มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ วัดอะมิงกะลาชโย


[ 21 ส.ค. 2558 ] - [ 18268 ] LINE it!

มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ วัดอะมิงกะลาชโย

  มูลนิธิธรรมกาย ร่วมองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ประเทศเมียนมาร์ ณ วัดอะมิงกะลาชโย

    เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา มูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก และคณะสงฆ์เมียนมาร์ นำโดยพระอินทรญาณ พร้อมด้วยทีมงานจากทวาย , คณะสงฆ์ผู้แทนพระเทพญาณมหามุนี ประธานมูลนิธิธรรมกาย และนายแพทย์พรชัย พิญญพงษ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก  ได้มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมกว่า 400 ครอบครัว ณ วัดอะมิงกะลาชโย รัฐพะโค ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งพื้นที่นี้เป็นพื้นที่  ที่น้ำท่วมทุกปีแต่ปีนี้หนักที่สุด อยู่ทางทิศตะวันตกของรัฐพะโคหรือหงสาวดี

     โดยคณะได้มอบปัจจัย ถุงยังชีพ ซึ่งประกอบข้าวสารอาหารแห้ง ปลากระป๋องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช น้ำ เสื้อผ้า รองเท้าแตะ และสิ่งของจำเป็นอื่นๆเพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น นอกจากนี้ทีมงานยังได้ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีกหลายเมือง อาทิ รัฐชินและรัฐยะไข่ เป็นต้น
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศรัทธาไทย - เทศแน่น ตักบาตรหมื่นรูปหาดใหญ่ไร้ป่วนศรัทธาไทย - เทศแน่น ตักบาตรหมื่นรูปหาดใหญ่ไร้ป่วน

มูลนิธิธรรมกาย - องค์การยุวพุทธโลก ช่วยผู้ประสบอุทกภัยเมียนมาร์หลังน้ำลดมูลนิธิธรรมกาย - องค์การยุวพุทธโลก ช่วยผู้ประสบอุทกภัยเมียนมาร์หลังน้ำลด

โรงเรียนบ้านหนองพลวง เปิดโครงการ โรงเรียนรักษา ศีล 5 ระดับ 2โรงเรียนบ้านหนองพลวง เปิดโครงการ โรงเรียนรักษา ศีล 5 ระดับ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา