วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ


[ 20 พ.ค. 2556 ] - [ 18339 ] LINE it!

DMC NEWS
 
 
วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
 
 
วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
 วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
 
        วัดพระธรรมกายดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จให้กับวัดพระธรรมกายฟลอริดา และมอบใบประกาศนียบัตรแก่อุบาสกและอุบาสิกาแก้วรุ่น
 
        สำหรับพิธีกรรมภายในงานพระปลัดชาติชาย ชาคโร เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายดีซี และคณะสงฆ์ นำสาธุชนนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม จากนั้นร่วมกันสวดอิติปิโส 9 จบ เพื่อสมโภชดวงแก้วสำเร็จ เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมอบให้กับวัดพระธรรมกายฟลอริดา สำหรับดวงแก้วสำเร็จนี้ พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย ได้เมตตามอบให้มาประดิษฐานประจำ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อนำความสำเร็จมาสู่ลูกๆทุกคน จากนั้นประธานพิธีสมโภชดวงแก้วสำเร็จ คือ กัลยาณมิตรมนต์กณิษฐ์ ขัตติยากรจรูญ และสาธุชนทุกท่านร่วมกันโปรยกลีบดอกไม้บูชาดวงแก้วสำเร็จ ก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าป่าสร้างวัดสมานสามัคคีระหว่างวัดพระธรรมกายดีซีและวัดพระธรรมกายฟลอริดา โดยมีกัลยาณมิตรทองสาย รัชพงษ์ และกัลยาณมิตรสุมน ตั้งใจ เป็นประธานกล่าวคำถวายผ้าป่าสามัคคี
 
        จากนั้นเป็นพิธีขอขมาต่อพระอาจารย์เนื่องในโอกาสปิดโครงการบวชอุบาสกอุบาสิกาแก้ว โดยมี อุบาสกแก้วสุเวทย์ ปฐมวงค์ และอุบาสิกาแก้วศิริเพ็ญ ประมูลทรัพย์ เป็นผู้แทนถวายพานธูปเทียนแพและพานดอกไม้แด่พระอาจารย์ กัลยาณมิตรมนต์กนิษฐ์ ขัตติยากรจรูญ เป็นผู้แทนกล่าวนำคำขอขมาแด่คณะพระอาจารย์ และกัลยาณมิตรสุริสา พุ่มทิม เป็นผู้แทนกล่าวคำลาบวช
 
        จากนั้นพระอาจารย์ได้มอบใบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ และมอบรางวัลแก่อุบาสก อุบาสิกาแก้วผู้มีผลการปฏิบัติธรรมประเภทกลุ่มยอดเยี่ยม
 
        ต่อมาพระอาจารย์ได้ทำพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จให้กับพระอาจารย์และหมู่คณะจากวัดพระธรรมกายฟลอริดา ก่อนที่จะถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันด้วยความปลื้มปิตในบุญกันทุกคน
 
 
รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 15 พ.ค. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 15 พ.ค. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 15 พ.ค. พ.ศ.2556
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวกวัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก

กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Networkกรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network

ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชนผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS