ปฏิบัติการบวชสามเณรล้านรูปทั่วไทย สร้างผู้นำรุ่นใหม่หัวใจรักพระพุทธศาสนา


[ 29 มี.ค. 2559 ] - [ 18275 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

โครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
ตอน ปฏิบัติการบวชสามเณรล้านรูปทั่วไทย
สร้างผู้นำรุ่นใหม่หัวใจรักพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     ขณะนี้ศูนย์บวชสามเณรล้านรูปทุกจังหวัดทั่วไทยคึกคักกันสุดๆพระอาจารย์แต่ละศูนย์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เกิดปรากฏการณ์วัดแทบแตก เมื่อเหล่ายังบุ๊ดดิสฮาร์ดคอร์ (Young Buddhist Hardcor) ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกรุ่นใหม่หัวใจรักพระพุทธศาสนา พร้อมใจกันเข้าวัด โกนหัว สมัครบวชเป็นสามเณรเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชาติและพระพุทธศาสนากันนับล้านคนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาบนผืนแผ่นดินไทยกำลังเริ่มต้นขึ้น เสียงนก เสียงกา ในวัดหายไปชั่วขณะ กลายเป็นเสียงเด็กๆชายแมนๆ ตัวเล็ก ตัวโต มาบวชเณรกันล้นศาลา ญาติโยมมากันเต็มวัด ส่งผลให้ภูมิอากาศของประเทศไทยในช่วงนี้เย็นสบายอย่างน่าอัศจรรย์
 
ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง
จัดพิธีขอขมา-มอบบาตรผ้าไตรจีวร และพิธีบรรพชาสามเณร


ครงการบวชสามเณรล้านรูป วัดอ้อมแก้ว อำเภอสนม จ.สุรินทร์
จัดพิธีตัดปอยผม และบรรพชาสามเณร


โครงการบวชสามเณรล้านรูป วัดอ้อมแก้ว อำเภอสนม จ.สุรินทร์
จัดพิธีตัดปอยผม และบรรพชาสามเณร


ว่าที่สามเณรศูนย์อบรมโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จ.ระยอง
เข้าพิธีตัดปอยผม ขอขมาและมอบผ้าไตร เตรียมตัวบวชเป็นสามเณร


วัดป่าวิเวกโนนแคน อ.เมือง จ.อุดรธานี จัดพิธีขอขมา มอบผ้าไตร
ให้กับว่าที่สามเณรผู้ปกครองปลื้มใจมาล้นศาลาเลย


วัดป่าวิเวกโนนแคน อ.เมือง จ.อุดรธานี จัดพิธีขอขมา มอบผ้าไตร
ให้กับว่าที่สามเณรผู้ปกครองปลื้มใจมาล้นศาลาเลย


พิธีบรรพชาสามเณรวัดอรัญญิการาม อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคามจำนวน 99 รูป
 
       สามเณรลิ้นจี่ ทองสายวัย11 ปี ชาวปวาเกอะญอ จ.ตากบวชมาได้ 1 พรรษา สามเณรพี่เลี้ยงจากศูนย์บวชวัดดอนเจดีย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ผู้สร้างปรากฏการณ์เทศน์วันพระคนมาล้นวัดล้นศาลา สามเณรลิ้นจี่ได้มาเทศน์ธรรมาสน์ทอง ออกรายการสู้ต่อไปเมื่อวานนี้
 
สามเณรน้อยขึ้นธรรมาสน์เทศน์ทุกวันพระ ญาติโยมมาฟังธรรมะจนล้นศาลา


สามเณรลิ้นจี่ ทองสาย วัย 11 ปีขึ้นธรรมาสน์ทองเทศน์ออกรายการสู้ต่อไป
วันอาทิตย์ ที่ 27 มีนาคม ณ ห้องแก้วสารพัดนึก
 
     งานนี้ทำเอาผู้ใหญ่ใจดีปลื้มใจกับวีรกรรมของนักเทศน์หน้าใหม่ สามเณรลิ้นจี่เล่าว่า “ตอนเทศน์ผมตื่นเต้นนิดหน่อยครับ ได้แรงบันดาลใจจากญาติโยมทำให้เทศน์จนจบได้ ผมมาบวชให้โยมแม่ครับอยากให้ท่านเห็นผ้าเหลือง พอบวชแล้วผมก็ตั้งใจฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะ เป็นสามเณรแท้ครับเมื่อวานผมได้เห็นหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ตัวเป็นๆ ครั้งแรกในชีวิตครับ ได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อด้วย  ผมมีความสุขมากๆครับผมอยากอยู่กับหลวงพ่อนานๆครับ ไม่อยากกลับวัดดอนเจดีย์เลย ผมเห็นหลวงปู่ในสมาธิ เห็นท่านเป็นเหมือนคน พอนั่งไปเรื่อยๆหลวงปู่ก็กลายเป็นแก้วใสๆ สว่างมากๆเลยครับ ผมเห็นหลวงปู่แล้วทำให้ผมอยากบวชต่อไม่อยากสึกครับ ถ้าจบ ป.6 แล้วผมจะมาบวชเรียนต่อที่วัดพระธรรมกาย จะเป็นพระมหาให้ได้ครับหลวงพ่อรอลูกเณรด้วยนะครับ”

    ไปที่สามเณรดุสิต บุนนาค วัย 11 ปี จากศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง กรุงเทพ กันบ้าง
 
สามเณรดุสิต บุนนาค หรือสามเณรเขต วัย 11 ปี
จากศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง กรุงเทพฯ


สามเณรดุสิต สืบค้นข้อมูลศูนย์บวชด้วยตนเองก่อนมาบวช
และตั้งใจฝึกฝนตนเองเป็นสามเณรพี่เลี้ยงในปีนี้เต็มที่ครับ

     หลังจากที่สามเณรดุสิต สร้างวีรกรรมขึ้นเทศน์ชวนเพื่อนๆ ในวัยเดียวกันบวชเมื่อเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ขอบอกว่าพลังใจฮึกเหิมยิ่งใหญ่กว่าเดิม เมื่อรวมทีมกับสามเณรไอดอล ยังบุดดิสฮาร์ดคอร์ ทั้งสามเณรพฤก ชาตะปัทมะและสามเณรเชน   ธงไทย รามเดชขึ้นกล่าวสัมโมทนียกถาในงานตักบาตร 999 รูป จาก 12 ประเทศ ณ พุทธมณฑล ศาลายา นครปฐม เมื่อวันเสาร์ที่26 มีนาคม พ.ศ.2559 ผ่านมา
 
สามเณรพี่เลี้ยงทั้งสาม กล่าวสัมโมทนียกถาในพิธีตักบาตรที่พุทธมณฑล

     สามเณรดุสิต ฝากความในใจถึงหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ว่า “หลวงพ่อครับ ลูกเณรมาบวชแล้วประทับใจมากๆครับ สามเณรเคยมากราบหลวงพ่อที่หน้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาครับ ครั้งแรกที่ลูกเณรได้กราบหลวงพ่อคือวันที่ลูกเณรจะลาสิกาขาครับ แต่พอได้มาเจอหลวงพ่อ ลูกเณรเนี่ย อึ้งไปเลยครับ เพราะเวลาเข้าไปใกล้ๆเนี่ย อือฮือ!!! รัศมีของหลวงพ่อสว่าง กระจ่างมากๆเลยครับ เมื่อได้อยู่ใกล้จึงรู้ว่าคนมีบุญเขามีลักษณะอย่างนี้ วันนั้นหลวงพ่อถามว่า “เป็นอย่างไรบ้างลูกเณร เห็นดวงแก้วไหม เห็นองค์พระรึยัง” ลูกเณรก็ตอบหลวงพ่อว่า “เห็นแต่ดวงใสๆครับ”พอกลับมาลูกเณรก็นั่งสมาธิต่อเลยครับ ตั้งแต่สองทุ่มนั่งรวดเลย ลืมตาอีกทีก็ผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมงแล้วครับ
 
     ตอนแรกนั่งไปก็เห็นแต่ความมืด ลูกเณรก็นั่งมองความมืดไปเรื่อยๆ จนเห็นเป็นจุดเล็กๆ ที่ใสๆ สว่างๆ มองนิ่งๆ ไปเรื่อยๆ ก็เห็นพระธรรมกายใสๆอยู่ตรงกลางท้องแล้วก็เห็นรูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ซ้อนอยู่ข้างในครับ  ลูกเณรมีความสุขมากครับสุขยิ่งกว่าเห็นโยมแม่ถูกหวยอีกครับคืนนั้นลูกเณรจำวัตรหลับไปในอู่แห่งทะเลบุญแล้วก็ฝันเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ ท่านมายืนนิ่งมองลูกเณร พอลูกเณรก้มลงกราบท่าน ท่านก็ชี้หน้าเลยว่า “เณร…มึงมาบวชทำไม?” “มาบวชยังไม่ทันข้ามวันข้ามคืน มึงจะสึกแล้วหรอ?”  พอเจอคำนี้ก็ไม่รู้ว่าโดนด่า หรือโดนชมครับ แต่ในใจก็รู้ว่า เราบวชมา เรารู้ว่าหลวงปู่มีบุญมาก คนมีบุญมากมาเตือนเรา พอเช้ามาลูกเณรจึงบอกโยมแม่ว่า“โยมแม่ โยมแม่...เณรไม่สึกแล้วนะครับ” โยมแม่ก็ “สาธุ...กับลูกเณรด้วยครับ”
 
     หลวงพ่อครับ ลูกเณรภูมิใจที่ได้เป็นลูกเณรของหลวงพ่อ และจะคอยบอกกับตัวเองทุกวันว่า “ดุสิต เธอยังมีบุญอยู่นะ บวชต่อ บวชต่อ” จากวันเป็นคืน จากคืนเป็นปี และอีกไม่กี่วันนี้สามเณรจะก็จะมีอายุครบ 1 ขวบ ในเพศสมณะแล้วนะครับ ลูกเณรจะพาน้องๆสามเณรที่บวชสามเณรล้านรูปในปีนี้ ไปร่วมตักบาตรพระภิกษุ-สามเณร แสนรูปที่จังหวัดอุบลราชธานีด้วยครับ และลูกเณรขอร่วมบุญหล่อคุณยายอาจารย์เป็นทองคำ 3,000 บาท 3,000 ล้านปลื้ม เอาบุญทุกบุญมาฝากหลวงพ่อด้วยนะครับ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรง ขยายพระพุทธศาสนาไปอีกนานเท่านานครับ”
 
พิธีตักบาตรสามเณร 999 รูป
ณ ลานหน้าพระประธานพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559


สามเณร มาเป็นเนื้อนาบุญให้ญาติโยมชาวพุทธอย่างคึกคัก


สามเณรนั่งกลั่นใจใสๆ นึกถึงบุญที่ได้ทำ ก่อนจำวัตร
 

รับชมคลิปวิดีโอสามเณรดุสิต บุนนาค (เขต) อายุ 11 ปี
ชมวิดีโอสามเณรดุสิต บุนนาค (เขต) อายุ 11 ปี   Download ธรรมะสามเณรดุสิต บุนนาค (เขต) อายุ 11 ปี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ฝาแฝด 4 คู่ แรกของโลกบวชสามเณรทำลายสถิติโลก ฝาแฝด 4 คู่ แรกของโลกบวชสามเณรทำลายสถิติโลก

บวชสามเณรลูกแก้ว รักษาประเพณีชาวพุทธบวชสามเณรลูกแก้ว รักษาประเพณีชาวพุทธ

พุทธบุตรรวมใจ บวชสามเณรล้าน ฟื้นฟูพุทธศาสน์พุทธบุตรรวมใจ บวชสามเณรล้าน ฟื้นฟูพุทธศาสน์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน