วัดพระธรรมกายจัดงานวันธรรมชัย


[ 28 ส.ค. 2557 ] - [ 18262 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายจัดงานวันธรรมชัย
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายจัดงานวันธรรมชัย
วัดพระธรรมกายจัดงานวันธรรมชัย
 
    วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีถวายกองทุนรักษาพระภิกษุ - สามเณรอาพาธ เนื่องในวันธรรมชัย ภายในงานมีศรัทธาสาธุชนมาร่วมงานบุญเป็นจำนวนมาก

     วันพุธที่ 27 สิงหาคม ณ หน้ารัตนบัลลังก์ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีถวายกองทุนรักษาพระภิกษุสามเณรอาพาธ  ประจำปีพุทธศักราช 2557 เพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี เนื่องในวันธรรมชัย  โดยได้รับความเมตตาจากพระราชภาวนาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์   ภายในงานคณะสงฆ์เจริญพุทธมนต์ ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายปัจจัยสี่ โดยมีกัลยาณมิตรไพศาล ทวีชัยถาวร และกัลยาณมิตรสอง วัชรศรีโรจน์ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย  พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีกัลยาณมิตรบุญชัย เบญจรงคกุล เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ,   พิธีกล่าวคำถวายยารักษาโรค มีกัลยาณมิตรธีรวัฒน์ และกัลยาณมิตรคำนวณ ฐานะโชติพันธ์ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย , พิธีกล่าวคำถวายกองทุนรักษาพระภิกษุสามเณรอาพาธ มีกัลยาณมิตรสุนทร ศรีสัตนา เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ,  พิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต มีกัลยาณมิตรอนันต์ อัศวโภคิน เป็นผู้แทนนำกล่าวคำ       
 
พิธีถวายกองทุนรักษาพระภิกษุ - สามเณรอาพาธ
วัดพระธรรมกายจัดงานวันธรรมชัย

    หลังจากนั้นคณะเจ้าภาพและสาธุชนผู้มีบุญจะได้น้อมถวายไทยธรรม และยาถวายแด่ประธานสงฆ์และคณะสงฆ์ และในโอกาสนี้ประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถาพร้อมทั้งอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้เดินทางมาร่วมกันสั่งสมบุญใหญ่ในครั้งนี้

    สำหรับพิธีกรรมงานบุญในครั้งนี้สร้างความปลาบปลื้มปีติแก่ทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง เพราะการถวายยารักษาโรคให้กับพระภิกษุ-สามเณรอาพาธ พระพุทธเจ้าตรัสว่า ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ และยังมีอานิสงค์ไปตัดรอนวิบากกรรมเก่าที่ผิดพลาดในอดีตให้เบาบางลง และที่สำคัญได้มาสั่งสมบุญร่วมกับเพื่อนกัลยาณมิตร เนื่องในวันธรรมชัย ซึ่งเป็นวันครบรอบ 45 ปี ที่พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี บวชในเพศสมณะ

 

รับชมคลิปวิดีโอทบทวนบุญวันธรรมชัย 27 สิงหาคม พ.ศ.2557
ชมวิดีโอทบทวนบุญวันธรรมชัย 27 สิงหาคม พ.ศ.2557   Download ธรรมะทบทวนบุญวันธรรมชัย 27 สิงหาคม พ.ศ.2557


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กำหนดการสอบธรรมสนามหลวง 2557กำหนดการสอบธรรมสนามหลวง 2557

ตักบาตรเฟรชชี่ พระสงฆ์ 554 รูป ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีตักบาตรเฟรชชี่ พระสงฆ์ 554 รูป ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

มหาเถรสมาคมเสนอแต่งตั้งสมเด็จพระราชาคณะมหาเถรสมาคมเสนอแต่งตั้งสมเด็จพระราชาคณะ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา