ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 5


[ 14 มิ.ย. 2556 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ
 

ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา    
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ท่านเทพบุตรใหม่ตั้งใจนั่งสมาธิอย่างถูกหลักวิชชาด้วยดวงใจที่แช่มชื่นเบิกบาน 
ท่านเทพบุตรใหม่ตั้งใจนั่งสมาธิอย่างถูกหลักวิชชาด้วยดวงใจที่แช่มชื่นเบิกบาน
 
     ภายหลังจากที่พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรใหม่ ในค่ำคืนของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิ อย่างถูกหลักวิชชา ต่อไปเรื่อยๆ ด้วยดวงใจที่แช่มชื่นเบิกบานอยู่กับดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างที่แผ่ขยายกว้างออกไปเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คือตั้งแต่คืนของวันอาทิตย์จนถึงคืนของวันอังคารที่ผ่านมา ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิและทำทุกๆ กิจกรรมงานบุญ ด้วยดวงใจที่ติดแน่นอยู่ในกระแสธารแห่งธรรมและดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างเข้าไปเรื่อยๆ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
แม้กายภายนอกของท่านจะเคลื่อนไหว
แต่ใจภายในของท่านกลับหยุดนิ่งและเคลื่อนเข้าไปสู่ภายใน

     แม้ว่าในช่วงเวลาเย็นของ 2 วันที่ผ่านมา ท่านเทพบุตรใหม่ จะต้องเคลื่อนเทวรถไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมสรีระร่างของท่านก็ตาม แต่ภายในใจของท่านก็ยังคงสงบนิ่งอยู่กับสมาธิ โดยใจของท่านจะเข้ากลางของกลางดวงธรรมภายในที่ผุดซ้อนขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเข้าไปเรื่อยๆ แบบเป็นอัตโนมัติอยู่ตลอดเวลา หรือพูดง่ายๆ ว่าแม้กายภายนอกของท่านจะเคลื่อนไหว แต่ใจภายในของท่านกลับหยุดนิ่งและเคลื่อนเข้าไปสู่ภายใน พร้อมกับเก็บเกี่ยวความสุขที่ผุดเกิดขึ้นมาอยู่ตลอดเวลานั่นเอง
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ใจของท่านเทพบุตรใหม่สามารถหยุดนิ่งและดิ่งเข้าไปสู่ธรรมะภายใน
ที่ละเอียดลุ่มลึกยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมมากขึ้น

       โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้มากราบพระเถระและได้ยินได้ฟังเรื่องราวของตัวท่านเองจากพระเถระในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยานั้น หัวใจของท่านก็ยิ่งแช่มชื่น พองโตและเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ตัวท่านได้มีโอกาสเกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ และด้วยความรู้สึกปลื้มปีติภาคภูมิใจดังกล่าวนี้เอง จึงยิ่งส่งผลทำให้ใจของท่านเทพบุตรใหม่สามารถหยุดนิ่งและดิ่งเข้าไปสู่ธรรมะภายในที่ละเอียดลุ่มลึกยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมมากขึ้นไปตามลำดับ

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ในทุกๆ วันที่ผ่านมาใจของท่านสามารถหยุดนิ่งและปล่อยเข้าไปสู่ดวงธรรม
ในดวงธรรมที่ละเอียดมากขึ้นเข้าไปได้เรื่อยๆ 
 
     โดยเฉพาะในค่ำคืนของวันอังคารที่ผ่านมานี้ ท่านเทพบุตรใหม่ ก็ยิ่งประกอบความเพียรนั่งสมาธิอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์ด้วยดวงใจที่หยุดนิ่งและมีความละเอียดมากขึ้นกว่าในทุกๆ วันที่ผ่านมา โดย ณ ช่วงเวลานี้ใจของท่านก็สามารถหยุดนิ่งและปล่อยเข้าไปสู่ดวงธรรมในดวงธรรมที่ละเอียดมากขึ้นเข้าไปได้เรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นผลทำให้ใจของท่านเทพบุตรใหม่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกอิ่มเอิบแช่มชื่นเบิกบานและมีความสุขภายในที่ละเอียดประณีตเพิ่มขึ้นแบบไม่ซ้ำความสุขกันเลยทีเดียว 

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 การประพฤติปฏิบัติธรรมของท่านเทพบุตรได้ไปดึงดูดให้กระแสธารแห่งบุญทุกๆ บุญ
ที่ได้เคยสั่งสมเอาไว้มาได้ช่องส่งผลมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ อีกด้วย

       ไม่เพียงแค่นั้นความสุขภายในที่ไม่มีประมาณ อันเกิดจากการประพฤติปฏิบัติธรรมของท่านเทพบุตรใหม่นี้ยังได้ไปดึงดูดให้กระแสธารแห่งบุญทุกๆ บุญที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ให้มาได้ช่องส่งผลมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ อีกด้วย
 
     เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเป็นผลทำให้รัศมีกายของท่านเทพบุตรบุตรใหม่ยิ่งเปล่งประกายและทวีความสดใสสว่างไสวปิ๊งๆ มากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ นั่นเอง

ส่วนว่าเรื่องราวของท่านเทพบุตรใหม่ จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรต่อไปนั้น  
เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  

รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน อยู่ๆ เขาก็มายกทองคำให้ฟรีๆอานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน อยู่ๆ เขาก็มายกทองคำให้ฟรีๆ

ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 6ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 6

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน