วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดงานบุญบูชาข้าวพระ


[ 14 ก.ค. 2557 ] - [ 18260 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดงานบุญบูชาข้าวพระ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดงานบุญบูชาข้าวพระ
 
     วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรม  พิธีบูชาข้าวพระอาทิตย์ต้นเดือน และพิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท

     โดยทางวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระในอาทิตย์ต้นเดือน ซึ่งพิธีเริ่มขึ้นในเวลา 20.30 น. สาธุชนร่วมกันสวดบทรัตนสูตรปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์  คณะประธานปิดทองดวงแก้วเห็นแล้วรวย และ คณะประธานถวายดอกไม้บูชาดวงแก้ว เข้าสู่ศูนย์กลางพิธีเพื่อปิดแผ่นทองและน้อมนำดอกไม้เพื่อบูชาดวงแก้ว
 
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดงานบุญบูชาข้าวพระ

     จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าเนื่องในสหวาระเดือนเกิด โดยมีผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ได้แก่ กัลยาณมิตรจีรนันท์  อธิปธันยพงศ์  และ กัลยาณมิตรธีรากร  จุลสุวรรณ

     จากนั้นได้ประกอบพิธีบูชาข้าวพระ ทุกท่านร่วมกันปฏิบัติธรรมผ่านทางช่องดีเอ็มซี  และสาธุชนร่วมกันถวายปัจจัยบูชาข้าวพระ, ถวายปัจจัยตั้งกองกฐินสร้างทุกสิ่ง และถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน
 
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดงานบุญบูชาข้าวพระ

     และในวันที่ 6 กรกฎาคม 2557 สาธุชนชาวนิวเจอร์ซีและนิวยอร์ก ได้เดินทางมาร่วมพิธีงานบุญวันอาทิตย์และพิธีตัดปอยผมให้กับธรรมทายาท  ช่วงเช้าได้มีประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีผู้แทนนำกล่าว ได้แก่ กัลยาณมิตรธีรกร จุลสุวรรณ   สำหรับพิธีช่วงบ่าย ได้มีการลงทะเบียนและตรวจสุขภาพธรรมทายาทผู้เข้าอบรม พร้อมกันนี้ทางพระอาจารย์ ผู้ปกครอง และสาธุชน ได้ร่วมกันตัดปอยผมให้กับธรรมทายาท ซึ่งในครั้งนี้ที่วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี่มีผู้เข้าอบรม 10 ท่าน และเข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณรในวันที่ 13 กรกฎาคม พุทธศักราช 2557 ได้สร้างความปลื้มปีติให้กับธรรมทายาท ผู้ปกครอง คณะญาติ และสาธุชนทุกท่านที่เดินทางมาร่วมพิธีกรรมครั้งนี้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์จัดพิธีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2557วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์จัดพิธีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2557

วัดพระธรรมกายนิวคาสเซิลจัดพิธีถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2557วัดพระธรรมกายนิวคาสเซิลจัดพิธีถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2557

วัดพระธรรมกายบูโรสจัดพิธีบรรพชาสามเณรรุ่นที่ 9 วัดพระธรรมกายบูโรสจัดพิธีบรรพชาสามเณรรุ่นที่ 9



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา