พิธีถวายหนังสือพระไตรปิฎก 3 ภาษาและถวายทุนการศึกษาพระนานาชาติ


[ 15 ก.ย. 2557 ] - [ 18259 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

พิธีถวายหนังสือพระไตรปิฎก 3 ภาษา
และถวายทุนการศึกษาพระนานาชาติ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557
 
พิธีถวายหนังสือพระไตรปิฎก 3 ภาษาและถวายทุนการศึกษาพระนานาชาติ

     ผู้แทนคณะกัลยาณมิตรทั่วโลกร่วมถวายหนังสือพระไตริปิฎก 3 ภาษา และถวายทุนการศึกษาพระภิกษุนานาชาติ ณ ศูนย์ฝึกอบรมพุทธบุตรนานาชาติจังหวัดปราจีนบุรี

     สำหรับพิธีถวายหนังสือพระไตรปิฎกฉบับแปล 3 ภาษา ได้แก่ ฉบับภาษาไทย ฉบับภาษาจีน และภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ได้มีการประกอบพิธีถวายทุนการศึกษาให้แก่พระภิกษุนานาชาติกว่า 22 ประเทศ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กันยายน พุทธศักราช 2557 ณ ศูนย์ฝึกอบรมพุทธบุตรนานาชาติ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีพระณรงค์ชัย  ฐานชโย  หัวหน้ากองอบรมธรรมทายาทนานาชาติ สำนักต่างประเทศ วัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ และกัลยาณมิตรจุฑาทิพย์  นาคสมภพ และมิสเตอร์เดฟเลฟ ยอร์คเกอร์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

     สำหรับการถวายหนังสือพระไตรปิฎกแปล 3 ภาษา นั้น เพื่อให้พระภิกษุนานาชาติที่เข้ามาฝึกอบรมในหลักสูตรทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งมีทั้งพระภิกษุที่ใช้ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ในการสื่อสารเมื่อได้อ่านและศึกษาพระไตรปิฎกที่เป็นภาษาของตน ก็จะทำให้การอ่านพระไตรปิฎกทีมีเนื้อหาเกี่ยวกับพระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม ได้ง่ายขึ้น หรือถ้าหากพระภิกษุนานาชาติรูปใดที่ต้องการจะเรียนรู้ภาษาไทยจากหนังสือพระไตรปิฎกฉบับภาษาไทยก็จะได้ประโยชน์เช่นกัน ซึ่งจะทำให้พระภิกษุนานาชาติมีความรู้ความเข้าใจในหลักคำสอนของพระสัมมาส้มพุทธเจ้าได้อย่างถูกต้องเพื่อจะได้นำไปอบรมตนเองและชาวโลกต่อไป    

     ในส่วนของการถวายทุนการศึกษาพระภิกษุนานาชาตินั้น เพื่อต้องการเป็นขวัญกำลังใจและสนับสนุนการศึกษาเล่าเรียนของพระภิกษุนานาชาติตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนไปถึงระดับความชำนาญ เพื่อเป็นกำลังสำคัญการเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่จะออกไปเผยแผ่ในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกาแอฟริกา  รวม 208 ประเทศ  
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดพิธีทอดผ้าป่าศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดพิธีทอดผ้าป่า

จ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมหมู่บ้านรักษาศีล 5จ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมหมู่บ้านรักษาศีล 5

จ.เชียงใหม่ เปิดโครงการหมู่บ้านใกล้วัดปฏิบัติศีล 5จ.เชียงใหม่ เปิดโครงการหมู่บ้านใกล้วัดปฏิบัติศีล 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา