จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชแบบโดมิโน่ที่พิษณุโลก


[ 12 มิ.ย. 2556 ] - [ 18282 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์
 
 
ตอน ชวนบวชแบบโดมิโน่ที่พิษณุโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

       ลูก ดร. สุกัญญา  รักษาคำ หรือ ดร.เม้าท์ ค่ะ ช่วงนี้ลูกกำลังลุยชวนบวชอย่างสนุกสนาน ปลื้มทุกวันไม่มีวันหยุดเจ้าค่ะ
 
ดร. สุกัญญา  รักษาคำ (ผู้นำบุญอำเภอเมืองพิษณุโลก) 
ดร. สุกัญญา  รักษาคำ (ผู้นำบุญอำเภอเมืองพิษณุโลก)
 
       ตอนนี้ทั่วทั้งจังหวัดพิษณุโลก กำลังคึกคักด้วยกระแสชวนบวชแสนเข้าพรรษาค่ะ ซึ่งลูกพระธัมฯพิษณุโลกทุกคน ได้หมุนเวียนกันออกมาทำหน้าที่ เพราะเห็นความสำคัญของงานพระพุทธศาสนา ยิ่งพอรู้ว่ายังมีวัดร้างอยู่ในพิษณุโลกอีกหลายวัด ก็ทำให้ลูกพระธัมฯพิษณุโลกทนไม่ได้ ต้องช่วยกันออกมาหาแมนแมนไปบวชเพื่อเป็นอายุพระพุทธศาสนาค่ะ เทคนิคของพวกเราก็แสนจะง่ายมากๆ เราชวนบวชโดยชูประเด็นบวชเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา ส่วนระยะเวลาคือ 1 พรรษา แต่ถ้าคนสมัครเขาบอกว่าคงบวชได้สั้นกว่านั้น เราก็อย่าเพิ่งไปว่าอะไร เพียงแต่ต้องให้โนฮาวชี้ให้เขาเห็นถึงความสำคัญว่าทำไมต้อง 1 พรรษา แล้วก็ให้เขาลองมาบวชก่อน เพราะลูกเคยมีประสบการณ์ที่แมนแมนบอกว่าจะบวชแค่ 7 วัน พอได้เข้าอบรม ได้นั่งสมาธิ ได้ศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรม ผ่านมา 3 พรรษาแล้วท่านก็ยังไม่ลาสิกขาแถมยังไปเป็นเจ้าอาวาสอดีตวัดร้างอีกด้วยค่ะ อีกเทคนิคหนึ่งที่ใช้ได้ผลดีเกินคาด คือการชวนบวชแบบโดมิโน่ค่ะ น้องศรีไพล กลิ่นผกา (ผู้นำบุญบางกระทุ่ม) เป็นคนหนึ่งที่ใช้เทคนิคนี้ โดยก่อนหน้านี้มีคนมาสมัครบวชกับเราค่ะ เราก็ถามเขาว่ามีเพื่อนมีพี่หรือเปล่า พอเขาบอกว่ามี เราก็ให้เขาพาไปหาเพื่อน..เพื่อชวนเพื่อนบวช วันนั้นเลยชวนได้ 2 คน แบบต่อๆกันเลยค่ะ
 
กัลฯศรีไพล  กลิ่นผกา (ผู้นำบุญบางกระทุ่ม) 
กัลฯศรีไพล  กลิ่นผกา (ผู้นำบุญบางกระทุ่ม)
 
      และป้าแหว๋ว โพธ์คง (คนบางระกำ) พอรู้ข่าวโครงการบวช ก็ปลื้มมากและอยากได้บุญทำหน้าที่ด้วย ป้าแหว๋ว เริ่มชวนคนใกล้ตัวบวชก่อน พอคนใกล้ตัวเซเยส ก็ให้ช่วยกันชวนลูกชายต่อ พอลูกชายเซเยส ก็ออกไปชวนเพื่อนบ้านอีก ป้าแหว๋วเลยชวนคนบวชได้แบบชิวๆทีเดียวถึง 3 คนเลยค่ะ
 
กัลฯแหว๋ว  โพธ์คง (ผู้นำบุญบางระกำ) 
กัลฯแหว๋ว  โพธ์คง (ผู้นำบุญบางระกำ)
 
      พอมีคนตัดสินใจเขียนใบสมัคร เราก็จะให้เขาเอาดอกไม้มาทำพิธีขอขมาผู้ปกครอง และให้ผู้ปกครองตัดปอยผม ตอกย้ำความตั้งใจตอกย้ำความปลื้มกันตรงนั้นทันทีค่ะ

ตอกย้ำความปลื้มหลังกรอกใบสมัคร ด้วยการทำพิธีขอขมาผู้ปกครองและตัดปอยผม
ตอกย้ำความปลื้มหลังกรอกใบสมัคร
ด้วยการทำพิธีขอขมาผู้ปกครองและตัดปอยผม

ตอกย้ำความปลื้มหลังกรอกใบสมัคร ด้วยการทำพิธีขอขมาผู้ปกครองและตัดปอยผม
ตอกย้ำความปลื้มหลังกรอกใบสมัคร
ด้วยการทำพิธีขอขมาผู้ปกครองและตัดปอยผม


        ส่วนอีกหนึ่งเทคนิคที่ดีมากๆ คือทีมงานของพี่จำลอง  จูงทรัพย์ (ผู้นำบุญพรหมพิราม) ที่นอกจากจะทุ่มหล่อทองหลวงปู่ไปแล้ว 1 กิโลทองกว่าๆ ยังออกทำหน้าที่แบบเป็นทีมอย่างคึกคักอีกด้วย โดยแบ่งทีมทำหน้าที่ออกเป็น 5 ทีม ทีมละ 3 - 5 คน ใครถนัดตำบลไหน หมู่บ้านไหน ก็ไปลุยตรงนั้น ทีมนี้เค้าลงพื้นที่ทุกวันได้บุญทุกวัน โดยพี่จำลอง  จูงทรัพย์ จะเล่าประสบการณ์ชีวิตของตัวเองให้แมนแมนฟัง “ว่าแต่ก่อนชีวิตผม ไม่ได้ดีแบบนี้นะ สุขภาพก็ย่ำแย่ งานก็มีปัญหา เงินทองก็ติดขัด แต่พอตัดสินใจบวชในโครงการเข้าพรรษา ตั้งใจปฏิบัติตามวินัยสงฆ์ ชีวิตก็พลิกทันตาเห็นเลย เพราะบุญช่วย ถ้าอยากให้ชีวิตมีแต่ดี มีแต่รวย ได้แต่บุญ ก็มาบวชเถอะครับ” ด้วยประสบการณ์จริงที่เล่าให้แมนแมนฟัง และด้วยการแทคทีมทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง อยากให้แมนแมนทั้งหลายได้เข้ามาในเส้นทางบุญ ได้รู้จักความเป็นพระแท้ ทำให้ตอนนี้ทีมพรหมพิราม ชวนคนบวชได้แล้ว 40 กว่าคนค่ะ
 
กัลฯ จำลอง  จูงทรัพย์ (ผู้นำบุญพรหมพิราม) 
กัลฯ จำลอง  จูงทรัพย์ (ผู้นำบุญพรหมพิราม)
 
ทีมพรหมพิรามแบ่งสายลุยชวนบวชทุกรูปแบบ 
ทีมพรหมพิรามแบ่งสายลุยชวนบวชทุกรูปแบบ
 
ทีมพรหมพิรามแบ่งสายลุยชวนบวชทุกรูปแบบ
ทีมพรหมพิรามแบ่งสายลุยชวนบวชทุกรูปแบบ
 
        หลวงพ่อคะ ลูกพระธัมฯพิษณุโลก ชวนบวชด้วยหัวใจที่เลื่อมใสในพระรัตนตรัยค่ะ ไม่มีค่าจ้าง ไม่มีผลประโยชน์อยู่เบื้องหลัง พวกเราทำหน้าที่ด้วยตระหนักถึงภัยที่กำลังคุกคามพระพุทธศาสนา เราจึงอยากช่วยกันหาชายแมนแมนผู้มีบุญมาบวชเป็นศาสนทายาท มาเป็นต้นบุญต้นแบบดึงญาติโยมให้เข้าวัด ซึ่งพวกเราก็ปลื้มทุกครั้งที่เห็นแมนแมนที่เราชวนได้บวชเป็นพระ ได้เดินธุดงค์ธรรมชัย ได้พัฒนาฟื้นฟูวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง ได้พลิกชีวิต มันคุ้มค่ามากๆที่เราสละเวลา และเงินตรา ทุ่มชีวิตชวนบวชค่ะ พวกเราอยากเชิญชวนนักเรียนอนุบาลฯทั่วโลก ที่ยังไม่เคยชวนคนบวชให้ออกมาทำหน้าที่ด้วยกันเยอะๆ อย่านอนหลับทับสิทธิ์นะคะ ส่วนพวกเราชาวพิษณุโลกตอนนี้ชวนได้ 168 คนแล้วค่ะ และจะชวนบวชต่อไปจนถึงวินาทีสุดท้าย..สู้ค่ะสู้
 
รับชมวิดีโอ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รางวัลระฆังทอง ดร.เค รับรางวัลระฆังทอง  (บุคคลดีเด่นแห่งปี)รางวัลระฆังทอง ดร.เค รับรางวัลระฆังทอง (บุคคลดีเด่นแห่งปี)

ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 3

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหงจดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน