ชมรมระยองร่มเย็นจัดตักบาตรพระ 1,250 รูป


[ 24 ก.พ. 2558 ] - [ 18271 ] LINE it!

ชมรมระยองร่มเย็นจัดตักบาตรพระ 1,250 รูป
 
 
     คณะสงฆ์พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำพุทธศาสนิกชนตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ 1,250 รูป  พร้อมนำข้าวสารอาหารแห้งส่งไปช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

      คณะสงฆ์จังหวัดระยองร่วมกับศูนย์กัลยาณมิตรจังหวัดระยอง และชมรมระยองร่มเย็น จัดพิธีตักบาตรพระ 1,250 รูป ปีที่ 6   เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  ณ ถนนสุขุมวิท ตรงข้ามโลตัส อำเภอเมือง จังหวัดระยอง  โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระราชสิทธินายก  เจ้าคณะจังหวัดระยอง  เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจากนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งการตักบาตรครั้งนี้พุทธศาสนิกชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง โดยมีกัลยาณมิตรอรัญญา ชีวาวัฒนานนท์ ประธานเครือข่ายโครงการตักบาตรพระ 1,250 รูป จังหวัดระยอง เป็นผู้แทนกล่าวรายงาน

     สำหรับการจัดตักบาตรครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย  โดยดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูประเพณีการตักบาตรให้รุ่งเรืองเหมือนสมัยพุทธกาลและนำข้าวสารอาหารแห้งที่ได้ไปช่วยเหลือแด่คณะสงฆ์ ทหาร ตำรวจ คุณครู นักเรียน ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และที่ผ่านมาได้นำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค ส่งไปแล้วกว่า 4,500 ตัน ซึ่งความสำเร็จในการจัดตักบาตรครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน อาทิ คณะสงฆ์ จังหวัดระยอง สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดระยอง  กลุ่ม ปตท.จำกัด (มหาชน) และชมรมระยองร่มเย็น ทั้งนี้ภายในงานได้มีพุทธศาสนิกชนได้เดินทางมาร่วมตักบาตรแด่คณะสงฆ์อย่างเนืองแน่น
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กระทรวงวัฒนธรรมเตรียมจัดเทศกาลมาฆบูชาประจำปี 2558กระทรวงวัฒนธรรมเตรียมจัดเทศกาลมาฆบูชาประจำปี 2558

เชียงรายจัดตักบาตรพระ 3 แผ่นดิน 10,000 รูปเชียงรายจัดตักบาตรพระ 3 แผ่นดิน 10,000 รูป

ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์จัดพิธีถวายสังฆทาน 40 วัดศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์จัดพิธีถวายสังฆทาน 40 วัด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา