จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน บางละมุงทะลุเป้าแล้วค่ะ


[ 18 มิ.ย. 2556 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์
 
 
 
ตอน...บางละมุงทะลุเป้าแล้วค่ะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูก กัลฯสัมฤทธิ์  ศรีประสาร ตัวแทนลูกพระธัมฯเมืองพัทยา ขอรายงานถึงความอะเลิ้ทเบิกบานในการทำหน้าที่ชวนบวชเจ้าค่ะ
 
กัลฯสัมฤทธิ์  ศรีประสาร 
กัลฯสัมฤทธิ์  ศรีประสาร

    หลวงพ่อคะ     ตอนนี้ลูกพระธัมฯเมืองพัทยา กำลังลุยชวนบวชแบบไม่มีเว้นวรรคค่ะ โดยเฉพาะที่อำเภอบางละมุง มีลูกพระธัมฯ มาร่วมด้วยช่วยกันชวนบวชไม่ต่ำกว่าวันละ 30 คนเลยค่ะ โดยทุกครั้งพวกเราจะรวมตัวรวมใจด้วยการนั่งสมาธิร่วมกันก่อน และอธิษฐานจิตให้มหาปูชนียาจารย์ช่วย ให้ลูกๆ ได้เจอแต่แมนแมนเจ้าของบุญล้วนๆ สมัครบวชแบบง่ายๆ เสร็จแล้วก็แบ่งทีมลุยด้วยเทคนิคการชวนแบบใจเย็น โดยต้องเข้าไปชวนทุกซอย ทุกบ้าน ทำหน้าที่ด้วยความปลื้มปีติ ถึงแม้อำเภอบางละมุงจะตั้งเป้าไว้ที่ 100 แต่ลูกพระธัมฯที่นี่ ทำหน้าที่แบบมีเป้าหมายหลักในใจว่าต้องแสนรูป ต้องเต็มลานธรรมค่ะ
 
ทีมบางละมุง ชวนบวชทุกวัน ได้บุญทุกวัน ปลื้มตลอดกาล 
ทีมบางละมุง ชวนบวชทุกวัน ได้บุญทุกวัน ปลื้มตลอดกาล

      หลวงพ่อคะ แต่ก่อนลูกป่วยบ่อยมาก เจ็บกระเสาะกระแสะ เป็นรังแห่งโรคถึง 8 โรค แต่พอได้สั่งสมบุญทุกบุญตามหลวงพ่อ โดยเฉพาะบุญชวนคนบวช ซึ่งลูกจะแบ่งเวลาให้เหมาะสม ให้ทุกๆวันเราสามารถออกมาทำหน้าที่ได้ มันเลยทำให้ลูกได้ปลื้มตลอด ได้บุญทุกวัน ปีติใจทุกโครงการ ตอนแรกเวลาออกไปทำหน้าที่ดูเหมือนจะเหนื่อยจะเพลีย แต่ยิ่งทำกลับยิ่งมีแรง ยิ่งแข็งแรงขึ้นทุกวัน ไอ้ที่ป่วยๆก็หายหมด เหมือนไม่เคยเจ็บไม่เคยป่วยเลยค่ะ  แถมชีวิตยังมีความสุขมากขึ้นอีก แล้วความสุขนี้ไม่ได้อยู่แค่ตัวลูกนะคะ แต่เข้าไปถึงครอบครัวของลูก และทำให้ธุรกิจหน้าที่การงานสำเร็จมากขึ้นอีกด้วยค่ะ ลูกอยากให้ทุกคนมีโอกาสได้บุญที่เกิดจากการทำหน้าที่ เพราะเป็นบุญพิเศษที่ไม่ควรพลาดค่ะ แล้วใครที่กำลังหวั่นๆไม่รู้จะเริ่มยังไง ก็เริ่มง่ายๆแค่เอาตัวออกมา อย่างน้องรุจินันทร์  ฐิติปิยพัฒน์ ก็เป็นมือใหม่หัดชวน แต่ขนาดเพิ่งชวนเป็นโครงการแรกก็ตีไข่แตกเลยค่ะ
 
กัลฯรุจินันทร์  ฐิติปิยพัฒน์(ซ้าย) ถึงเป็นมือใหม่ แต่ชวนบวชด้วยใจ..สำเร็จ 
กัลฯรุจินันทร์  ฐิติปิยพัฒน์
ถึงเป็นมือใหม่ แต่ชวนบวชด้วยใจ..สำเร็จ

 
ถึงเป็นมือใหม่ แต่ชวนบวชด้วยใจ..สำเร็จ 
ถึงเป็นมือใหม่ แต่ชวนบวชด้วยใจ..สำเร็จ
 
 
       น้องรุจินันทร์ สารภาพความในใจว่า “จริงๆ ก็เข้าวัดมาหลายปีแล้วค่ะ แต่ไม่เคยทำหน้าที่ชวนบวชเลย ซึ่งเวลาหลวงพ่อพูดถึงการทำหน้าที่ทีไร จะรู้สึกอายทุกที มาปีนี้จึงตัดสินใจว่าต้องออกมาทำหน้าที่ พอได้ชวนจริงๆรู้สึกภูมิใจมากค่ะ ที่ได้ทำเพื่อพระพุทธศาสนา ได้ทำให้หลวงพ่อยิ้ม เข้าใจแล้วที่พี่ๆคนอื่นพูดว่าชวนบวชแล้วมีความสุข มันเป็นอย่างนี้เอง เลยนึกเสียใจที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา เรายอมให้ตัวเองพลาดบุญใหญ่อย่างนี้ไปได้ยังไง นี่ยังดีนะคะที่ปีนี้ยังมีโครงการบวชอยู่ แล้วเราก็ยังมีลมหายใจอยู่ จึงเป็นโอกาสให้เราได้ออกมาทำหน้าที่ ได้เก็บบุญใหญ่ติดตัวเราไปค่ะ”

     หลวงพ่อคะ แม้ตอนนี้ทีมบางละมุง จะชวนบวชทะลุเป้าไปที่ 230 คน แล้ว แต่ทุกคนยังคงทำหน้าที่แบบไม่ยั้งค่ะ เพราะเป้าหมายคือเต็มลานธรรมค่ะ ลูกอยากฝากไปถึงลูกพระธัมฯทุกคนว่า 1 แสนรูป สำเร็จด้วยฝีมือใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้ จังหวัดใดจังหวัดหนึ่งไม่ได้ ทุกท่านเป็นบุคคลสำคัญ ที่จะช่วยกันผลักดันโครงการดีๆ อย่างนี้ให้สำเร็จ พระพุทธศาสนาต้องเฟื่องฟู ด้วยฝีมือของพวกเราทุกคนค่ะ

รับชมวิดีโอ
 

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชอย่างแรงที่มหาสารคามจดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชอย่างแรงที่มหาสารคาม

ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน