ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า


[ 20 พ.ค. 2556 ] - [ 18318 ] LINE it!

DMC NEWS

 
ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
 
 
ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
 ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
 
        ผู้ปกครองสามเณรโรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์ วัดพระธรรมกาย ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ กว่า 120 คน ร่วมทอดผ้าป่าสร้างห้องน้ำถาวรและร่วมพิธีปฐมนิเทศ  คณะผู้ปกครอง สามเณรโรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์ ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ กว่า 120 คน จากทั่วประเทศ เดินทางมาร่วมพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างห้องน้ำถาวร ถวายสามเณร และร่วมพิธีปฐมนิเทศ เพื่อรับทราบข้อมูล กฎระเบียบปฏิบัติและผลการเรียนของสามเณรกว่า 190 รูป ที่ศึกษาอยู่ ณ โรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์ ตำบลบ้านนา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีพระมหาวันชัย พลคุโณ เป็นประธาน
 
        บรรยากาศภายในงาน แม้จะเป็นวันหยุด และอยู่ไกลทั่วทุกภาคของประเทศไทย แต่ผู้ปกครองคือโยมพ่อโยมแม่และหมู่ญาติของเหล่าสามเณรผู้เป็นเหล่ากอของสมณะ ก็มิได้ลดละ ต่างได้เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้อย่างใจจดจ่อ บางท่านเดินมาจากจังหวัดเชียงใหม่ บางท่านเดินทางมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แม้กระทั่งผู้ปกครองบางท่านมีดวงตาพิการทั้งสองข้าง ก็ได้นั่งรถไฟมาร่วมงานครั้งนี้
เมื่อถึงเวลา 13.10 น.ท่านประธานสงฆ์เดินทางมาถึงศูนย์กลางพิธี ผู้ปกครองได้ร่วมอันเชิญผ้าไตร และกล่าวถวายผ้าป่าเพื่อสร้างห้องน้ำถาวร และรับฟังข้อมูลของโรงเรียน ซึ่งการช่วยเหลือและดูแลสามเณรผู้เป็นอายุพระพุทธศาสนานั้น ต้องร่วมมือกันทั้งผู้ปกครองทางบ้านและทางโรงเรียนจึงจะประสบความสำเร็จได้
 
 
รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 15 พ.ค. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 15 พ.ค. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 15 พ.ค. พ.ศ.2556
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชาวัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา

วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จวัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS