ศูนย์อบรมเยาวชนเบญจธรรมจัดพิธีขอขมามอบบาตรและผ้าไตร


[ 5 เม.ย. 2557 ] - [ 18265 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

ศูนย์อบรมเยาวชนเบญจธรรม
จัดพิธีขอขมามอบบาตรและผ้าไตร
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557
 
ศูนย์อบรมเยาวชนเบญจธรรมจัดพิธีขอขมามอบบาตรและผ้าไตร

       ศูนย์ปฏิบัติธรรมและศูนย์อบรมเยาวชนเบญจธรรม กรุงเทพมหานคร ได้จัดพิธีขอขมา มอบบาตรและผ้าไตร โครงการบรรพชาสามเณรมัธยมปลายต้นแบบสู่ AEC และโครงการอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2557

       เย็นวานนี้ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมและศูนย์อบรมเยาวชนเบญจธรรม กรุงเทพมหานคร ได้จัดพิธีขอขมา มอบบาตรและผ้าไตร โครงการบรรพชาสามเณรมัธยมปลายต้นแบบสู่ AEC และโครงการอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2557 ได้รับความเมตตาจากพระครูชัยสารสุนทร เจ้าคณะเขตดอนเมือง หลักสี่ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม เป็นประธานสงฆ์ และได้รับเกียรติจากคุณเบญจวรรณ ไกรกิตติภูมิ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  โดยนาคธรรมทายาทได้แปรแถวเข้าพื้นที่และรับผ้าไตรคุณธรรมจากคณะเจ้าภาพ ก่อนที่จะได้กล่าวคำขอขมารับบาตรและผ้าไตรจีวรจากผู้ปกครอง เพื่อความบริสุทธิ์ บริบูรณ์ ในการเข้าศึกษาเรียนรู้คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวให้โอวาท โดยขอให้ทุกท่านตั้งใจศึกษาธรรมะ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเป็นพระแท้
 
ศูนย์อบรมเยาวชนเบญจธรรมจัดพิธีขอขมามอบบาตรและผ้าไตร
 
      สำหรับโครงการบรรพชาสามเณรมัธยมปลายต้นแบบสู่ AEC และโครงการอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2557 จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ชายไทยได้ศึกษาธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  ส่วนโครงการบรรพชาสามเณรมัธยมปลายต้นแบบสู่ AEC เพื่อสร้างผู้นำเยาวชนต้นแบบให้เกิดขึ้นในโรงเรียนและขยายผลไปสู่นักเรียนคนอื่นๆ นำความสงบร่มเย็นมาสู่สังคมไทย อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาคุณภาพนักเรียน ให้มีวินัย มีความเคารพ และมีความอดทน ให้มีศีลธรรม คุณธรรม เป็นเยาวชนดีที่โลกต้องการ พร้อมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้สังคม เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างให้นักเรียน ครอบครัว รวมทั้งชุมชน บ้าน วัด โรงเรียน มีความสุขแบบครบวงจร
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
40 องค์กรภาคีจัดพิธีบรรพชาโครงการแสนรูปและสามเณร AEC40 องค์กรภาคีจัดพิธีบรรพชาโครงการแสนรูปและสามเณร AEC

ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ "ดับไฟใต้"

วัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีบูชาข้าวพระวัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา