น้ำมันหอมระเหย


[ 17 ก.ค. 2556 ] - [ 18266 ] LINE it!

น้ำมันหอมระเหย




น้ำมันหอมระเหย
เรียบเรียงมาจากรายการ สุขกาย สบายใจ
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC



น้ำมันหอมระเหย


     น้ำมันหอมระเหยเราสามารถที่จะนำไปใช้ในการบำบัด บรรเทารักษาโรคต่างๆได้อย่างไร?

น้ำมันหอมระเหย

  
น้ำมันหอมระเหย
สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากน้ำมันหอมระเหยได้
 

ประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหย

     ในชีวิตประจำวันเราสามารถใช้น้ำมันหอมระเหยได้หลายวิธี โดยปกติในแต่ละวันเราอาจจะมีคนมาเยี่ยมเยือน บางคนอาจจะมีโรคทางเดินหายใจ เพราะฉะนั้นโอกาสที่เราจะหายใจเอาโรคเข้ามาได้ 

     ดังนั้น น้ำมันหอมระเหยก็เป็นวิธีการหนึ่งในการที่ฆ่าเชื้อโรคในบรรยากาศ ด้วยเหตุผลนี้เราสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการระเหยน้ำมันหอมระเหยออกไปได้หลากหลาย  การที่น้ำมันหอมระเหยจะกระจายออกไปข้างนอกโดยการระเหยเป็นไอ
 
 
 น้ำมันหอมระเหย
เลือกใช้น้ำมันหอมระเหยที่เป็นน้ำมันแท้
 
 
       ถ้าหากเราไม่ทำให้โครงสร้างของน้ำมันหอมระเหยเสีย คือ การที่เราสูดดมน้ำมันหอมระเหยไปในรูปของน้ำมันแท้ๆ โดยไม่เกิดการทำลาย แต่สำหรับบางท่านที่ต้องการใช้น้ำมันหอมระเหย แต่ไม่มีอุปกรณ์สำหรับบรรจุ  ก็มีน้ำมันหอมระเหยแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่สะดวกต่อการใช้ เช่น น้ำมันสำหรับนวดและทา แต่ควรเลือกซื้อให้เหมาะสมกับประเภทที่ใช้
 
     นอกจากนี้ก็มีแชมพูที่เป็นน้ำมันหอมระเหย ซึ่งเราสามารถนำมาใช้ได้ หลักการในการใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อปรับสมดุลเมตาบอลิซึม คือ การสร้าง ทำลาย หรือสลายสารอาหารในร่างกายเรา เป็นประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหยที่สามารถช่วยได้
 
 

น้ำมันหอมระเหย
 
 
น้ำมันหอมระเหย
น้ำมันหอมระเหยช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย
 

สรรพคุณน้ำมันหอมระเหย


      ในแต่ละวันที่เรารับประทานอาหารเข้าไปโดยไม่ได้คำนึงถึงว่าร่างกายเราต้องการหรือไม่ ควรรับประทานอาหารแบบใด อาจส่งผลให้เราเจ็บป่วยจากการรับประทานอาหารได้ ดังนั้น การที่เราต้องการปรับสมดุลให้ร่างกายแข็งแรง จึงสามารถใช้ผลิตภัณฑ์จากน้ำมันหอมระเหยได้ ไม่ว่าจะเห็นสูดดมหรือใช้ในร่างกาย  โดยไม่จำเป็นต้องใช้เป็นยา แต่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันแต่ละวันของเรา ทั้งนี้ก็ควรเลือกที่เป็นผลิตภัณฑ์จากน้ำมันหอมระเหยเป็นการได้ถึง 2 ต่อ คือ 1 ได้ความสะอาด 2 การปรับสมดุล ทำให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นได้
 
 
น้ำมันหอมระเหย
 เลือกใช้น้ำมันหอมระเหยตามธาตุเจ้าเรือน
 

การเลือกใช้น้ำมันหอมระเหย


     ถึงแม้เราจะไม่ได้คาดหวังมาก่อน หลักการเลือกใช้น้ำมันหอมระเหยก็แบ่งตามธาตุเจ้าเรือน คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ดูได้จากเดือนเกิดของแต่ละคน บางท่านที่ต้องการใช้การบูรแต่เป็นการบูรตามตลาดทั่วไป ให้สังเกตและควรระวังสำหรับคนในกลุ่มที่มีความดันค่อนข้างสูง เพราะการใช้การบูรอาจทำให้ความดันยิ่งเพิ่มสูงขึ้นอีก 
 
     เพราะฉะนั้นควรจะเลือกที่เหมาะสมกับตัวเองจะได้ไม่มีผลข้างเคียงที่ตามมา จึงควรระมัดระวังและสอบถามผู้รู้ เพราะฉะนั้นเรื่องน้ำมันหอมระเหยควรจะเลือกให้เป็น และสามารถใช้ดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีขึ้น  การเลือกใช้น้ำมันหอมระเหยให้เลือกใช้ที่บริสุทธิ์แท้ เลือกหาบริษัทและผู้ผลิตที่มั่นใจได้ สามารถให้ข้อมูลเรื่องน้ำมันหอมระเหยที่ถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดข้อเสียจากการใช้
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แผลกดทับ สาเหตุและวิธีดูแลผู้ป่วยแผลกดทับแผลกดทับ สาเหตุและวิธีดูแลผู้ป่วยแผลกดทับ

เด็กพูดจาหยาบคาย สาเหตุและวิธีแก้ไขเด็กพูดคำหยาบคายเด็กพูดจาหยาบคาย สาเหตุและวิธีแก้ไขเด็กพูดคำหยาบคาย

ปัญหาครอบครัว : เมื่อต้องเลี้ยงลูกคนเดียวปัญหาครอบครัว : เมื่อต้องเลี้ยงลูกคนเดียว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

สุขภาพและวิธีการดูแลสุขภาพของนักสร้างบารมี