พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทชาวเมียนมาร์ รุ่น 1


[ 6 เม.ย. 2558 ] - [ 18274 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทชาวเมียนมาร์ รุ่น 1
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558
  
พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทชาวเมียนมาร์ รุ่น 1
 
    โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ ได้จัดพิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาทชาวเมียนมาร์ รุ่นที่ 1
 
พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทชาวเมียนมาร์ รุ่น 1

     วานนี้ ณ มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี สาธุชนและคณะญาติมิตรจำนวนมาก ได้มาร่วมพิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาทชาวเมียนมาร์ รุ่นที่ 1 จำนวน 25 ท่าน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ชาวเมียนมาร์ได้เข้าร่วมพิธีบรรพชาและอุปสมบทหมู่จำนวนมากเช่นนี้ โดยนาคธรรมทายาทได้แปลแถวเข้าพื้นที่ เพื่อรับการตัดปอยผมจากผู้ปกครองและคณะญาติ ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น และสร้างความประทับใจให้นาคธรรมทายาทเป็นอย่างมาก เพราะนาคธรรมทายาททุกท่าน เดินทางจากบ้านเกิดมาไกล ด้วยใจที่รัก เคารพ ศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างยิ่ง และพิธีกรรมในครั้งนี้ยังได้รับการต้อนรับที่ดีจากคณะญาติมิตร ยิ่งทำให้นาคธรรมทายาททุกท่านเกิดความอบอุ่นและมีกำลังใจในการฝึกฝนอบรมตน
 
พิธีตัดปอยผมธรรมทายาทชาวเมียนมาร์ รุ่น 1

     สำหรับการตัดปอยผมและปลงผมนาคธรรมทายาทชาวเมียรมาร์ในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความประทับใจให้ชาวเมียรมาร์แล้ว ยังสร้างความปีติเบิกบานใจให้คณะญาติมิตรวัดพระธรรมกายเป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นว่าอยากให้มีชาวเมียรมาร์เข้ามาบรรพชาและอุปสมบทอีกในรุ่นต่อๆ ไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สามเณรศูนย์อบรมใน จ.ลพบุรีกว่า 400 รูป สวดมนต์ทำวัตรเย็น ปฏิบัติธรรม และจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชาสามเณรศูนย์อบรมใน จ.ลพบุรีกว่า 400 รูป สวดมนต์ทำวัตรเย็น ปฏิบัติธรรม และจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา

สามเณรศูนย์ ร.ร.อนุบาลบ้านเพียมิตรภาพที่ 138 บิณฑบาตร ที่บ้านดงบัง อ.กุดจับ จ.อุดรธานีสามเณรศูนย์ ร.ร.อนุบาลบ้านเพียมิตรภาพที่ 138 บิณฑบาตร ที่บ้านดงบัง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี

ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์จัดกิจกรรมเดินธุดงค์ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์จัดกิจกรรมเดินธุดงค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา