IDOP จัดตักบาตรพระภิกษุสงฆ์เมียนมาร์รุ่นที่ 1


[ 14 เม.ย. 2558 ] - [ 18273 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

IDOP จัดตักบาตรพระภิกษุสงฆ์เมียนมาร์รุ่นที่ 1
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2558
 

     เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ทางโครงการธรรมทายาทนานาชาติ ได้จัดตักบาตรฉลองพระภิกษุสงฆ์เมียนมาร์ รุ่นที่ 1 ณ พระอุโบสถวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีชาวเมียนมาร์มาอุปสมบทจำนวนมากถึง 24 รูปและบรรพชาเป็นสามเณร 1 รูปโดยมีสาธุชนจากประเทศพม่า มอญ ไทย กระเหรียง มาร่วมตักบาตรเป็นจำนวนมาก

     พิธีกรรมเริ่มด้วยพระอาจารย์ถาวร ถาวโร รองผู้อำนวยการสำนักเผยแผ่ ประธานสงฆ์ นำสาธุชนอาราธนาศีลห้า ต่อด้วยประกอบพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิตเป็นภาษาเมียนมาร์ จากนั้นผู้แทนพระภิกษุสงฆ์ที่บวชได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ตัดสินใจมาบวชในครั้งนี้ว่า ผมเดินทางมาจากทวายเพื่อมาบวชที่วัดพระธรรมกาย ผมดีใจมาก ทันทีที่มาถึงเมืองไทยผมก็ได้พบหลวงพี่และญาติโยมชาวไทยมาต้อนรับอย่างอบอุ่น ผมจึงอดกลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และอีกครั้งตอนปลงผมมีญาติโยมชาวไทยมาร่วมตัดปอยผมเป็นจำนวนมาก ทำให้ผมถึงกับหลั่งน้ำตาไม่อยู่ และผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยที่เมตตาให้โอกาสผมได้มาบวชที่นี่ ขอบพระคุณหลวงพี่และญาติโยมทุกท่านที่ให้การดูแลผมเป็นอย่างดี” และผมดีใจที่ได้มาบวชที่วัดพระธรรมกาย การมาบวชแตกต่างจากตอนเป็นฆราวาสมาก เพราะมาบวชที่นี่ผมได้ฝึกตัวหลายอย่างตั้งแต่การขบฉัน เก็บที่นอน การเดิน การยืน การฝึกห้าห้องชีวิต ทำให้ผมรู้สึกว่าชีวิตสมณะนั้นมีคุณค่ามาก ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยและทุกท่านที่ทำให้ผมมีวันนี้” หลังจากนั้นคณะพระภิกษุสงฆ์ทุกรูปได้เดินแปรแถวรับบาตรจากสาธุชน สร้างความปลื้มปีติและอบอุ่นใจให้กับทุกท่านทั้งพระภิกษุและญาติโยม



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประมวลภาพพิธีเปิดหมู่บ้านปฏิบัติธรรมชาวญี่ปุ่นแห่งแรกของโลก ณ วัดพระธรรมกายกุมมะประมวลภาพพิธีเปิดหมู่บ้านปฏิบัติธรรมชาวญี่ปุ่นแห่งแรกของโลก ณ วัดพระธรรมกายกุมมะ

สาธุชนร่วมสรงน้ำพระ ณ หอฉันคุณยายสาธุชนร่วมสรงน้ำพระ ณ หอฉันคุณยาย

สามเณรจากศูนย์อบรมธุดงคสถานนครธรรมเดินธุดงค์ธรรมชัยสามเณรจากศูนย์อบรมธุดงคสถานนครธรรมเดินธุดงค์ธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา