ลูกศิษย์พระเทพญาณมหามุนีมอบดอกไม้ขอบคุณนายกรัฐมนตรี


[ 24 ก.ค. 2558 ] - [ 18274 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

ลูกศิษย์พระเทพญาณมหามุนีมอบดอกไม้ขอบคุณนายกรัฐมนตรี
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
 
 
    ลูกศิษย์พระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย มอบดอกไม้และจดหมายขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ไม่ใช้มาตรา 44

    เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายสัมพันธ์ เสริมชีพทนายความของพระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมตัวแทนลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้นำกระเช้าดอกไม้และจดหมายแสดงความขอบคุณมามอบเพื่อส่งไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
 

    โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า ตามที่กรณีผู้ตรวจการแผ่นดินได้วินิจฉัยกรณีพระเทพญาณมหามุนี ว่าให้ทางรัฐบาลใช้มาตรา 44 เพื่อตั้งคณะกรรมการร่วมทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อศึกษาประเด็นปาราชิกตามพระลิขิตสมเด็จพระสังฆราช และ ตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณากรณีอัยการสูงสุดถอนฟ้องคดีซื้อที่ดินของพระเทพญาณมหามุนี แต่ทางพลเอกประยุทธ์ ระบุว่าจะไม่ใช้มาตรา 44 ในการรื้อฟื้นคดี และที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าไม่อยู่ในอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดินในการรื้อฟื้นคดี คณะศิษยานุศิษย์ของพระเทพญาณมหามุนี จึงขอชื่นชมในความเป็นผู้นำประเทศของนายกรัฐมนตรี ที่มีความเป็นผู้นำ ตัดสินใจได้เฉียบขาด ฉับพลัน ชัดเจน กระจ่างแจ้งด้วยความสามารถ สร้างความกระจ่างให้สังคม เพราะเชื่อมั่นว่าพระเทพญาณมหามุนีจะปลอดภัยจากการถูกกลั่นแกล้งในเรื่องที่สิ้นสุดไปแล้ว ซึ่งประเด็นพระลิขิตของสมเด็จพระสังฆราช นั้นเป็นคำแนะนำ ไม่มีผลบังคับตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ และได้เข้าสู่ที่ประชุมของมหาเถรสมาคมแล้วตั้งแต่ ปี 2542 ซึ่งจบลงโดยชอบด้วยกฎหมาย พระธรรมวินัย และกฎมหาเถรสมาคม การนำเรื่องดังกล่าวมาพิจารณาใหม่นั้นขัดต่อหลักนิติธรรม รวมถึงพระพุทธเจ้าทรงกำหนดไว้ว่าเรื่องที่ระงับแล้วจะรื้อฟื้นอีกไม่ได้
 
     นอกจากนี้สื่อหลายฉบับก็ให้ความสนใจเสนอข่าวการยื่นหนังสือในครั้งนี้ด้วย อาทิ มติชน ข่าวสด  ส่วนธงธรรม ฉบับเดือนกรกฎาคม  ลงปกงานเผยแผ่ของวัดพระธรรมกาย ที่เยอรมัน  ด้านหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 24 กรกฎาคม ลงภาพงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาของวัดพระธรรมกายไปทั่วโลก
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรีจัดพิธีถวายมหาสังฆทาน 131 วัดศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรีจัดพิธีถวายมหาสังฆทาน 131 วัด

วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยที่เมียนมาร์วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยที่เมียนมาร์

ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดอบรมอุบาสก - อุบาสิกาแก้ว รุ่นที่ 3ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดอบรมอุบาสก - อุบาสิกาแก้ว รุ่นที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา