วัดพระธรรมกายจัดพิธีอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 130 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)


[ 4 ต.ค. 2557 ] - [ 18262 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายจัดพิธีอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 130 ปี
พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายจัดพิธีอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 130 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่รุ่นบูชาธรรม 130 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

     เช้าวันนี้ ณ อุโบสถ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 130 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ภายในงานผู้ปกครองนาคธรรมทายาท ลงทะเบียนรับผ้าไตรและบาตร ณ จุดลงทะเบียน จากนั้นเป็นพิธีเวียนประทักษิณ รอบอุโบสถวัดพระธรรมกาย เพื่อให้เหล่านาคธรรมทายาทได้ตรึกระลึกนึกถึงคุณของพระรัตนตรัย ก่อนที่จะประกอบพิธีวันทาสีมา พิธีวันทาพระประธาน พิธีขอขมาและมอบผ้าไตรแก่นาคธรรมทายาท โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งในโอกาสนี้ท่านได้กล่าวให้โอวาทแก่นาคธรรมทายาท โดยมีใจความว่า การบวชในรุ่นบูชาธรรมหลวงปู่นี้ นับว่าทุกคนได้บุญมหาศาลประมาณไม่ได้ เพราะหลวงปู่ของพวกเราเป็นผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ขยายไปทั่วประเทศและทั่วโลก ทำให้ทุกคนที่ปฏิบัติได้รับความสุขจากภายในที่แท้จริงกันทุกคน

     จากนั้นนาคธรรมทายาทประกอบพิธีขอสรณคมน์ ขอนิสสัย และประกอบพิธีรับบาตรจากผู้ปกครอง  ก่อนที่จะได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย ภายในงานมีผู้ปกครองและสาธุชนเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกท่านต่างปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ปกครองของพระธรรมทายาทที่ได้เห็นบุตรหลานบวชในพระพุทธศาสนา โดยหลังจากนี้พระธรรมทายาทจะใช้เวลาในการฝึกฝนอบรมตนเองเพื่อเป็นพระแท้ เรียนรู้คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

     สำหรับโครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 130 ปี พระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร ) ในครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 82 ท่าน อบรมเป็นเวลา 41 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนถึง วันที่ 2 พฤศจิกายน  พุทธศักราช 2557  ณ หมู่บ้านบรรลุธรรม วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อบจ.ปทุมธานี จัดสวดมนต์เข้าพรรษาอบจ.ปทุมธานี จัดสวดมนต์เข้าพรรษา

พุทธศาสนิกชนชาวพิจิตรร่วมสืบสานประเพณีข้าวต้มลูกโยนพุทธศาสนิกชนชาวพิจิตรร่วมสืบสานประเพณีข้าวต้มลูกโยน

พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศร่วมทำบุญตักบาตรวันออกพรรษาพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศร่วมทำบุญตักบาตรวันออกพรรษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา