ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 3


[ 12 มิ.ย. 2556 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ
 

ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ภาพแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจนแจ่มใส 
ภาพแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจนแจ่มใส

    เรื่องราวการอัพเดตสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกของท่านเทพบุตรใหม่ ซึ่งเรื่องราวของท่านนั้นก็เพิ่งจะออกอากาศผ่านไปได้ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้

      ในขณะที่ท่านเทพบุตรใหม่ กำลังนั่งสมาธิเพื่อนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญอยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์นั้น ภาพแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นภาพแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยสร้างวัด สร้างโบสถ์ สร้างสภาธรรมกายสากล สร้างมหาธรรมกายเจดีย์ สร้างมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร รวมไปถึงภาพแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยทอดกฐินทอดผ้าป่า ปกป้องดูแลพระ ดูแลวัด ดูแลพระพุทธศาสนา และภาพแห่งบุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดอย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมาจวบจนตลอดชีวิตของท่าน   เป็นต้น  ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจนแจ่มใสแบบฉากต่อฉาก ฉอตต่อฉอต แบบนันสต๊อปกันเลยทีเดียว
 
เมื่อใจของท่านอัดแน่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติในบุญจึงส่งผลทำให้รัศมีกายของท่านก็พลันเกิดความสว่างไสว เจิดจ้า 
เมื่อใจของท่านอัดแน่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติในบุญ
จึงส่งผลทำให้รัศมีกายของท่านก็พลันเกิดความสว่างไสว เจิดจ้า

      เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ ได้เห็นภาพแห่งการสร้างบารมีที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่แล้ว ใจของท่านก็ยิ่งเกิดความรู้สึกอะเลิร์ทเบิกบานและปลื้มปีติในบุญแบบมากๆ มากๆ เมื่อใจของท่านอัดแน่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติในบุญเช่นนั้น จึงส่งผลทำให้รัศมีกายของท่านก็พลันเกิดความสว่างไสว เจิดจ้า และเปล่งประกายออกมาระยิบระยับน่าชมเป็นอย่างมาก
 
ช่วงเวลานั้นใจของท่านเทพบุตรใหม่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติใจและแช่อิ่มอยู่ในกระแสธารแห่งบุญอยู่ตลอดเวลา
 ช่วงเวลานั้นใจของท่านเทพบุตรใหม่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติใจ
และแช่อิ่มอยู่ในกระแสธารแห่งบุญอยู่ตลอดเวลา

       เมื่อรัศมีกายของท่านเทพบุตรใหม่ เกิดความสว่างไสวขึ้นมาเช่นนั้นแล้ว จึงส่งผลทำให้ทิพยอาภรณ์และเครื่องประดับอันเป็นทิพย์  รวมไปถึงเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารของท่านก็พลอยเกิดความสว่างไสวและเปล่งประกายออกมาเป็นรัศมีสีสันที่สวยสดงดงามตามตัวท่านไปด้วย ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้นใจของท่านเทพบุตรใหม่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติใจและแช่อิ่มอยู่ในกระแสธารแห่งบุญอยู่ตลอดเวลา
 
ขณะที่ใจกำลังแช่อิ่มอยู่ในกระแสธารแห่งบุญนั้นณเสี้ยววินาทีนั้นใจของท่านก็ได้ตกศูนย์เข้าไปสู่ภายใน แล้วดวงธรรมใสๆ ก็ได้ผุดขึ้นมา 
ขณะที่ใจกำลังแช่อิ่มอยู่ในกระแสธารแห่งบุญนั้น ณ เสี้ยววินาทีนั้น
ใจของท่านก็ได้ตกศูนย์เข้าไปสู่ภายใน แล้วดวงธรรมใสๆ ก็ได้ผุดขึ้นมา

      และในขณะที่ใจของท่านเทพบุตรใหม่ กำลังแช่อิ่มอยู่ในกระแสธารแห่งบุญอยู่นั้น ณ เสี้ยววินาทีนั้นเองใจของท่านก็ได้ตกศูนย์เข้าไปสู่ภายใน แล้วดวงธรรมใสๆ ก็ได้ผุดขึ้นมาอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่านทันทีที่ดวงธรรมใสๆ ได้ผุดขึ้นมาอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน ความสุขภายใน ซึ่งเป็นความสุขที่บริสุทธิ์ สดชื่น  และเบิกบานอย่างไม่มีประมาณ ก็พลันเกิดขึ้นมาหล่อเลี้ยงใจของท่านเอาไว้อยู่ตลอดเวลา   

ท่านเทพบุตรใหม่เกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจที่ได้เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสถาปนาบุญสถานแห่งนี้ขึ้นมา เพื่อให้สาธุชนผู้มีบุญทั้งหลาย ได้มาใช้บุญสถานแห่งนี้ในการสั่งสมบุญทุกๆ บุญ 
ท่านเทพบุตรใหม่เกิด ความรู้สึกปลื้มปีติใจที่ได้เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสถาปนาบุญสถานแห่งนี้ขึ้นมา
เพื่อให้สาธุชนผู้มีบุญทั้งหลาย ได้มาใช้บุญสถานแห่งนี้ในการสั่งสมบุญทุกๆ บุญ

      ภายหลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างที่มาพร้อมกับความสุขใจอย่างไม่มีประมาณแล้ว จากเดิมที่ตัวท่านก็มีความรู้สึกเคารพเลื่อมใสในมหาปูชนียาจารย์เป็นอย่างมากอยู่แล้ว แต่พอมาในตอนนี้ตัวท่านก็ยิ่งเกิดความรู้สึกเคารพเลื่อมใสในมหาปูชนียาจารย์มากยิ่งขึ้นไปจากเดิมแบบมากๆ มากๆ ไม่เพียงแค่นั้นท่านเทพบุตรใหม่ ยังเกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจที่ได้เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสถาปนาบุญสถานแห่งนี้ขึ้นมา เพื่อให้สาธุชนผู้มีบุญทั้งหลาย ได้มาใช้บุญสถานแห่งนี้ในการสั่งสมบุญทุกๆ บุญ ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน การรักษาศีล หรือการเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น

วันที่ 2จากวันที่เสียชีวิตท่านเทพบุตรใหม่ได้เคลื่อนเทวรถมาจอดไว้ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาเพื่อเข้าไปร่วมฟังธรรมอยู่ในโรงเรียน
 วันที่ 2 จากวันที่เสียชีวิตท่านเทพบุตรใหม่ได้เคลื่อนเทวรถมาจอดไว้
ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาเพื่อเข้าไปร่วมฟังธรรมอยู่ในโรงเรียน

      และเมื่อถึงช่วงเวลาพลบค่ำของวันที่ 2  นับจากวันที่คุณอาเสียชีวิต ท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านมาจอดไว้ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   เพื่อที่จะเข้าไปร่วมฟังธรรมอยู่ในโรงเรียนพร้อมกับนักเรียนอนุบาลฯ ทุกๆ คน และที่สำคัญ ตัวท่านก็ปรารถนาอยากที่จะเข้าไปกราบพระเถระเป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่พระเถระ แสดงธรรมจบลงแล้ว ตัวท่านก็ได้กลับไปนั่งสมาธิเพื่อนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญต่ออยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยดวงใจที่อิ่มเอิบและเปี่ยมล้นไปด้วยความสุขใจอย่างไม่มีประมาณ ภาพบุญทุกบุญที่ผุดผ่านใจของท่านเทพบุตรใหม่ ทำให้ใจของท่านเทพบุตรใหม่ ปลื้มขนาด 
 
วันที่ 3จากวันที่เสียชีวิตท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมและกลับมายังโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
วันที่ 3 จากวันที่เสียชีวิต ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้เคลื่อนเทวรถไปร่วมงานบำเพ็ญกุศล
สวดพระอภิธรรมและกลับมายังโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

      จวบจนกระทั่งมาถึงช่วงเย็นของวันที่ 3 นับจากวันที่คุณอาเสียชีวิตท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม และหลังจากที่งานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถกลับมายังโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อมากราบพระเถระและร่วมฟังธรรมพร้อมกับนักเรียนอนุบาลฯ ทุกๆ คน
    
 วันเวลาที่ผ่านมานั้นท่านเทพบุตรใหม่ ก็จะทำกิจวัตรหลักๆ อยู่ 3 อย่าง
 
วันเวลาที่ผ่านมานั้นท่านเทพบุตรใหม่ ก็จะทำกิจวัตรหลักๆ อยู่ 3 อย่าง

      โดยในช่วงวันเวลาที่ผ่านมานั้นท่านเทพบุตรใหม่ ก็จะทำกิจวัตรหลักๆ อยู่ 3 อย่างเท่านั้น  นั่นก็คือ

      1. นั่งสมาธิทบทวนบุญทุกๆ บุญอยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์
      2. ไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม
      3. เข้าไปกราบพระเถระและนั่งฟังธรรมอยู่ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาพร้อมกับนักเรียนอนุบาลฯ ทุกๆ คน 

วันหนึ่งในขณะที่ท่านเทพบุตรใหม่กำลังนั่งสมาธิอยู่ด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์อยู่นั้นพระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ถึงที่เทวรถของท่าน 
วันหนึ่งในขณะที่ท่านเทพบุตรใหม่กำลังนั่งสมาธิอยู่ด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์อยู่นั้น
พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ถึงที่เทวรถของท่าน

       ซึ่งก็มีอยู่วันหนึ่งในขณะที่ท่านเทพบุตรใหม่ กำลังนั่งสมาธิทบทวนบุญทุกๆ บุญอยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์อยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ถึงที่เทวรถของท่าน เพื่อให้ตัวท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รัก ที่ยังมีชีวิตอยู่ในเมืองมนุษย์      

ส่วนว่าท่านเทพบุตรใหม่ จะฝากข้อความอะไรมาถึงใครอย่างไรบ้างนั้น  
เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  
 
รับชใวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ พลอากาศเอกวีระวุธ ลวะเปารยะ ตอนที่ 3
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ พลอากาศเอกวีระวุธ ลวะเปารยะ ตอนที่ 3   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ พลอากาศเอกวีระวุธ ลวะเปารยะ ตอนที่ 3
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหงจดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง

ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 4

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพงจดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน