กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด 2 รางวัลที่สุดของโลก เพื่อสันติภาพโลก


[ 4 มิ.ย. 2556 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556
กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด 2 รางวัล

 
ทบทวนบุญพิธีถวายรางวัลประกาศเกียรติคุณกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด
ตอน 2 รางวัลที่สุดของโลก เพื่อสันติภาพโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    วันนี้ผู้สื่อข่าวสว่าง จะขอนำนักเรียนอนุบาลฯทุกคนเข้าสู่ห้วงอารมณ์แห่งความน่าอัศจรรย์ ที่ลูกพระธัมฯทุกคนมีส่วนในบุญใหญ่ครั้งนี้ค่ะ ทั้งการเดินธุดงค์ธรรมชัยบนกลีบดอกไม้ที่ยาวที่สุดในโลก และงานจุดประทีปลอยโคมเพื่อสันติภาพโลก ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีจำนวนโคมลอยมากที่สุดในโลก ซึ่งแน่นอนว่า...ไม่มีสิ่งไหนที่จะยืนยันถึงความอัศจรรย์ให้ชาวโลกรับรู้ได้ดีเท่ากับการบันทึกสถิติลงใน “กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด”
 
สัญลักษณ์และสโลแกนของกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด  Officially Amazing  หรือแปลเป็นไทยได้ว่า “สิ่งที่น่าทึ่งอย่างเป็นทางการ”สัญลักษณ์และสโลแกนของกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด
 Officially Amazing  หรือแปลเป็นไทยได้ว่า “สิ่งที่น่าทึ่งอย่างเป็นทางการ”



      กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีสโลแกนว่า “Officially Amazing”  หรือแปลเป็นไทยได้ว่า “สิ่งที่น่าทึ่งอย่างเป็นทางการ” ที่ผ่านมาได้บันทึกสถิติโลกไว้แล้วกว่า 40,000 เหตุการณ์ เช่น อดีตมนุษย์ที่กระโดดสูงที่สุดในโลก
 
สุนัขที่กระโดดสูงที่สุดในโลก 172.7 เซนติเมตร (68นิ้ว) ชื่อ ซินเดอเรลล่า เมย์   ในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา บันทึกเมื่อ 7 ตุลาคม พ.ศ.2549
สุนัขที่กระโดดสูงที่สุดในโลก 172.7 เซนติเมตร (68นิ้ว) ชื่อ ซินเดอเรลล่า เมย์ 
ในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา บันทึกเมื่อ 7 ตุลาคม พ.ศ.2549 

หรือ
 
การฝึกอบรมการเล่นฮูล่า ฮู้บ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของเด็กนักเรียนประถม 221 คน ในประเทศสหรัฐอเมริกา พ.ศ.2555 
การฝึกอบรมการเล่นฮูล่า ฮู้บ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ของเด็กนักเรียนประถม 221 คน ในประเทศสหรัฐอเมริกา พ.ศ.2555

 
 
       และจากผลพวงแห่งความสำเร็จของกิจกรรม เพื่อสร้างสันติภาพโลก ที่พวกเราได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจตลอดมา ชาวโลกจึงให้การยอมรับ และเป็นที่มาทำให้ คุณริชาร์ด สเตนนิ่ง เดินทางมาจากสำนักงานใหญ่อังกฤษ เพื่อมอบรางวัลกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด ให้กับกิจกรรมทั้งสองเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.2556) ที่ห้องแก้วสารพัดนึก
 
นายริชาร์ด สเตนนิ่ง กล่าวประกาศเกียรติคุณแด่พระเทพญาณมหามุนี ณ ห้องแก้วสารพัดนึก วัดพระธรรมกาย  
นายริชาร์ด สเตนนิ่ง กล่าวประกาศเกียรติคุณแด่พระเทพญาณมหามุนี
ณ ห้องแก้วสารพัดนึก วัดพระธรรมกาย
 
ผู้แทนคณะทำงาน Guinness World Records  ขึ้นถวายรางวัลประกาศเกียรติคุณ แด่พระเทพญาณมหามุนี
ผู้แทนคณะทำงาน Guinness World Records
ขึ้นถวายรางวัลประกาศเกียรติคุณ แด่พระเทพญาณมหามุนี

   ร่วมถ่ายภาพประวัติศาสตร์
ร่วมถ่ายภาพประวัติศาสตร์
 
ผลบุญเป็นของทุกท่าน ผลงานเป็นของทุกคน
ผลบุญเป็นของทุกท่าน ผลงานเป็นของทุกคน
 
คณะบุคคลสำคัญจากประเทศไทยและประเทศฟิลิปปินส์ ที่มาร่วมแสดงความยินดีในพิธีถวายรางวัล
คณะบุคคลสำคัญจากประเทศไทยและประเทศฟิลิปปินส์
ที่มาร่วมแสดงความยินดีในพิธีถวายรางวัล
 
     คุณริชาร์ด สเตนนิ่ง ได้มาเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว เล่าด้วยความปลื้มใจว่า “การได้มาพบเจอภาพของการเดินธุดงค์ธรรมชัยและการลอยโคมเพื่อสันติภาพ เป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก เป็นการบันทึกความสำเร็จของเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา
 
ใบประกาศเกียรติคุณ จาก กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ค "การเดินทางด้วยเท้าบนกลีบดอกไม้ที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยระยะทางรวม 448.4 กิโลเมตร หรือ 278.62 ไมล์ โดยพระภิกษุในพระพุทธศาสนาจำนวน 1,128 รูป  ระหว่างวันที่ 2-27 มกราคม 2556  ในโครงการธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 "ใบประกาศเกียรติคุณ จาก กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ค "การเดินทางด้วยเท้าบนกลีบดอกไม้ที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยระยะทางรวม 448.4 กิโลเมตร หรือ 278.62 ไมล์ โดยพระภิกษุในพระพุทธศาสนาจำนวน 1,128 รูป  ระหว่างวันที่ 2-27 มกราคม 2556
ในโครงการธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 "
 
การลอยโคมพร้อมกันมากที่สุดในโลกจำนวน 15,185 โคม ณ เมืองเมียเกา จังหวัดอิโลอิโล ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2556
การลอยโคมพร้อมกันมากที่สุดในโลกจำนวน 15,185 โคม ณ เมืองเมียเกา
จังหวัดอิโลอิโล ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2556



      ในอดีตผมเคยฝึกสมาธิที่อินเดียมาก่อน แต่พอได้มานั่งสมาธิในครั้งนี้ ผมรู้สึกเหมือนได้รับชัยชนะจากการนั่งสมาธิที่ถูกต้องเป็นครั้งแรก ผมมีความสุขมากครับ หลังจากกลับไปที่อังกฤษแล้ว ผมจะนำสมาธิไปปฏิบัติต่อ และจะนำความประทับใจที่เมืองไทยไปบอกเล่าให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ รวมทั้งจะไปเยี่ยมเยี่ยนวัดพระธรรมกายลอนดอนด้วยครับ”
 
“ผมมีความสุขกับการนั่งสมาธิมากครับ” 
“ผมมีความสุขกับการนั่งสมาธิมากครับ”
 
       หลังพิธีมอบรางวัล คุณริชาร์ด ได้มีโอกาสชมวัด พอไปถึงที่ลานธรรมหาธรรมกายเจดีย์ และได้ทราบว่าเป็นสถานที่สำหรับรวมคนให้มานั่งสมาธิทำความดี และยังเป็นที่จุดโคมมาฆประทีป คุณริชาร์ด ก็รู้สึกอะเมซซิ่ง พร้อมกับกล่าวว่า “น่าจะมีการจดบันทึกสถิติ การจุดประทีปโคมลานมากที่สุดในโลก ณ วัดพระธรรมกายด้วยนะครับ”

      ดร. อำนาจ   บัวศิริ  รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในฐานะผู้อัญเชิญใบประกาศเกียรติคุณ สำหรับโครงการธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
 
ดร. อำนาจ   บัวศิริ  รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ในฐานะผู้อัญเชิญใบประกาศเกียรติคุณ สำหรับโครงการธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
ดร. อำนาจ   บัวศิริ  รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
 ในฐานะผู้อัญเชิญใบประกาศเกียรติคุณ สำหรับโครงการธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2


 
       เล่าว่า “ในฐานะที่วัดพระธรรมกายเป็นตัวแทนของประเทศไทย คนไทยก็ต้องมีความรู้สึกภาคภูมิใจ ที่ทำให้ชื่อเสียงของประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อีก  2 ปีข้างหน้า ประเทศไทยจะต้องเข้าร่วมกับอาเซียน ถือว่าเราเป็นผู้นำทางด้านพระพุทธศาสนาและการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อโลกใบนี้”

      ส่วนบรรดาทีมงาน การจุดโคมลอยเพื่อสันติภาพ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นำโดยทีมคู่บุญ นายแพทย์ เอมิเลียโน่ เบอร์นาโด้ และแพทย์หญิง เจนนิเฟอร์ เกรนเดล จี เบอร์นาโด้
 
นายแพทย์ เอมิเลียโน่ เบอร์นาโด้ และแพทย์หญิง เจนนิเฟอร์ เบอร์นาโด้ ผู้บุกเบิกโครงการแสงแห่งสันติภาพ ประเทศฟิลิปปินส์   
นายแพทย์ เอมิเลียโน่ เบอร์นาโด้ และแพทย์หญิง เจนนิเฟอร์ เบอร์นาโด้
ผู้บุกเบิกโครงการแสงแห่งสันติภาพ ประเทศฟิลิปปินส์ 

 
 
      ต่างก็ภาคภูมิใจที่ได้บันทึกสถิติโลกในบ้านเกิดของพวกเขา และต่างก็ขยายใจอยากจะจัดงานลอยโคมเช่นนี้อีก เพราะอยากจะเห็นพี่น้องชาวฟิลิปปินส์ 1 ล้านคนขึ้นไป มานั่งสมาธิร่วมกันอย่างสงบนิ่ง เพื่อสร้างประวัติศาสตร์สันติภาพโลก  และจะเป็นการสร้างสถิติโลกใหม่ในเร็วๆนี้  ทางทีมงานทุกคนได้ฝากกราบขอบพระคุณ คุณครูไม่ใหญ่ ที่เมตตาสนับสนุนและเป็นแรงใจ ที่สำคัญทำให้ทีมงานจัดงานได้สำเร็จ
 
ทีมงานจากประเทศฟิลิปปินส์และทีมงานจากประเทศไทย “สองประสานงานสำเร็จ” 
ทีมงานจากประเทศฟิลิปปินส์และทีมงานจากประเทศไทย
“สองประสานงานสำเร็จ”
 
ดร.โกลด์  สักคิยัน ศัลยแพทย์จากเมืองเมียเกา กล่าวว่า “พิธีกรรมนี้ศักดิ์สิทธิ์ ผมได้นั่งสมาธิท่ามกลางผู้คนในชุดขาวจำนวนมากที่สงบเงียบ ผมกราบไหว้หลวงปู่ทองคำทั้ง 3 องค์ วันที่ 10 ต.ค.นี้ผมจะมาร่วมหล่อทองหลวงปู่ด้วยครับ”
ดร.โกลด์  สักคิยัน ศัลยแพทย์จากเมืองเมียเกา
กล่าวว่า “พิธีกรรมนี้ศักดิ์สิทธิ์ ผมได้นั่งสมาธิท่ามกลางผู้คนในชุดขาวจำนวนมากที่สงบเงียบ ผมกราบไหว้หลวงปู่ทองคำทั้ง 3 องค์ วันที่ 10 ต.ค.นี้ผมจะมาร่วมหล่อทองหลวงปู่ด้วยครับ”

 
คุณดาลิน ปัญโย้โซ้  ผู้ผลิตรายการสถานีโทรทัศน์ฟิลิปปินส์ “คนไทยมีวัฒนธรรมในศาสนาพุทธที่ดีงามมาก ที่สำคัญฉันตื่นเต้นมากที่ได้เห็นหลวงปู่ทองคำ ท่านคงต้องเป็นผู้ทำคุณประโยชน์มากมายให้กับมหาชนแน่นอน” 
คุณดาลิน ปัญโย้โซ้  ผู้ผลิตรายการสถานีโทรทัศน์ฟิลิปปินส์
“คนไทยมีวัฒนธรรมในศาสนาพุทธที่ดีงามมาก ที่สำคัญฉันตื่นเต้นมากที่ได้เห็นหลวงปู่ทองคำ ท่านคงต้องเป็นผู้ทำคุณประโยชน์มากมายให้กับมหาชนแน่นอน”
 
 
คุณแกรี่ โรบิเต้  พนักงานธนาคาร รับบุญปสง.ตอกปักโคมลานทั้งหมด “วัดพระธรรมกายใหญ่มากๆครับ มีคนในชุดขาวมากมายแต่กลับเงียบสงบ มารวมกันนั่งสมาธิ ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถจัดการได้อย่างเป็นระเบียบมากครับ” 
คุณแกรี่ โรบิเต้  พนักงานธนาคาร รับบุญปสง.ตอกปักโคมลานทั้งหมด
“วัดพระธรรมกายใหญ่มากๆครับ มีคนในชุดขาวมากมายแต่กลับเงียบสงบ มารวมกันนั่งสมาธิ ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถจัดการได้อย่างเป็นระเบียบมากครับ”
 
 
ทันตแพทย์หญิง สเตลล่า โซลแดะวิเหลี่ย รับบุญดูแลอาสาสมัครชาวฟิลิปปินส์ กล่าวว่า“การมาวัดพระธรรมกาย เป็นความทรงจำที่งดงามมาก ฉันได้เห็นเจดีย์ที่มีองค์พระเยอะมาก ฉันทึ่งกับชาวไทยพุทธที่สามารถรวมใจสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่” 
ทันตแพทย์หญิง สเตลล่า โซลแดะวิเหลี่ย รับบุญดูแลอาสาสมัครชาวฟิลิปปินส์ กล่าวว่า“การมาวัดพระธรรมกาย เป็นความทรงจำที่งดงามมาก ฉันได้เห็นเจดีย์ที่มีองค์พระเยอะมาก ฉันทึ่งกับชาวไทยพุทธที่สามารถรวมใจสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่”

 
ฟรังโก้ โลเปซ นักธุรกิจใหญ่จากเมืองดาเวา  “กราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากครับที่แบ่งปันของขวัญ คือความสุขภายในสู่ชาวปินอย ผมยิ่งตระหนักถึงการนั่งสมาธิมากขึ้น เพราะช่วยให้เราสุขภาพดีและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มีพลังใจยิ่งๆขึ้นไป” 
ฟรังโก้ โลเปซ นักธุรกิจใหญ่จากเมืองดาเวา
“กราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากครับที่แบ่งปันของขวัญ คือความสุขภายในสู่ชาวปินอย ผมยิ่งตระหนักถึงการนั่งสมาธิมากขึ้น เพราะช่วยให้เราสุขภาพดีและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มีพลังใจยิ่งๆขึ้นไป”
 
 

เดี๋ยวเราไปติดตามประมวลภาพกันเลย


รับชมคลิปวิดีโอพิธีถวายรางวัลกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด 2 รางวัล
ชมวิดีโอพิธีถวายรางวัลกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด 2 รางวัล   Download ธรรมะพิธีถวายรางวัลกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด 2 รางวัล

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ขนส่งสายใต้ใหม่จดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ขนส่งสายใต้ใหม่

จดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชกลางตลาดสดนิคมบางปูจดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชกลางตลาดสดนิคมบางปู

ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน