สองเราเท่ากัน


[ 4 ส.ค. 2549 ] - [ 18270 ] LINE it!

CASE STUDY
สองเราเท่ากัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการ  พระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

    เมื่อลูกไปวัดพระธรรมกายครั้งแรก สังเกตว่าวัดเป็นระบบ ระเบียบ สะอาดมาก และไม่ว่าอะไรก็ดูดีไปหมด มาทำบุญก็รู้สึกสบาย ไม่มีความวุ่นวายเลย ลูกจึงประทับใจมาก และรู้สึกซาบซึ้งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ สร้างวัดที่ดีงามไว้ให้เราได้สร้างบุญ ยิ่งในปัจจุบัน พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เมตตาเปิดโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทำให้ได้รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต และนำความรู้ไปใช้ในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง เป็นพระคุณอย่างสุดประมาณค่ะ ในโอกาสนี้ลูกจึงใคร่ขอความเมตตา พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ช่วยฝันในฝันให้ลูกด้วยเจ้าค่ะ
 
    คุณพ่อ-คุณแม่ของลูก ประกอบอาชีพทำนา ชอบทำบุญ ตักบาตร และทุกบุญตามโอกาส สวดมนต์ก่อนนอน ท่านเป็นต้นแบบของลูกทุกเรื่อง ท่านสุภาพ เรียบร้อย มีคุณธรรมจริยธรรม ปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรม เป็นที่ยกย่อง และนับถือของคนทั่วไป คุณพ่อสูบบุหรี่ แต่ไม่ดื่มเหล้า ในบั้นปลายชีวิต คุณพ่อป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ และ เสียชีวิตเมื่ออายุ 82ปี คุณแม่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร บั้นปลายชีวิต ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ เสียชีวิตเมื่ออายุ 84ปี
 
    ลูกสมรสกับสามีซึ่งเป็นตำรวจ สามีของลูก เป็นคนรักครอบครัว ไม่สูบบุหรี่ ดื่มสุราบ้างนิดๆหน่อยในสังคม หลังจากลูกแต่งงานแล้วเกือบปี สามีป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ปากเบี้ยว ตาปิดไม่มิดหนึ่งข้าง ได้ทำการบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลประมาณ 15วัน ก็หายเป็นปกติ
 
    หลังจากนั้นไม่นาน สามีมีอาการน้ำตาไหลออกมาเรื่อยๆโดยไม่มีสาเหตุ ไปหาหมอ หมอบอกว่า ท่อน้ำตาอุดตันทำให้น้ำตาไหลออกมาข้างนอก (ในคนปกติน้ำตาจะไหลไปข้างในยกเว้นร้องไห้) จึงรักษาโดยผ่าตัดใส่ท่อน้ำตาเทียมให้ จึงหายเป็นปกติ ต่อมาในปี พ.ศ.2533 สามีปวดในกระดูกหน้าแข้ง บางครั้งมีอาการอักเสบ เป็นไข้ รักษาอยู่ประมาณ 3ปี ก็ยังไม่หาย ในที่สุดก็ต้องผ่ากระดูกหน้าแข้ง เพื่อตรวจเนื้อเยื่อในกระดูก และรักษาจนกระทั่งหาย
 
    ต่อมา สามีขี่รถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ด้วยกัน สามีสลบ, ไหปลาร้าหัก, ปากบนด้านในฉีกขาด ต้องเย็บและต้องผ่าตัด เพื่อดามเหล็กเข้าไปที่กระดูกไหปลาร้า หลังจากประสบอุบัติเหตุได้ประมาณหนึ่งเดือน สามีมีอาการปวดสะเอวมาก ปวดมากถึงกับเดินเท้าจรดพื้นไม่ได้ หมอบอกว่า หมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท สุดท้ายต้องผ่าตัด หลังจากผ่าตัดแล้ว อาการดังกล่าวหายเป็นปกติ แต่หมอห้ามทำงานหนัก
 
    ต่อมา ได้รับการแนะนำชักชวน จากหลานสาวที่เป็นอุบาสิกาที่วัดพระธรรมกาย ให้สร้างพระธรรมกายประจำตัว ลูกกับสามีก็ตกลงสร้างพระทันที 2องค์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2541 หลังจากนั้นวิถีชีวิตก็ดีขึ้นเรื่อยๆ สุขภาพของสามีก็ดีขึ้น แต่สามียังเป็นไมเกรน เกือบทุกวัน บางครั้งไม่ทราบสาเหตุ
 
    ตลอดชีวิตของลูกที่ผ่านมา ลูกมีเรื่องฝันที่เป็นจริงอยู่หลายเรื่อง ฝันมาตั้งแต่อายุ 17ปี จนตอนนี้ลูกอายุ 49ปีแล้วค่ะ เช่น ตอนที่สามีประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันจนปากฉีก และต้องดามเหล็กที่ไหปลาร้า ก่อนหน้านั้นลูกได้ฝันเห็นสามีประสบอุบัติเหตุล้มลง หน้าอกกระแทกกับราวบันได จนบันไดหัก สามีปากเบี้ยว แล้วสามีก็ประสบอุบัติเหตุจริงๆ
 
    ตอนที่สามีปวดเอวจนเดินไม่ได้ต้องไปผ่าตัด ลูกก็ฝันว่า สามีเจ็บปวดขามากจนเดินไม่ได้ แล้วสามีก็เดินไม่ได้จริงๆ ตอนที่ลูกเป็นครู ลูกก็ฝันเห็นโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต่อมามีคำสั่งให้ลูกย้ายโรงเรียนที่สอน พอลูกไปถึงโรงเรียนนั้นก็ต้องตะลึง เพราะเหมือนกับในฝันเลยค่ะ
 
    แล้วก็ยังมีอีกหลายๆเรื่อง ลูกมีความคิดว่า ถ้าฝันไม่ดี ก็ต้องแก้ไขโดยไปทำบุญถวายสังฆทาน ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ ก็จะเกิดเรื่องเล็ก ถ้าเป็นเรื่องเล็กก็จะไม่เกิดเรื่อง แต่บางครั้งฝันคืนนี้ รุ่งเช้าเกิดเรื่องเลย เพราะฉะนั้นต้องหมั่นทำบุญสม่ำเสมอ และปฏิบัติธรรม รักษาศีล นั่งสมาธิ บุญเท่านั้นที่ทำให้เราอยู่สุขสบาย
 
ครอบครัวของลูก มี 4คน คือ ตัวลูก สามี และลูกสาว 2คน
 
    ลูกสาวคนโต มีอาการมือร้อน ร้อนวูบวาบที่ฝ่ามือ และร่างกายจะร้อนกว่าปกติ ร้อน กว่าบุคคลอื่น เมื่ออากาศร้อน เจ้าตัวรู้สึกรำคาญ แต่ถ้าอากาศเย็น จะรู้สึกสบายไม่หนาว
 
    ลูกสาวคนเล็ก มักป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับลำไส้ หมอบอกว่าลำไส้ไม่ปกติ เพราะภูมิคุ้มกันต่ำ บางครั้ง คันมือ คันเท้า เมื่อไปทะเลกลับมาก็คัน ไปน้ำตกกลับมาก็คัน  หรือล้างจานก็คัน เพราะแพ้น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก ผิวหนังลอกคันเป็นผื่นแดง และยังเป็นไมเกรน มึนศีรษะบ่อยมาก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเรียน
 
    พ่อ-แม่ของสามี ท่านทั้งสองดีต่อลูกมาก ลูกได้อาศัยอยู่ที่บ้านของท่าน ตั้งแต่แต่งงานกับสามี พ่อ-แม่ของสามี มีอาชีพทำนา และขายขนมจีน พ่อสามีก็เป็นคนดีมาก แต่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ต่อมาได้ป่วยเป็นโรคเส้นโลหิตในสมองแตก และเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 71ปี
 
    แม่ของสามีเป็นผู้ที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี พูดเก่ง พูดดี จิตใจโอบอ้อมอารี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบทำบุญ ตักบาตร เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือในหมู่บ้าน เวลาใครมีปัญหามักมาปรึกษา เป็นที่รักของบุคคลทั่วไป ท่านเป็นโรคปวดเข่ามานาน ต่อมาป่วยเป็นโรคเบาหวาน และต่อมามีอาการเลือดออกตามไรฟัน มีอาการอ่อนเพลีย มึนศีรษะ เมื่อไปหาหมอ หมอบอกว่า แม่สามีไม่มีเลือด ก็เลยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล
 
    หมอก็ให้เลือด ร่างกายก็สดชื่น แต่เมื่อร่างกายอ่อนเพลีย ก็ต้องให้เลือดอีก ร่างกายไม่สามารถผลิตเลือดได้ ระยะแรก ให้เลือดเดือนละหนึ่งครั้ง ต่อมา 3สัปดาห์ต่อหนึ่งครั้ง ต่อมาจำนวนวันต่อการให้เลือดสั้นลงเรื่อยๆ จนกระทั่ง ร่างกายของท่านไม่สามารถรับเลือดได้ แม่สามีเสียชีวิต เมื่ออายุ 75ปี
 
    พี่สาวคนโต ได้สมรสกับพี่เขยซึ่งเป็นตำรวจ มีบุตร 3คน เป็นผู้ชายหนึ่งคน และเป็นแฝดหญิง 2คน เป็นอุบาสิกาอยู่ที่วัดพระธรรมกาย แฝดน้องเป็นคนถนัดซ้าย แฝดพี่ถนัดขวา ไม่ว่าจะจับปากกาเขียนหนังสือ จับช้อน จับขันน้ำ ทั้งสองคนจะทำไม่เหมือนกัน จนมีคนถามว่า ทำไมฝาแฝดจึงถนัดไม่เหมือนกัน ฝาแฝดทั้งสองไม่ค่อยแข็งแรงนัก บางครั้งเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้ากับแม่ของพวกเธอ เดินไปเดินมาทั้งสองก็เกิดอาการหน้ามืดจะเป็นลม ต้องนั่งพักเป็นระยะๆ ทั้งๆที่อายุของทั้งสองคนก็ยังไม่มาก
 
    แฝดคนพี่ จะยกของหนักหรือออกกำลังกายไม่ค่อยได้ เพราะจะมีอาการเจ็บแปลบที่หน้าอก หายใจได้ไม่เต็มปอด จนมักมึนศีรษะเหมือนคนนอนไม่เต็มอิ่ม อาการเหล่านี้เธอเป็นมาตั้งแต่อยู่ชั้นมัธยม ประมาณ 17ปีแล้ว อีกทั้งมีอาการเหมือนกระดูกที่ก้นกบไม่สมดุล นั่งนานๆแล้วจะเป็นเหน็บชา และระบบย่อยไม่ค่อยดี
 
    แฝดคนน้อง มักมีอาการปวดต่างๆ ปวดหัว ปวดกระบอกตา ปวดท้อง โดยเฉพาะอาการปวดท้อง บางครั้งปวดตั้งแต่เที่ยงคืน จนถึงตี4 ตี5 หรือถึงเช้า แล้วอาการปวดก็หายไป มาปวดอีกครั้งก็ตอนเที่ยงคืนของแต่ละวัน เป็นต้น ปวดครั้งหนึ่งเป็นอาทิตย์ๆ กินยาก็ไม่หาย ฉีดยาแก้ปวดจนชาไปทั้งสะโพก ก็ได้แค่รู้สึกชาๆ แต่ยังไม่หายปวด จนบางครั้ง ต้องกินยานอนหลับถึงจะหลับได้บ้าง บางครั้งปวดจนอาเจียน เคยไปอัลตราซาวน์ คุณหมอก็บอกว่า ไม่มีอะไรผิดปกติ
 
สำหรับคำถาม มีดังนี้คะ
 
1.ทำไม คุณพ่อของลูกเป็นโรคอัมพฤกษ์ คุณแม่เป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ ตายแล้วไปไหน ทำบุญอุทิศไปให้ ท่านได้รับหรือไม่คะ
 
2.บุพกรรมใด ที่พ่อของสามีป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก ตายแล้วไปไหน ทำบุญอุทิศไปให้ ได้รับหรือไม่คะ
       
3.บุพกรรมใด ที่แม่ของสามีเป็นโรคปวดเข่าและเป็นโรคเบาหวาน ในบั้นปลายชีวิตมีเลือดออกตามไรฟัน ร่างกายไม่สามารถผลิตเลือดได้ ท่านตายแล้วไปไหนคะ
 
4.แม่ของสามีได้ทำบุญมาอย่างไร จึงเฉลียวฉลาด มีปฏิภาณไหวพริบ มีมนุษยสัมพันธ์ดี เป็นที่พึ่งที่ปรึกษาและเป็นที่รักของบุคคลทั่วไป ทั้งๆที่ไม่ได้เรียนหนังสือคะ
 
5.บุพกรรมใด ที่สามีของลูกป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์แค่ระยะสั้นๆ รักษา 15วันก็หาย ต้องเข้ารับการผ่าตัด 4ครั้ง เพราะท่อน้ำตาอุดตัน, กระดูกหน้าแข้งอักเสบ, ประสบอุบัติเหตุรถชนจนไหปลาร้าหัก, หมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท และปัจจุบันเป็นไมเกรน จะแก้ไขให้หายได้อย่างไรคะ
 
6.ทำไม ลูกจึงฝันเห็นเรื่องราวได้ก่อนล่วงหน้า ทั้งเรื่องที่ดี และเรื่องไม่ดี เป็นเวลาหลายปีคะ
 
7.เมื่อลูกฝันเห็นเรื่องราวที่ไม่ดีกับบุคคลในครอบครัว ลูกจะทำบุญถวายสังฆทาน ถ้าฝันเห็นเรื่องราวที่ไม่ดีของบุคคลอื่น ลูกจะเล่าเรื่องราวให้เขาฟัง และแนะนำให้ไปทำบุญ ถวายสังฆทาน เขาเชื่อ และไปทำบุญถวายสังฆทาน ลูกจะได้อานิสงส์อย่างไรบ้างหรือไม่คะ
 
8.ทำไม ลูกสาวคนโตจึงมีอาการร้อนวูบวาบที่ฝ่ามือ และร่างกายร้อนกว่าคนปกติ จะแก้ไขอย่างไรคะ
 
9.ทำไม ลูกสาวคนเล็กเป็นโรคเกี่ยวกับลำไส้, คันมือคันเท้า, แพ้น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก และเป็นไมเกรน มึนศีรษะบ่อยมาก จะแก้ไขอย่างไรคะ
 
10.ทำไม หลานสาวแฝดพี่จึงถนัดขวา แต่แฝดน้องถนัดซ้าย ทั้งสองคนทำไมจึงไม่ค่อยแข็งแรง ฝาแฝดคนพี่ ทำไมมีอาการเจ็บหน้าอก หายใจได้ไม่เต็มที่ กระดูกก้นกบไม่สมดุล ระบบย่อยไม่ดี, ฝาแฝดคนน้อง ทำไมจึงมีอาการปวดที่ท้องน้อยตลอดคืน จนนอนไม่หลับ, ทั้งคู่จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
11.สาเหตุใด หลานฝาแฝด 2คนจึงได้มาเป็นอุบาสิกาที่วัดพระธรรมกาย ในพุทธันดร ที่ผ่านมาสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ทำหน้าที่อะไรในหมู่คณะ และปัจจุบันมีหน้าที่อะไร พวกเธอจะสั่งสมบุญบารมีอย่างไรให้บริสุทธิ์ เพื่อศึกษาวิชชาธรรมกายได้ และผู้ที่ธาตุธรรมบริสุทธิ์ สามารถศึกษาวิชชาธรรมกายได้ เกิดจากเหตุในอดีตหรือปัจจุบันอย่างไรคะ

กราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อเป็นโรคอัมพฤกษ์ เพราะมีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทั้งอดีตและปัจจุบัน มารวมส่งผล
  • ตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง มีความสุขสบายดี ด้วยบุญที่ทำในพระพุทธศาสนาตามประเพณี
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน
 
  • คุณแม่เป็นโรคหัวใจ เพราะกรรมใช้แรงงานสัตว์ ทั้งในอดีตและปัจจุบันมากเกินไป   จนมันเหน็ดเหนื่อยมาก มาส่งผล
  • ตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี อยู่กับคุณพ่อในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง เพราะทำบุญร่วมกันด้วยความรักและผูกพันกัน
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านยิ่งมีความสุขสบายเพิ่มขึ้น
 
2.พ่อของสามีป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก เพราะกรรมที่ทุบหัวปลาทำอาหาร ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มารวมส่งผล

  • ตายแล้ว ก็ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปยมโลกของมหานรกขุม5 ด้วยกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ มีความทุกข์ทรมานมาก ที่ไม่ไปมหานรก เพราะบุญที่ทำในพระพุทธศาสนาตามประเพณีมาอุ้มเอาไว้ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ได้รับผ่อนโทษลงมา
 
3.แม่ของสามีป่วยเป็นโรคปวดเข่า โรคเบาหวาน มีเลือดออกตามไรฟัน ร่างกายไม่สามารถผลิตเลือดได้ เพราะกรรมในการฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทั้งอดีตและปัจจุบัน มาส่งผลให้เป็นโรคปวดเข่าและเบาหวาน กับในอดีตเป็นแม่ค้าชอบโกงตาชั่ง และบางครั้งพูดขายสินค้า โม้เกินความจริง มาส่งผลให้เป็นโรคเลือดออกตามไรฟันและร่างกายไม่สามารถผลิตเลือดได้
 
 
  • ตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี เพราะบุญที่ชอบตักบาตร ทำบุญตามโอกาส มารวมส่งผล
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีความสุขสบายเพิ่มขึ้นในทุกด้าน

4.แม่ของสามีเฉลียวฉลาด มีปฏิภาณไหวพริบ มีมนุษยสัมพันธ์ดี เป็นที่พึ่งที่ปรึกษาและเป็นที่รักของบุคคลทั่วไป ทั้งๆที่ไม่ได้เรียนหนังสือมา เพราะบุญที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีวาจาไพเราะ พูดดี วางตัวดี มีสังคหะวัตถุ4 ทั้งอดีตและปัจจุบัน มารวมส่งผล


5.สามีของลูกป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ ระยะสั้นแค่ 15วันก็หาย เพราะกรรมในอดีต ได้เคยทะเลาะกับน้องชาย และทำร้ายน้องชายจนบาดเจ็บ แต่ภายหลังก็ขอโทษคืนดีกัน จึงทำให้ป่วยแค่ช่วงสั้น 
 

  • เข้ารับการผ่าตัด 4ครั้ง...
  • เนื่องจากท่อน้ำตาอุดตัน เพราะกรรมในอดีต เวลาใครมาขอความช่วยเหลือ มักจะพูดว่า “ให้ร้องไห้ไปซิแล้วจะช่วย” และบางครั้งเวลาใครมาขอความช่วยเหลือ ก็จะพูดจาให้เขาเสียใจจนร้องไห้ แถมยังบอกเขาว่า “ไม่ต้องมาบีบน้ำตา จะร้องไห้จนน้ำท่วม ก็ไม่ช่วย” ทำให้เป็นวจีกรรม มารวมส่งผล

  • เนื่องจากกระดูกหน้าแข้งอักเสบ, หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เพราะกรรมในอดีต ชอบแกล้งเด็ก โดยเตะอย่างแรงๆจนเด็กเจ็บร้องไห้บ่อยๆ ทำให้กระดูกหน้าแข้งอักเสบ และหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท

  • เนื่องจากไหปลาร้าหัก จากการประสบอุบัติเหตุรถชน เพราะกรรมในอดีต เคยช่วยคนอื่นฆ่าสัตว์ เรื่องมีอยู่ว่าในอดีตชาติ ชาติหนึ่งได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้เคยช่วยเขาจับมัด หมู วัว เพื่อฆ่าทำอาหารเลี้ยงแขกเหรื่อ แต่ตัวเองไม่ได้ฆ่า แค่ช่วยจับมัดดังกล่าว มาส่งผล

  • สามีเป็นไมเกรน เพราะกรรมในอดีต ชอบใช้หนังสติ๊กยิงนกบ่อยๆ มารวมส่งผล
  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ปล่อยสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่บ่อยๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้กับสัตว์ และผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้

6.ลูกฝันเห็นเรื่องราวทั้งดี และไม่ดี ได้ก่อนล่วงหน้า มาเป็นเวลาหลายปี เพราะในอดีตเมื่อลูกประสบเรื่องที่ไม่ดีก็แก้ไขไม่ทัน ดังนั้นเมื่อทำบุญครั้งใด ก็มักจะอธิษฐานว่า “ขอให้รู้เรื่องราวทั้งดีและไม่ดีล่วงหน้าก่อนเหตุการณ์ เกิดจะได้แก้ไขทัน” ด้วยบุญดังกล่าว จึงทำให้ฝันดังนั้น 

7.เมื่อลูกฝันเห็นเรื่องราวที่ไม่ดีของครอบครัวลูก ก็ได้ไปทำบุญถวายสังฆทานนั้น ลูกจะได้อานิสงส์ คือ บุญนั้นก็จะไปตัดรอนวิบากกรรม ทำให้เรื่องไม่ดีหายไป ไม่เกิดขึ้นกับครอบครัว

  • ถ้าลูกฝันเรื่องราวที่ไม่ดีของบุคคลอื่น ลูกจะเล่าเรื่องราวให้เขาฟัง และแนะนำให้เขาไปทำบุญถวายสังฆทานนั้น ลูกก็จะได้อานิสงส์โดยย่อ คือ เมื่อถึงเวลาก่อนจะมีเหตุทำให้เดือดร้อน ก็จะมีคนมาช่วยบอกช่วยเตือนให้เราสามารถแก้ไขไม่ให้เกิดความเดือดร้อนได้ หรือสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที
 
8.ลูกสาวคนโตมีอาการร้อนวูบวาบที่ฝ่ามือ และร่างกายร้อนกว่าคนปกติ เพราะเศษกรรมในอดีต เวลาทำอาหารชอบต้มสัตว์ทั้งเป็น เช่น เอาปลาใส่หม้อน้ำร้อนแล้วปิดฝาบ่อยๆ มารวมส่งผล
 

  • จะแก้ไข ให้ทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อยๆ แล้วอุทิศบุญไปให้สัตว์เหล่านั้น หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย

9.ลูกสาวคนเล็กเป็นโรคเกี่ยวกับลำไส้, คันมือคันเท้า, แพ้ยาล้างจาน, แพ้ผงซักฟอก และเป็นไมเกรน มึนศีรษะบ่อยๆ
  • เพราะกรรมในอดีต ชอบกินไส้หมูไส้วัวมาก เวลาไปตลาดมักจะสั่งให้เขาเก็บไส้หมูไส้วัวเอาไว้ จึงทำให้มีส่วนในการสั่งให้เขาฆ่า แล้วนำสิ่งนี้มาให้ มาส่งผลให้เป็นโรคลำไส้

  • กรรมบี้มด ตบยุง เหยียบมดเล่นจนมันตายเป็นจำนวนมาก บวกกับวจีกรรมที่เวลาเจอคนที่ไม่ชอบหน้าก็มักจะพูดว่า “วันนี้คันมือคันเท้าอยากตบคนจัง” อีกทั้งพูดจากระแนะกระแหนจนทะเลาะกัน มารวมส่งผลให้คันมือคันเท้า และแพ้ยาล้างจาน, ผงซักฟอก
 
  • กับชอบตบศีรษะเด็กที่อายุน้อยกว่าเล่น จนเด็กโกรธและร้องไห้ จึงทำให้มึนศีรษะบ่อยๆ และเป็นไมเกรน

10.หลานสาวแฝดคนพี่ถนัดขวา หลานสาวแฝดคนน้องถนัดซ้าย ทั้งสองคนไม่ค่อยแข็งแรง เพราะในอดีตเป็นพี่น้องกัน ได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เมื่อทำบุญร่วมกันมักจะอธิษฐานว่า “ให้ได้ช่วยเหลือกัน ให้ได้เกิดร่วมกันและให้เติมเต็มในสิ่งที่อีกคนขาด” อีกทั้งเวลาตักบาตรก็จะยืนคู่กัน คนหนึ่งใช้มือขวาตักข้าวใส่บาตร อีกคนใช้มือซ้ายใส่ผลไม้ในบาตร ดังนี้เสมอ
  • ที่ไม่แข็งแรง เพราะทั้งคู่เคยทรมานข้าศึกมาในอดีต 
 
  • แฝดคนพี่มีอาการเจ็บหน้าอก หายใจได้ไม่เต็มที่ กระดูกก้นกบไม่สมดุล ระบบย่อยไม่ค่อยดี เพราะกรรมที่ชอบทรมานข้าศึก ทุบซ้อมข้าศึกตามร่างกาย มาส่งผล

  • แฝดคนน้องปวดที่ท้องน้อยตลอดคืนจนนอนไม่หลับ เพราะทรมานข้าศึกโดยตุ๊ยท้องข้าศึกหลายคน ด้วยหมัดบ้าง เข่าบ้าง มารวมส่งผล

  • ทั้งคู่จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อยๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเอาไว้ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย

11.หลานฝาแฝดทั้ง 2คน พุทธันดรที่ผ่านมาก็ได้เป็นพี่น้องกัน ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิตด้วยกันทั้งคู่ เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่ มีผลการปฏิบัติธรรมเข้าถึงดวงใสๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้ ลงมาสร้างบารมีชาตินี้ ด้วยกรรมกาเมฯเจ้าชู้ จึงทำให้เป็นผู้หญิงทั้งคู่ โดยมีหน้าที่เผยแผ่ สนับสนุนงานทุกด้านของหมู่คณะ

  • จะศึกษาวิชชาธรรมกายได้นั้น ก็จะต้องประพฤติพรหมจรรย์ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ ไม่ทำบาปทั้งปวง ทั้งกาย วาจา ใจ อีกทั้งหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ โดยเฉพาะการปฏิบัติธรรมต้องให้เข้าถึงพระธรรมกาย ก็จะทำให้ธาตุธรรมสะอาดบริสุทธิ์ และสามารถศึกษาวิชชาธรรมกายได้

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม