พิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป อำเภอสันทราย


[ 9 มิ.ย. 2558 ] - [ 18264 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

พิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป อำเภอสันทราย
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558
 
พิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป อำเภอสันทราย
 
    วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558 ธุดงคสถานล้านนา ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เทศบาลเมืองแม่โจ้ และหน่วยงานราชการในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมจัดตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ 1,000 รูป 

    สำหรับพิธีตักบาตรพระในครั้งนี้จัดขึ้น ณ สนามกีฬาอินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยได้อาราธนาพระสงฆ์ในอำเภอสันทรายและอำเภอใกล้เคียงมาเป็นเนื้อนาบุญ  ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระครูสถาพรพิพัฒน์ รองเจ้าคณะอำเภอสันทรายมาเป็นประธานสงฆ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์จำเนียร  ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย   ส่วนกัลยาณมิตรกิจสมิช  รัตนศิริทรัพย์ ได้นำสาธุชนทุกท่านกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีกล่าวถวายไทยธรรม พิธีกล่าวถวายคิลานเภสัช พิธีกล่าวถวายค่ายานพาหนะ และกล่าวาคำอธิษฐานจิต และในโอกาสนี้ท่านประสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถา ว่า วันนี้ได้เห็นทัศนานุตริยะ ที่มีประชาชนเป็นจำนวนมาก ได้มากล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ และได้ร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์จำนวน 1,000 รูปซึ่งงานนี้เป็นการรวมคณะสงฆ์มาให้ทุกท่านได้มาร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งเดียว ซึ่งเป็นการกระทำที่ทำได้ยาก ก็ขออนุโมทนาบุญกับหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ขึ้น และอนุโมทนาบุญกับสาธุชนทุกท่านที่ตั้งใจมาร่วมตักบาตร

   สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดตักบาตรพระในครั้งนี้ เพื่อสร้างบุญให้กับอำเภอสันทราย  ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการทำบุญตักบาตร และจะจัดเป็นประเพณีประจำอำเภอสันทรายอย่างนี้ทุกๆปี เพื่อรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธ สืบอายุพระพุทธศาสนาต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีแถลงข่าวโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 1 แสนรูป ครั้งที่ 12พิธีแถลงข่าวโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 1 แสนรูป ครั้งที่ 12

วัดพระธรรมกายจัดพิธีบรรพชา 3 โครงการวัดพระธรรมกายจัดพิธีบรรพชา 3 โครงการ

วัดพระธรรมกายจัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 113วัดพระธรรมกายจัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 113



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา