พิธีบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาทนานาชาติรุ่นที่ 12


[ 19 ก.ค. 2557 ] - [ 18259 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา
พิธีบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาทนานาชาติรุ่นที่ 12
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557
 

พิธีบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาทนานาชาติรุ่นที่ 12
 
    เช้าวันนี้ ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาทนานาชาติรุ่นที่ 12 (IDOP12) และธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 42 (โครงการสอง) ประจำปีพุทธศักราช 2557  โดยในภาคเช้านาคธรรมทายาททั้ง 2 โครงการ พร้อมด้วยคณะเจ้าภาพ ผู้ปกครอง และสาธุชนผู้มีบุญได้ประกอบพิธีเวียนประทักษิณ เพื่อให้นาคธรรมทายาทได้สำรวมกาย วาจา ใจ ก่อนที่จะประกอบพิธีวันทาสีมา และพิธีวันทาพระประธาน 
 
    จากนั้นเป็นพิธีขอขมาและรับผ้าไตรจากผู้ปกครอง และประกอบพิธีบรรพชา โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ (ทองดี สุรเตโซ ป.ธ.9) เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ และในโอกาสนี้พระอุปัชฌาย์ได้ให้โอวาทแก่นาคธรรมทายาท ก่อนที่จะคล้องอังสะและประกอบพิธีขอสรคมน์ ศีล  และพิธีรับบาตรจากผู้ปกครอง
 
พิธีบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาทนานาชาติรุ่นที่ 12

      ส่วนในภาคบ่ายเป็นพิธีอุปสมบทสามเณรธรรมทายาท โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ (ทองดี สุรเตโซ ป.ธ.9) เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม เป็นพระอุปัชฌาย์   โดยหลังจากนี้พระธรรมทายาทจะได้ฝึกฝนพัฒนาตัวเอง เรียนรู้คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อเป็นพระแท้    และในพรุ่งนี้ (20 ก.ค. 2557) จะมีพิธีตักบาตรฉลองพระบวชใหม่ ณ มหารัตนวิหารคดคอร์ 13 สำหรับธรรมทายาทนานาชาติรุ่นที่ 12 (IDOP12)   เพื่อให้ผู้ปกครอง ญาติมิตร  ศรัทธาสาธุชน ได้มาร่วมบุญใหญ่กับพระภิกษุบวชใหม่ค่ะ
 
ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/kaprow.kaidow


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจอร์เจียจัดงานบุญวันเข้าพรรษา ปี 2557วัดพระธรรมกายจอร์เจียจัดงานบุญวันเข้าพรรษา ปี 2557

วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์จัดพิธีถวายกองทุนแสงสว่างวัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์จัดพิธีถวายกองทุนแสงสว่าง

วัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีถวายกองทุนคิลานเภสัชวัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีถวายกองทุนคิลานเภสัช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา