พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 104 จ.ยะลา


[ 25 ก.ค. 2557 ] - [ 18271 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 104 จ.ยะลา
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557
 
พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 104 จ.ยะลา

     พุทธศาสนิกชนจังหวัดยะลา ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และพิธีทำบุญถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 104 พร้อมมอบข้าวสารอาหารแห้งจากโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ให้แก่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจที่รักษาความสงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
     เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ วัดพุทธภูมิพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ได้จัดตักบาตรพระภิกษุสงฆ์จำนวน 109 รูป เพื่ออุทิศให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้วในเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีวัดพระธรรมกาย ร่วมกับ จังหวัดยะลา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร สหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า แม่ค้าประชาชน  ร่วมกันจัดขึ้น โดยได้รับความเมตตาจากพระครูสุทธิ ธรรมานุศาสก์ เจ้าคณะอำเภอบันนังสตา เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจากนายเดชรัฐ  สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยภายในงานได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่น
 
พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 104 จ.ยะลา

       ส่วนภาคสายเป็นพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 10 ครั้งที่ 104  และพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากว่า 10 ปี โดยทางวัดพระธรรมกาย ร่วมกับพุทธบุตรทั้งแผ่นดิน และพุทธศาสนิกชนทั้งภายในและต่างประเทศ  ได้จัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกเดือน  พร้อมทั้งมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ครั้งที่ 68 จำนวน 47 กองทุน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพระภิกษุสงฆ์ คุณครูในพื้นที่ รวมถึงพุทธศาสนิกชน ที่อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ และยังเป็นการทำนุบำรุงส่งเสริมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา นอกจากนี้ภายในงานได้มอบข้าวสารอาหารแห้งที่ได้จากโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ที่พุทธพุทธบริษัทสี่ทั้งแผ่นได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ทหาร ตำรวจที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระธรรมปัญญาบดี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ มรณภาพ สิริอายุ 98 ปีพระธรรมปัญญาบดี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ มรณภาพ สิริอายุ 98 ปี

พระธรรมปัญญาบดี (ถาวร ติสฺสานุกโร)พระธรรมปัญญาบดี (ถาวร ติสฺสานุกโร)

ข่าวพิธีตัดปอยผมธรรมทายาทชาวญี่ปุ่น ครั้งที่ 10ข่าวพิธีตัดปอยผมธรรมทายาทชาวญี่ปุ่น ครั้งที่ 10



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา