จดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชกลางตลาดสดนิคมบางปู


[ 6 มิ.ย. 2556 ] - [ 18270 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์ฮาร์ดคอร์
 

 
ตอน...ไปลุยชวนบวชกลางตลาดสดนิคมบางปู
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกชื่อ กัลฯ กุลประภา  ทองเขียว ตัวแทนขุนพลชวนบวชทีมบำเพ็ญบารมี ลูกพระธัมฯสมุทรปราการค่ะ
 
กัลฯ กุลประภา  ทองเขียว ตัวแทนขุนพลชวนบวชทีมบำเพ็ญบารมีลูกพระธัมฯสมุทรปราการ 
กัลฯ กุลประภา  ทองเขียว
ตัวแทนขุนพลชวนบวชทีมบำเพ็ญบารมีลูกพระธัมฯสมุทรปราการ

 
 
        หลวงพ่อค่ะ ที่ลูกออกมาลุยชวนบวชสะบั้นหั่นแหลกได้ทั้งวี่ทั้งวันแบบไม่หวั่นต่อดินฟ้าอากาศ ก็เป็นเพราะลูกรู้ว่าบุญชวนคนบวชเป็นบุญใหญ่..เป็นบารมีพิเศษ ที่จะบันดาลให้เราได้เจอแต่สิ่งดีๆคนดีๆค่ะ อีกอย่างคือชาตินี้ลูกเกิดมาเป็นผู้หญิง ถึงอยากบวชใจแทบขาดอยากเป็นหนึ่งในแสนก็หมดสิทธิ์..เพราะบวชไม่ได้ ลูกเลยต้องออกมาหาแมนแมนผู้มีบุญมาบวชแทนค่ะ และถึงลูกจะมีธุรกิจมีการมีงานต้องรับผิดชอบเยอะ แต่ลูกก็วางเอาไว้ก่อน ลูกคิดว่าเราต้องออกไปชวนบวชก่อน ถ้าขืนยังลังเลไม่ทำซะตั้งแต่วันนี้ แล้วแสนรูปจะเต็มลานธรรมได้ยังไง หลวงพ่อคะ ลูกเป็นแม่คนหนึ่งที่มีพระลูกชายบวชอยู่ค่ะ ท่านบวชได้พรรษากว่าๆแล้วค่ะ และตอนนี้ท่านทำหน้าที่อยู่ที่อาคารแจ่มจันทร์ ลูกจึงทราบซึ้งกับคำว่าปลื้มเป็นอย่างดี เวลานึกถึงพระลูกชายทีไร..ชื่นใจเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ ลูกเลยอยากให้คนอื่นๆที่มีลูกชายได้ปลื้มแบบลูกบ้างค่ะ
 
ภารกิจสำคัญเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
ภารกิจสำคัญเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

       แล้วตอนนี้ลูกกับเพื่อนๆ ได้รวมกลุ่มลุยชวนบวชไปตามแหล่งชุมชนค่ะ เจาะจงไปในที่ที่มีคนเยอะๆอย่างที่ตลาดสดนิคมบางปู เราได้เช่าพื้นที่ตั้งบูธกันกลางตลาดเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีทีมวิ่งรถกระจายเสียง แจ้งข่าวบุญในวงกว้าง แล้วค่อยเจาะไปตามบ้านไปตามตรอกซอกซอย ส่วนตัวลูกเจอแมนแมนเป็นไม่ได้ เป็นต้องแจกยิ้มแล้วกระโจนเข้าใส่ เข้าไปคุยพร้อมแจกโบร์ชัวร์และเบอร์โทรศัพท์ หลวงพ่อคะ เรื่องเบอร์โทรศัพท์นี่สำคัญมากนะคะ เราต้องให้เบอร์ติดต่อกลับทุกครั้ง เผื่อว่าแมนแมนจะเปลี่ยนใจอยากบวช หรือสาวๆคนไหนเกิดอยากส่งหมู่ญาติมาบวชจะได้กริ๊งกร๊างโทรมาสมัครได้ทันทีค่ะ ตอนนี้ลูกและเพื่อนๆลุยทำหน้าที่ได้ 10 วันแล้วค่ะ มีแมนแมนเขียนใบสมัครเข้ามาแล้ว 20 ใบ ซึ่งพวกเราจะชวนบวชไปเรื่อยๆจนกว่าจะทะลุเป้าค่ะ

ภารกิจสำคัญเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
ภารกิจสำคัญเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

      ลูกขอเชิญชวนลูกพระธัมฯทั่วโลก ให้ออกมาช่วยกันทำหน้าที่ค่ะ อย่าคิดว่าเราจัดบวชมาหลายรุ่นแล้วแมนแมนคงมาบวชกันหมดแล้ว ไม่จริงเลยนะคะ เพราะจากการลงไปทำหน้าที่ พบว่ายังมีแมนแมนอีกมากที่ยังไม่เคยบวช ยังไม่รู้ข่าวโครงการแสนรูปค่ะ แล้วอย่ามองว่ามีคนออกไปทำหน้าที่เยอะแล้ว..เราไม่ต้องทำก็ได้ ถ้าคิดอย่างนี้ก็จะเสียบุญไปฟรีๆ น่าเสียดาย ซึ่งจริงๆในประเทศไทยยังมีพื้นที่อีกเยอะที่ทีมชวนบวชยังเข้าไปไม่ถึง ถ้ามีคนออกมาช่วยกันชวนบวชเพิ่มขึ้นอีก โอกาสที่เราจะเข้าไปถึงทุกพื้นที่ก็มีมากขึ้น แสนรูปก็จะเต็มเร็วขึ้น เราก็จะได้ปลื้มเร็วขึ้น ต่อไปชีวิตก็จะประสบความสำเร็จเร็วขึ้นด้วยค่ะ
 
ภารกิจสำคัญเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา 
ภารกิจสำคัญเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

      ถ้าใครบอกว่ารักหลวงพ่อ รักพระพุทธศาสนา ให้ออกมาช่วยกันชวนบวชเถอะค่ะ แค่มีใจ ทำด้วยใจ ทุ่มเทให้สุดๆ รับรองต้องตีไข่แตก อย่าว่าแค่ 1 ต่อ 1 เลย ถ้าทำจริงๆ 1 ต่อ 10 ก็สำเร็จเป็นอัศจรรย์ได้แน่นอนค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 3

ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ต้นแบบทางธรรมธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ต้นแบบทางธรรม

ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน