ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 2


[ 11 มิ.ย. 2556 ] - [ 18281 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ
 

ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา    
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาคุณอาได้เกิดเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ระดับสูง
ประจำการอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่จะออกบวช
 
      ต่อจากตอนที่แล้ว.....สำหรับบุพกรรมที่ทำให้คุณอาต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ลำคอนั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่คุณอาได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมาได้ช่องตามมาส่งผล  เรื่องก็มีอยู่ว่า...
 
       ในพุทธันดรที่ผ่านมาคุณอาได้เกิดเป็น “ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ระดับสูง ” ที่ประจำการอยู่ในเมืองหลวงของแคว้น พระราชาองค์ที่จะออกบวช โดยในช่วงที่กำลังจะเกิดมหาสงครามระหว่างแคว้นของพระราชา กับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ คุณอาหรือนายทหารชั้นผู้ใหญ่ระดับสูงในภพชาตินั้น ก็ได้รับข้อมูลข่าวสารมาจากหน่วยข่าวกรองของทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเขตพื้นที่สู้รบแนวตะเข็บชายแดนของแคว้นอยู่เป็นระยะๆ ว่า   “พวกทหารของข้าศึกฝ่ายตรงข้ามได้แอบลักลอบเข้ามาบุกปล้นสะดมและทำร้ายพวกชาวบ้าน   อีกทั้งพวกทหารเหล่านั้นยังมีความโหดเหี้ยมทารุณ  และกระทำสิ่งที่ไร้ซึ่งศีลธรรมเป็นอย่างมากอีกด้วย”
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ด้วยความโกรธแค้นจึงทำให้คุณอาอยากที่จะจัดการกับพวกทหารของข้าศึกฝ่ายตรงข้าม
ที่มาทำร้ายประชาชนตาดำๆ ให้สิ้นซากไปเลย
 
       เมื่อคุณอาได้รับข้อมูลข่าวสารที่เลวร้ายเช่นนี้บ่อยเข้าบ่อยเข้า คุณอาก็เกิดความรู้สึกโกรธแค้นพวกทหารของข้าศึกฝ่ายตรงข้ามอย่างสุดๆ และด้วยความโกรธแค้นนี้เองจึงทำให้คุณอาอยากที่จะจัดการกับพวกทหารของข้าศึกฝ่ายตรงข้ามที่มาทำร้ายประชาชนตาดำๆ ให้สิ้นซากไปเลย จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทางส่วนกลางก็ได้มีการเรียกประชุมนายทหารระดับสูง เพื่อวางแผนตั้งรับและทำสงครามกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ซึ่งคุณอาหรือนายทหารชั้นผู้ใหญ่ระดับสูงในภพชาตินั้นก็ได้ไปเข้าร่วมประชุมสำคัญในครั้งนี้ด้วย
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
คุณอาได้เรียกพวกหัวหน้านายทหารระดับนายกองทุกๆ กอง มาประชุมร่วมกัน 

      ภายหลังจากที่การประชุมได้เสร็จสิ้นลงคุณอาก็ได้เรียกพวกหัวหน้านายทหารระดับนายกองทุกๆ กอง มาประชุมร่วมกัน เพื่อปลุกระดมให้พวกหัวหน้านายทหารเหล่านั้นเกิดความรู้สึกเกลียดชังและโกรธแค้นพวกทหารของข้าศึกฝ่ายตรงข้ามตามตัวท่านไปด้วย ซึ่งก็มีพวกหัวหน้านายทหารระดับนายกองที่เกิดความรู้สึกอินไปกับการปลุกระดมของตัวท่านในครั้งนี้
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
บรรดานายทหารระดับหน่วยรบทั้งหลายต่างก็ออกไปรบ
และฆ่าพวกทหารของข้าศึกฝ่ายตรงข้ามตายไปเป็นจำนวนมาก

       เมื่อพวกหัวหน้านายทหารระดับนายกองเกิดความรู้สึกอินไปกับคุณอาแล้วพวกเขาก็ได้กลับไปปลุกระดมบรรดาลูกน้องนายทหารที่สังกัดอยู่ในกองร้อยและกองพันของพวกเขาต่ออีกทีหนึ่ง  ซึ่งเป็นผลทำให้บรรดานายทหารระดับหน่วยรบทั้งหลายต่างก็ออกไปรบและฆ่าพวกทหารของข้าศึกฝ่ายตรงข้ามตายไปเป็นจำนวนมาก ด้วยความรู้สึกที่โกรธแค้นและสะใจที่ได้ปลิดชีพพวกข้าศึกเหล่านั้น 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
คุณอามีความรู้สึกทุกข์ใจและไม่สบายใจที่พวกเขาได้ฆ่าพวกข้าศึกให้ตายด้วยความโหดร้าย
ความรู้สึกผิดบาปนี้ได้ติดค้างอยู่ภายในใจของตัวท่านเองมาโดยตลอดอีกด้วย 

       ในเวลาต่อมาเมื่อมหาสงครามระหว่างแคว้นได้จบลง คุณอาก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่แคว้นของพระราชาได้รับชัยชนะเหนือแคว้นของฝ่ายตรงข้าม แต่ถึงกระนั้นเมื่อคุณอา ได้รับรู้และรับทราบถึงเบื้องหลังของชัยชนะจากพวกนายทหารหลายๆ ท่าน ซึ่งมีความรู้สึกทุกข์ใจและไม่สบายใจที่พวกเขาได้ฆ่าพวกข้าศึกให้ตายด้วยความโหดร้ายตามคำปลุกระดมของคุณอาแล้ว คุณอาก็เริ่มเกิดความรู้สึกผิดบาปและมีความรู้สึกทุกข์ใจจากการปลุกระดมของตัวท่านเองเป็นอย่างมาก อีกทั้งความรู้สึกผิดบาปนี้ก็ได้ติดค้างอยู่ภายในใจของตัวท่านเองมาโดยตลอดอีกด้วย

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ในเวลาต่อมาหลังจากที่พระราชาได้ทรงสละราชสมบัติทั้งหมดเสด็จออกผนวชแล้ว
คุณอาก็ได้มีโอกาสมาฟังธรรมและปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระ

       จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมาหลังจากที่พระราชาได้ทรงสละราชสมบัติทั้งหมดเสด็จออกผนวชแล้ว คุณอาก็ได้มีโอกาสมาฟังธรรมและปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระ เมื่อคุณอาได้ฟังธรรมและปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระแล้ว คุณอาก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความจริงของชีวิต อีกทั้งคุณอายังรู้ถึงแนวทางและวิธีการที่จะแก้ไขวิบากกรรมที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้อีกด้วย ว่าต้องแก้ด้วยวิธี สู้ด้วยบุญ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
คุณอาได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญทั้งทำทาน รักษาศีลและเจริญภาวนาไม่ได้ขาดเลย

       และนับจากนั้นเป็นต้นมาคุณอา ก็ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญทั้งทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนาไม่ได้ขาดเลย อีกทั้งคุณอายังได้อุปัฏฐากพระ อุปัฏฐากวัดเป็นอย่างดีมาโดยตลอดอีกด้วย เมื่อใจของคุณอา อยู่กับการสั่งสมบุญและการประพฤติปฏิบัติธรรมเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้ใจของท่านสามารถคลายจากความทุกข์ใจลงไปได้เป็นอย่างมาก

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาคุณอาก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่าง
 
      ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของคุณอา ในพุทธันดรที่ผ่านมานั้นคุณอาก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างที่มาพร้อมกับความสุข สดชื่น เบิกบานใจอย่างไม่มีประมาณ  และเมื่อคุณอาหมดอายุขัยลงแล้ว คุณอาก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่ได้ออกไปรบและฆ่าข้าศึกให้ตายแบบไร้ความปราณี
เป็นผลทำให้คุณอาต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ลำคอเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้
 
      และด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่คุณอาได้ไปปลุกระดมให้พวกหัวหน้านายทหารระดับนายกองและเหล่าทหารหาญทั้งหลายของพระราชา ออกไปรบและฆ่าข้าศึกให้ตายแบบไร้ความปราณี ด้วยความโกรธแค้นและสะใจในพุทธันดรที่ผ่านมานี่เอง มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม ที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล จึงเป็นผลทำให้คุณอาต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ลำคอเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง

ส่วนว่า เรื่องราวของสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกฉบับอัพเดทของท่านเทพบุตรใหม่
จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรต่อไปนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป   

รับชมวิดีโอ
 
 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชแบบโดมิโน่ที่พิษณุโลกจดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชแบบโดมิโน่ที่พิษณุโลก

รางวัลระฆังทอง ดร.เค รับรางวัลระฆังทอง  (บุคคลดีเด่นแห่งปี)รางวัลระฆังทอง ดร.เค รับรางวัลระฆังทอง (บุคคลดีเด่นแห่งปี)

ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน