีวิตของคุณแม่บางคืนกำลังนอนอยู่ก็จะได้ยินเสียงขโมยเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านบ่อยครั้ง
 
    ในชีวิตของคุณแม่จะโดนแกล้งอยู่ตลอดเวลา  โดยคุณแม่เช่าบ้านอยู่ เจ้าของบ้านที่ให้เช่าอยู่ติดกัน ก็มักจะเอาอุจจาระสุนัขโยนขึ้นบนหลังคาบ้านของลูกเป็นประจำ ทำให้ไม่สามารถเอาน้ำฝนจากหลังคามาเก็บไว้ใช้ได้  หรือบางทีข้างบ้านก็เอาปืนมายิงขู่  คุณแม่อาศัยอยู่บ้านหลังนี้ประมาณ 30 ปี  ก็ย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังใหม่  ซึ่งไม่ไกลจากบ้านหลังเก่ามากนัก 
 
    พอคุณแม่อายุได้ 67 ปี  ก็มีอาการประหลาดเกิดขึ้น  โดยคุณแม่ไม่รู้สึกตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่  เหมือนจิตประสาทหลอน  คุณแม่พูดถึงเรื่องอดีตและคนที่ตายไปแล้ว  ลูกๆพยายามพาไปรักษาหลายแห่ง  ไม่ว่าจะเป็นที่โรงพยาบาล, ทรงเจ้า เข้าผี, หมอพระ  แต่คุณแม่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหายเป็นปกติ  ลูกจึงทำบุญสร้างเสามหาวิหารพระมงคลเทพมุนี 1 แสนบาท จากนั้น พี่สาว ก็ให้คุณแม่อนุโมทนา  คุณแม่จึงหายเป็นปกติ  คุณแม่ได้มาวัดพระธรรมกายบ่อยขึ้นและได้ร่วมทำบุญหลายๆบุญกับวัด ปัจจุบันคุณแม่อายุ 75 ปี ได้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน, โรคความดันโลหิตสูงและโรคไขมันในเส้นเลือดหัวใจ
 
ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เกี่ยวกับเรื่องราวในครอบครัวของลูกดังนี้ค่ะ 
 
1.คุณตา ทำวิบากกรรมอะไรจึงทำให้มีอายุสั้น  ตายด้วยโรคท้องร่วง  การเล่นไพ่เป็นงานอดิเรกจะส่งผลต่อชีวิตของคุณตาอย่างไรบ้างคะ  ปัจจุบันคุณตาอยู่ที่ไหน  บุญที่คุณแม่และลูกๆได้สร้างพระไตรปิฎกที่วัดบ้านนา สร้างองค์พระธรรมกายและบุญอื่นๆ ท่านจะได้รับหรือไม่คะ
 
2.คุณยายทำวิบากกรรมอะไร จึงทำให้เสียชีวิตด้วยโรคเนื้องอกในท้อง เมื่ออายุ เพียง 57 ปี ขณะนี้คุณยายไปอยู่ที่ไหนคะ  บุญทุกบุญที่คุณแม่ทำให้ ท่านได้รับหรือไม่คะ
 
3.วิบากกรรมอะไร ที่ทำให้เตี่ยลงทุนเลี้ยงเป็ดขายแล้วไม่ประสบความสำเร็จ  ปัจจุบันเตี่ยอยู่ที่ไหน  แล้วได้รับบุญที่คุณแม่และลูกๆทำให้หรือไม่คะ
 
4.ตลอดชีวิตของคุณแม่มีวิบากกรรมใดที่ทำให้ถูกปล้น  ถูกโกงทรัพย์ และถูกขโมย  ถูกแกล้ง หลาย ๆครั้ง
 
5.วิบากกรรมใดที่ทำให้ คุณแม่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง มีเลือดน้อย  เป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเส้นเลือดหัวใจ รวมทั้งมีอาการประสาทหลอน และคุณแม่หายจากอาการประสาทหลอนเพราะสาเหตุใดคะ
 
6.เตี่ย คุณตาและคุณยาย ท่านฝากอะไรมาถึงคุณแม่และลูกๆบ้างคะ
 
7.ขณะนี้ลูกกับสามีไม่ได้อยู่ด้วยกัน  ลูกชายของลูกทั้ง 2 คน  ซนมาก ลูกยังไม่มีอาชีพที่มั่นคง เป็นเพราะวิบากกรรมอะไรเจ้าคะ  เมื่อไรลูกจะมีครอบครัวที่มีความสุข  มีอาชีพที่มีรายได้แน่นอน  สุขสบายและรวยเหมือนคนอื่นเขาบ้างคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
                                               
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณตาอายุไม่ยืนมากและตายด้วยโรคท้องร่วง เพราะในอดีตชาติมีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร และกรรมที่เคยเอายาประเภทสลอดที่กินแล้วถ่ายท้อง ไปใส่ในตุ่มน้ำของญาติที่ไม่ชอบหน้า จนเขาท้องร่วงทั้งบ้าน
 
 
  • คุณตาเล่นไพ่เป็นงานอดิเรกเป็นประจำแต่เล่นไม่มาก จะส่งผลให้ในปัจจุบันต้องเสียเงิน เสียเวลา เสียอารมณ์ ชีวิตไม่รุ่งเรืองเท่าที่ควรจะเป็น
 
 
  • คุณตาตายแล้ว วนเวียนอยู่ที่บ้านเพราะห่วงครอบครัว และเพราะกรรมการเล่นพนันยังไม่ส่งผล แต่ถ้าหากส่งผลเมื่อไหร่ ก็มีสิทธิ์ไปอบายในยมโลกของมหานรกขุม 6
 
 
  • ต่อมา ไปเป็นภุมเทวาที่หมู่บ้านภุมเทวาแห่งหนึ่ง สภาพไม่ดีนักเพราะต้องอาศัยเขาอยู่ แต่ขณะนี้มีสภาพดีขึ้น คือ มีบ้านเป็นของตัวเอง เพราะบุญที่อุทิศไปให้
 
 
2.คุณยายเสียชีวิตด้วยเนื้องอกในท้อง เพราะในอดีตชาติเกิดเป็นผู้ชาย มีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ได้ล่าสัตว์เป็นเกมกีฬาโดยใช้ลูกศรยิงเป็นประจำ
 
 
  • ตายแล้วช่วงแรกไปเกิดเป็นภุมเทวา ต้องอาศัยบ้านภุมเทวาท่านหนึ่งอยู่ ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทำให้มีบ้านของตนเอง อยู่ใกล้บ้านของคุณตาในหมู่บ้านเดียวกัน
 
 
3.เตี่ยลงทุนเลี้ยงเป็ดขายแล้วไม่ประสบความสำเร็จ เพราะมีบุญที่ทำบาปไม่ขึ้น
 
 
  • เตี่ยตายเพราะโรคประสาทแล้วผูกคอตาย เพราะกรรมสุราในอดีตชาติ คือชอบดื่มสุราเป็นอาจิณ และเคยเป็นลูกจ้างเศรษฐีมีหน้าที่ทวงหนี้บางทีไปซ้อมลูกหนี้จนลูกหนี้ทนการบีบคั้นไม่ไหวจึงผูกคอตาย
 
 
  • ตายแล้วถูกเจ้าหน้าที่ลากคอไปยมโลก แล้วโดนยกฟาดกับพื้น ตายเกิดๆ ทุกข์ทรมานมาก ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษแต่ยังไม่หมดกรรม
 
 
4.ตลอดชีวิตของแม่โดนโจรปล้นบ้าง ถูกโกงบ้าง ถูกแกล้งบ้าง ถูกขโมยบ้าง เพราะกรรมในอดีตแม่ทำการค้าขาย และมักจะไม่ค่อยซื่อตรงนัก มักทำคล้ายๆกับที่ตัวเคยโดนในปัจจุบัน ดังนั้นเมื่อจะได้สมบัติอะไรมามักจะมีวิบัติติดมาด้วย
 
 
5.คุณแม่เจ็บป่วยด้วยเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไม่แข็งแรง เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต ประสาทหลอน เพราะกรรมสุราในอดีตกับความเครียดปัจจุบันที่สั่งสมมานาน
 
 
  • คุณแม่หายจากอาการประสาทหลอน เพราะกรรมใกล้จะหมด และบุญในปัจจุบันไปตัดรอนกรรมเก่าไว้
 
 
6.เตี่ยอยู่ในยมโลกไม่ได้ฝากข้อความมา แต่คุณตา-คุณยายฝากขอบคุณที่ทำบุญอุทิศไปให้ ทำให้มีบ้านอยู่เป็นของตัวเอง ไม่ต้องไปอาศัยผู้อื่นอยู่
 
 
7.ลูกไม่ได้อยู่กับสามี เพราะมีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้ การงานไม่มั่นคง เพราะทำทานไม่สม่ำเสมอ
 
 
  • ลูกต้องตั้งใจอยู่ในบุญทุกบุญ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้สม่ำเสมอ และเริ่มทำอาชีพที่ตัวเองถนัด ค่อยๆทำไปก็จะดีขึ้นสักวัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม