ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 3


[ 6 มิ.ย. 2556 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน
 
 
ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2  บุพกรรมใดที่ทำให้กัลฯ นพรัตน์ ต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคเกี่ยวกับตับค่ะ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ในหลายภพหลายชาติก่อนๆได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อระกอบอาชีพเป็นพ่อค้าทำธุรกิจค้าขาย

    คำตอบ.....สำหรับบุพกรรมที่ทำให้กัลฯ นพรัตน์ต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวกับตับในวัยเพียง 52 ปีนั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวเธอได้เคยสนับสนุนให้เพื่อนของเธอทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาในหลายภพหลายชาติก่อนๆ   ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมสุรา...ที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติที่ผ่านๆ มา   เรื่องก็มีอยู่ว่า….

    ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ตัวเธอได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อ ” อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง   และเมื่อตัวเธอเติบใหญ่ขึ้นตัวเธอก็ได้ประกอบอาชีพเป็นพ่อค้าทำธุรกิจค้าขาย  
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
กุลบุตรสุดหล่อและเพื่อนสนิทคิดจะทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมา
 
      โดยในภพชาตินั้นตัวเธอ หรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น จะมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่ง อีกทั้งตัวเธอกับเพื่อนสนิทของเธอคนนี้ยังชอบที่จะสนทนาพูดคุยและปรึกษาหารือกันถึงเรื่องธุรกิจของตัวเองอยู่เป็นประจำสม่ำเสมออีกด้วย นับได้ว่าทั้งสอง เป็นเพื่อนซี้กัน  จวบจนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งเพื่อนสนิทของเธอ ก็ได้มาหาตัวเธอด้วยความรู้สึกทุกข์ร้อนใจเป็นอย่างมาก โดยตัวเขาได้เล่าให้ตัวเธอ ฟังในทำนองที่ว่า “ ในตอนนี้ตัวเขากำลังประสบกับปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก และตัวเขาก็กำลังคิดว่าตัวเขาจะแก้ไขปัญหานี้ด้วยการลงทุนทำธุรกิจที่สามารถจะให้ผลกำไรอันมหาศาลกับตัวเขาเพิ่มขึ้นอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งธุรกิจที่ตัวเขาเล็งๆ เอาไว้นั้นก็คือการทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมา

      ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวเขาคิดที่จะทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมานั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเขาเห็นว่าธุรกิจนี้กำลังมาแรงและให้ผลกำไรที่มาก อีกทั้งธุรกิจนี้ยังเป็นที่นิยมของตลาด ณ ช่วงเวลานั้นอีกด้วย แต่ถึงกระนั้น ตัวเขาเองก็ยังรู้สึกไม่มั่นใจและอยากที่จะรับฟังความคิดเห็นจากตัวเธอ ก่อนว่าตัวเขาควรที่จะลงทุนทำธุรกิจนี้ดีหรือไม่อย่างไร”
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ด้วยความที่มีความรู้ความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องจึงทำให้ตัวเธอเชียร์ให้เพื่อนสนิทของเธอ
ลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาอย่างเต็มที่

      เมื่อตัวเธอ ได้รับฟังเรื่องราวของปัญหาและความทุกข์ร้อนใจของเพื่อนสนิทของตัวเธอแล้ว ด้วยความที่ตัวเธอ ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากนัก กอปรกับตัวเธอเองก็มีความเห็นพ้องต้องกันกับเพื่อนของเธอว่า “ การเปิดธุรกิจร้านขายน้ำเมาซึ่งเป็นธุรกิจที่ให้ผลกำไรที่สูงและกำลังมาแรง ณ ช่วงเวลานั้น น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับเพื่อนคนนี้ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก”  

    และด้วยความที่ตัวเธอ  มีความรู้ความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องดังที่ได้กล่าวไปแล้วนี่เองจึงทำให้ตัวเธอ ได้ให้การสนับสนุนและเชียร์ให้เพื่อนสนิทของเธอลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาอย่างเต็มที่
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ถือได้ว่าตัวเธอมีส่วนให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้คนอื่นอยู่ในวงจรของอบายมุข
 
      ทันทีที่เพื่อนสนิทของเธอได้รับการสนับสนุนจากตัวเธอ เช่นนั้น ตัวเขายิ่งเกิดความมั่นใจและมีกำลังใจที่จะลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมามากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก แล้วตัวเขาก็ไม่รอช้าได้ลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาในทันที ซึ่งการที่ตัวเธอ เชียร์ให้เพื่อนสนิทของเธอลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมานั้น ถือได้ว่าตัวเธอมีส่วนให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้คนอื่น ทั้งเพื่อนของเธอและคนที่มาดื่มน้ำเมาที่ร้านของเพื่อนของเธอนั้น กระทำสิ่งที่เป็นบาปและข้องเกี่ยวอยู่ในวงจรของอบายมุข อีกทั้งพวกเขาเหล่านั้นยังต้องฉิบหาย ไปเพราะน้ำเมาเหล่านั้นอีกด้วย   

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ด้วยผลจากการที่สนับสนุนให้เพื่อนเปิดร้านขายน้ำเมาได้กลายเป็นวิบากกรรม
ที่ติดตามตัวเธอจนถึงในภพชาติปัจจุบันนี้

      และด้วยผลจากการที่ตัวเธอ ให้การสนับสนุนและเชียร์ให้เพื่อนสนิทของเธอลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาในภพชาติดังกล่าว มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรมตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวเธอนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมาจวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ เพราะฉะนั้นอบายมุขทั้งหลาย มีเหล้า บุหรี่ เป็นต้น ไม่ควรเสพ ถ้าใครคิดจะเสพ คิดผิด ให้คิดใหม่ และนอกจากวิบากกรรมดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมสุราที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติที่ผ่านๆ มา ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันในภพชาติปัจจุบันนี้อีกด้วย เรื่องก็มีอยู่ว่า....

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
    ในภพชาติที่ผ่านๆ มาตัวเธอได้มาเกิดเป็นกุลธิดาสาวแสนสวยอยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพประมง
ตัวเธอชอบที่จะช่วยคุณพ่อคุณแม่ เช่น ช่วยมัดปู หรือแบ่งกุ้งเป็นๆใส่ลงไปในภาชนะสำหรับเตรียมขาย
 
      ในภพชาติที่ผ่านๆ มา ซึ่งเป็นภพชาติหลังจากภพชาติดังกล่าวที่ตัวเธอได้พลาดพลั้งไปให้การสนับสนุนเพื่อนสนิทของเธอเปิดธุรกิจร้านขายน้ำเมา ตัวเธอก็ได้มาเกิดเป็น “ กุลธิดาสาวแสนสวย ” อยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพประมง  ที่มีชีวิตอยู่กับทะเลมากกว่าบนบก มีอาชีพประดุจพรานทะเล และเมื่อตัวเธอ เติบใหญ่ขึ้นมาจนเป็นสาวน้อยที่น่ารักแล้ว ด้วยความที่ตัวเธอเป็นเด็กสาวที่มีความขยันขันแข็งและชอบช่วยเหลือกิจการงานภายในบ้านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ด้วยอุปนิสัยที่ขยันขันแข็งและดีงามดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ตัวเธอชอบที่จะช่วยคุณพ่อคุณแม่ของเธอจัดเตรียมข้าวของต่างๆ  เช่น ช่วยมัดปู  หรือแบ่งกุ้งเป็นๆ ใส่ลงไปในภาชนะสำหรับเตรียมขาย  เป็นต้น ไปขายในตลาดอยู่เสมอๆ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
เมื่อตัวเธอเติบใหญ่ขึ้นก็ได้เลือกที่จะประกอบอาชีพทำประมงตามอย่างคุณพ่อคุณแม่ของเธอ

       และด้วยความที่ตัวเธอ มีความคุ้นเคยกับงานทางด้านทำประมงมาตั้งแต่ตัวเธอยังเป็นเด็กอยู่นี้เอง จึงทำให้ในเวลาต่อมาเมื่อตัวเธอเติบใหญ่ขึ้นแล้ว   ตัวเธอจึงได้เลือกที่จะประกอบอาชีพทำประมงตามอย่างคุณพ่อคุณแม่ของเธอ โดยในช่วงที่ตัวเธอออกทะเลเพื่อไปจับสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น...พวกกุ้ง  หอย  ปู  หรือ...ปลา  เป็นต้น เพื่อนำมาขายนั้น ตัวเธอก็จะออกไปพร้อมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธอที่ประกอบอาชีพประมงด้วยกันหลายๆ คน
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
เมื่อตัวเธอจับสัตว์ทะเลมาได้เป็นจำนวนมากแล้วก็จะจัดการเลี้ยงฉลองสังสรรค์กันตัวเธอได้ดื่มเหล้าบ้าง
แบบจิบๆ เพื่อสังสรรค์ร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธออยู่เสมอๆ อีก
     และเมื่อตัวเธอ กับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธอจับสัตว์ทะเลมาได้เป็นจำนวนมากแล้ว ตัวเธอกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธอก็จะจัดการเลี้ยงฉลองสังสรรค์กันก่อนที่จะนำสัตว์ทะเลเหล่านั้นไปขาย โดยตัวเธอจะนำสัตว์ทะเลบางส่วน มาฆ่าเพื่อทำเป็นอาหารและกับแกล้ม พร้อมทั้งคอยจัดเตรียมเหล้าให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธออยู่เป็นประจำ ไม่เพียงแค่นั้นตัวเธอยังได้ดื่มเหล้าบ้าง แบบจิบๆ ในระดับที่มึนแต่ไม่ถึงกับเมาเพื่อสังสรรค์ร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธออยู่เสมอๆ อีก

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ด้วยวิบากกรรมที่ประกอบอาชีพจับสัตว์ทะเลมาฆ่าและมาขายกับวิบากกรรมดื่มเหล้า
ได้ช่องตามมาส่งผลทำให้ต้องมาป่วยและต้องเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวกับตับ
 
     ด้วยวิบากกรรมที่ตัวเธอประกอบอาชีพจับสัตว์ทะเลมาฆ่าและมาขายอยู่เป็นประจำ กับวิบากกรรมที่ตัวเธอได้ดื่มเหล้า เพื่อสังสรรค์ร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธออยู่เสมอๆ ในภพชาติดังกล่าวนั้น  มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวเธอนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตกับวิบากกรรมสุราจากภพชาติดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมที่ตัวเธอได้เคยให้การสนับสนุนและเชียร์ให้เพื่อนสนิทของเธอลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาในหลายภพหลายชาติก่อนๆ  จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ตัวเธอต้องมาป่วยและต้องเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวกับตับในวัยเพียง 52 ปีเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง 

    คำถามข้อที่ 3  ในอดีตชาติตัวลูกกับกัลฯ นพรัตน์ เคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไรคะ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ในอดีตชาติตัวลูกก็เคยได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ

    คำตอบ......สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกกับกัลฯ นพรัตน์ในอดีตชาติที่ผ่านๆ มานั้น ทั้งตัวลูกกับตัวเธอก็เคยได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะแบบเป็นกองเสบียงมาหลายภพหลายชาติแล้ว โดยในบางภพชาติตัวลูกกับตัวเธอก็ได้มีโอกาสเกิดมาเจอกันแล้วก็ได้มาสร้างบารมีร่วมกันกับหมู่คณะ แต่ก็มีในบางภพชาติ ที่ตัวลูกกับตัวเธอลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะนั้น ตัวลูกกับตัวเธอไม่ได้มีโอกาสมาเจอกันเลยก็มี

   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกได้เกิดเป็น กุลธิดาสุดสวยประกอบอาชีพเกษตรกรรม
 
       ส่วนในค่ำคืนนี้คุณครูไม่ใหญ่ก็จะขอยกตัวอย่างภพชาติที่ตัวลูกกับตัวเธอได้มีโอกาสเกิดมาเจอกันแล้วก็ได้มาสร้างบารมีร่วมกันกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาสักภพชาติหนึ่ง ซึ่งภพชาติที่ว่านั้นก็คือในพุทธันดรที่ผ่านมานั่นเอง  เรื่องก็มีอยู่ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็น

       “ กุลธิดาสุดสวย ” อยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมและค้าขายพืชผลทางการเกษตรอยู่ในแคว้นของพระราชา
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 เมื่อพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้เสด็จออกผนวชแล้ว ตัวลูกก็ได้มีโอกาสเดินทางไปสั่งสมบุญ ฟังธรรม
และปฏิบัติธรรมร่วมกับมหาชนทั้งหลายที่วัดป่าของพระมหาเถระ

      และเมื่อตัวลูก เจริญวัยขึ้นแล้ว ตัวลูกก็ได้คอยช่วยเหลือกิจการค้าขายพืชผลทางการเกษตรของครอบครัวได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด จวบจนกระทั่งเมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปหลังจากที่พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้เสด็จออกผนวชแล้ว   ตัวลูกก็ได้มีโอกาสเดินทางไปสั่งสมบุญ ฟังธรรม และปฏิบัติธรรมร่วมกับมหาชนทั้งหลายที่วัดป่าของพระมหาเถระ หรือคุณยายอาจารย์ของเราในพุทธันดรที่ผ่านมา   ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น พระเถระผู้สืบทอดวิชชาธรรมกายต่อจากพระมหาเถระก็กำลังเริ่มที่จะสร้างวัดใหม่แล้ว

    ส่วนว่าเมื่อตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เดินทางไปถึงที่วัดป่าของพระมหาเถระแล้วตัวลูกจะเกิดความรู้สึกอย่างไร
และเหตุการณ์ต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้นเราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป   
 

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ต้นแบบทางธรรมธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ต้นแบบทางธรรม

ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 4

บรรยากาศการเตรียมความพร้อมงานประดิษฐานองค์พระประธาน ณ วัดป่าหมากบรรยากาศการเตรียมความพร้อมงานประดิษฐานองค์พระประธาน ณ วัดป่าหมาก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน