พรวันสงกรานต์ปี 2557


[ 14 เม.ย. 2557 ] - [ 18268 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มอบพรวันสงกรานต์ปี 2557
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557
 
ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มอบพรวันสงกรานต์ปี 2557
 
 
     ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มอบพรวันสงกรานต์ปีพุทธศักราช 2557 โดยขอให้ทุกคนร่วมสืบสานวัฒนธรรม แสดงความกตัญญู ไม่ประมาท และงดเว้นจากอบายมุข

      สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มอบพรวันสงกรานต์ ประจำปีพุทธศักราช 2557 ใจความว่า วันสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ ท่านให้ความหมายไว้ว่า เป็นวันผู้สูงอายุ วันกตัญญู วันแห่งครอบครัว และขอแถมให้อีกอย่างหนึ่ง คือวันสรงน้ำพระ ,วันผู้สูงอายุ คือเป็นวันที่เราท่านทั้งหลายระลึกถึงผู้เฒ่าผู้แก่ นึกถึงผู้หลัก ผู้ใหญ่ และคุณความดีของท่าน ยกย่องให้เกียรติ มีท่านเหล่านี้เป็นแบบอย่างที่ดีงามในสังคม ,วันกตัญญู คือ เป็นวันที่เราท่านทั้งหลายได้สำนึกในพระคุณของคุณพ่อ คุณแม่ และผู้มีอุปการคุณทั้งหลาย ที่ช่วยให้เราเจริญรุ่งเรืองอยู่เย็นเป็นสุขมาถึงวันนี้ ตอบแทนพระคุณท่านด้วยการปรนนิบัติ เคารพบูชา ,วันแห่งครอบครัว คือ เป็นวันที่เราท่านทั้งหลาย ได้พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ได้สานสัมพันธ์ความรัก ความเอื้ออาทรต่อกัน ,วันสรงน้ำพระ คือ เป็นวันที่เราท่านทั้งหลาย ได้ไปทำบุญกุศล ด้วยการสรงน้ำพระพุทธรูปและพระสงฆ์ เป็นการแสดงความเคารพต่อพระศาสนา และอาจหมายถึงการชำระล้างจิตใจ ให้สะอาดบริสุทธิ์ ปราศจากความเศร้าหมองใด ๆ

    และเนื่องในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปีพุทธศักราช 2557 ขอเชิญชวนท่านทั้งหลายได้ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ ด้วยความกตัญญู ด้วยความไม่ประมาท งดเว้นจากอบายมุขทั้งปวง และขออำนวยพรให้ทุกท่านมีความร่มเย็นเป็นสุข เดินทางปลอดภัยด้วยกันทุกท่านเทอญฯ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีอัญเชิญรูปเหมือนพระมงคลเทพมุนีประดิษฐานวัดตาก้องพิธีอัญเชิญรูปเหมือนพระมงคลเทพมุนีประดิษฐานวัดตาก้อง

วัดภาวนาปาล์มบีชจัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์วัดภาวนาปาล์มบีชจัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกาย ดี.ซี จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกาย ดี.ซี จัดงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา