วัดพระธรรมกายมินเนโซตาจัดงานบุญวันอาทิตย์


[ 20 ส.ค. 2557 ] - [ 18262 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายมินเนโซตาจัดงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายมินเนโซตาจัดงานบุญวันอาทิตย์
วัดพระธรรมกายมินเนโซตาจัดงานบุญวันอาทิตย์

     วัดพระธรรมกายมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์  ทอดผ้าป่าเพื่อปรับปรุงครัวมหาทานบารมี และตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์

    โดยที่วัดพระธรรมกายมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญประจำวันอาทิตย์ขึ้น พิธีกรรมในภาคเช้าเริ่มด้วยพระอาจารย์นำสวดมนต์ทำวัตรเช้า ปฏิบัติธรรม   และประกอบพิธีอาราธนาศีล   พิธีตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์  โดยมีกัลยาณมิตรนารี  บุญตา เป็นประธานในพิธี สาธุชนพร้อมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ด้วยความอะเลิศเบิกบานในบุญ  พร้อมกันนี้ทุกท่านได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์
 
วัดพระธรรมกายมินเนโซตาจัดงานบุญวันอาทิตย์
วัดพระธรรมกายมินเนโซตาจัดงานบุญวันอาทิตย์

     ภาคบ่ายพระใบฎีกากิตติ  กิตติโก  เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายมินเนโซตา นำสาธุชนสวดธัมมจักกัปวัตนสูตร ปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์  และประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย  ประธานในพิธี ได้แก่ กัลยาณมิตร คำเสา  ธรรมวงษา  กัลยาณมิตรหรั่ง  แสงสมบัติ และกัลยาณมิตรนารี  บุญตา  เสร็จแล้วเป็นการประกอบพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อปรับปรุงครัวมหาทานบารมี โดยมีกัลยาณมิตรคำเสา  ธรรมวงษา และกัลยาณมิตรหรั่ง  แสงสมบัติ  เป็นประธาน  

     นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับ ซึ่งเป็นงานบุญประจำสัปดาห์ที่สามของทุกๆเดือน สาธุชนร่วมกันทอดผ้าบังสกุล พร้อมทั้งถวายปัจจัยไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์ด้วยความเบิกบานในบุญ  และในครั้งนี้มีสาธุชนได้ปิดกองกฐินสามัคคี ประจำปี 2557 และสะสมบุญเป็นประธานรองกองกฐินกันอย่างคึกคัก และรับผ้าไตรจักรพรรดิมหาสมบัติ จากพระอาจารย์เพื่อนำกลับไปอธิษฐานจิตที่บ้าน  ได้สร้างความปลื้มปีติในบุญให้กับทุกท่าน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์จัดอบรม Smart & Goods Kids Campวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์จัดอบรม Smart & Goods Kids Camp

อบรมสามเณรยุวธรรมทายาทวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์อบรมสามเณรยุวธรรมทายาทวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์

วัดพระธรรมกายนางาโน่จัดบวชสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 6วัดพระธรรมกายนางาโน่จัดบวชสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ