ฝาแฝด 4 คู่ แรกของโลกบวชสามเณรทำลายสถิติโลก


[ 30 มี.ค. 2559 ] - [ 18281 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

โครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
ตอน ฝาแฝด 4 คู่ แรกของโลกบวชสามเณรทำลายสถิติโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     วันนี้เราไปเกาะติดบรรยากาศการบวชสามเณรล้านรูปกันที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง ที่นี่มีเรื่องน่ารัก น่าติดตาม ของเหล่าสามเณรน้อย เหล่ากอสมณะทั้งรุ่นจิ๋ว รุ่นโจ๋ ได้สร้างวีรกรรมบันลือโลกกันมากมาย ช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนนี้ ศูนย์เบญจธรรมดอนเมือง มีเด็กๆมาสมัครบวช โกนหัวเข้าศูนย์ บวชเป็นสามเณรล้านรูป จำนวน 167 รูป และชายแมนๆมาบวชเป็นพระจำนวน 20 รูป รวมแล้วมีพระภิกษุสามเณรที่เพิ่งบวชใหม่ จำนวนร่วม 200 รูป ใช้ทุกตารางเมตรบนที่ดินเนื้อที่ 3 ไร่ ซึ่งญาติโยมบริจาคให้ใช้ชั่วคราวเพื่อการสร้างลูกหลานชาวดอนเมืองให้เป็นคนเก่งและดีได้อย่างคุ้มค่าพลิกผืนดินกลายเป็นเนื้อนาบุญจุดสว่างที่สุดที่ดึงดูดผู้มีบุญในย่านนี้ให้มาบวช
 
พ่อ แม่ปลื้มใจ มาร่วมบวชลูกชายเป็นสามเณร
ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง พิธีขอขมา-มอบบาตรผ้าไตรจีวรและพิธีบรรพชาสามเณร


ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง
จัดบวชพระ 20 รูป ณ อุโบสถวัดเวฬุวนาราม (ไผ่เขียว) ดอนเมือง


พระธรรมทายาทและสามเณร ภาคฤดูร้อน หนึ่งในพระแสน และสามเณรล้าน
ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง ประจำปี พ.ศ. 2559
 
     คราวนี้มีสามเณรฝาแฝดที่นัดหมายกันมาบวช ขอบวชสามเณรแบบบวช 1 แถมอีก 1 ชนิดบวชแบบแพ็คคู่ ณ ศูนย์อบรมเดียวกันมากถึง 4 คู่ งานนี้ทำเอาทีมงานพระอาจารย์และพระพี่เลี้ยงต่างมึนตึบ คือ เรียกผิดเรียกถูกกันทั้งศูนย์อบรมเลย
 
สามเณรฝาแฝด 4 คู่ จูงมือกันมาบวชเป็นสามเณรล้าน
 
     ช่วงสามเณรออกบวชบ้านก็คือสวรรค์ของพ่อแม่ ส่วนที่ศูนย์อบรมก็กลายเป็นสวนสนุกของเหล่าสามเณร แต่ละวันจะมีการประลองปัญญาของเหล่าสามเณรน้อยที่คอยคัดสรรคำถามเด็ดๆมาถามพระอาจารย์อยู่เสมอ  เช่น “พระอาจารย์ครับ ถ้าคนเราตายแล้ว ไปนรกมีคนมารับ แล้วถ้าไปสวรรค์จะมีคนมารับไหมครับ? ” อีกคำถาม “พระอาจารย์ครับ นรก สวรรค์ ใครเป็นคนสร้างครับ? ”    ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรน้อยก็ไม่ธรรมดา ตอนนี้สว่างยกศูนย์บวชกันแล้ว สามเณรไอซ์กับสามเณรโอม วัย 10 ขวบสามเณรฝาแฝดคู่แรก เล่าว่า “ผมดีใจที่ได้มาบวชครับ ประทับใจได้เพื่อนเยอะเลย  บวชแล้วสนุกมากๆเลยครับ   ผมชอบนั่งสมาธิเพราะมีลูกแก้ว ส่องแสงสว่างๆ อยู่ในท้องของผมครับ”
 
สามเณรเมธา นาคใจ หรือสามเณรไอซ์ อายุ 10 ขวบ (ซ้าย)
สามเณรเมธี นาคใจ หรือสามเณรโอม อายุ 10 ขวบ (ขวา)
 
      คู่ต่อมาสามเณรไปป์ กับสามเณรปาร์ควัย 10 ขวบเล่าว่า “ผมมาบวชสร้างบารมีให้โยมพ่อ โยมแม่ และญาติพี่น้องครับ ผมภูมิใจที่พอบวชแล้วผมสามารถควบคุมจิตของตนให้สงบนิ่งได้ ไม่ฟุ้งซ่าน เมื่อนั่งสมาธิผมทั้งสองคน เห็นจุดสว่างๆ เหมือนดวงดาว ทำให้รู้สึกสงบนิ่ง เย็นๆแล้วก็เห็นองค์พระใสๆทำให้จิตนิ่งไม่ฟุ้งซ่านครับ”
 
สามเณรกิตติโชติ อวยพรชัยกุล หรือสามเณรไปป์ อายุ 10 ขวบ (ซ้าย)
สามเณรกิตติเชษฐ์ อวยพรชัยกุล หรือสามเณรปาร์ค อายุ 10 ขวบ (ขวา)
 
     คู่ที่สามสามเณรชัยกับสามเณรชัด วัย 10 ขวบ เล่าว่า “ผมนั่งสมาธิเห็นดวงแก้วใสๆครับ บวชแล้วรู้สึกดี ผ่อนคลายไม่เครียดเลย ผมประทับใจพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยง ท่านใจดีและทรหด อดทน อดกลั้นต่อพวกผมมากๆ ครับ”
 
สามเณรชรัณทิพยจันท์ หรือสามเณรชัย อายุ 10 ขวบ (ซ้าย)
สามเณรชยนทิพยจันท์ หรือสามเณรชัด อายุ 10 ขวบ (ขวา)

      คู่สุดท้ายสามเณรเอกับสามเณรเอ็ม วัย 11 ขวบ เล่าว่า “ความฝันของผมคือ พอผมอายุครบ 20 ปี ผมจะบวชเป็นพระครับ ครั้งนี้จึงมาบวชเป็นสามเณรเพื่อเตรียมตัวก่อนบวชเป็นพระครับ เราสองคนรักโยมพ่อกับโยมแม่มากๆครับผมอยากบวชเอาบุญให้ท่านและบวชเพื่อพระพุทธศาสนาครับ บวชเป็นสามเณรแล้วดีนะครับ ทำให้รู้ว่านรก สวรรค์เป็นยังไง ได้ทำแต่ความดีไม่ทำชั่วเลย พอนั่งสมาธิแล้วผมเห็นดวงแก้วใสๆสว่างมากๆขยายขึ้นแล้วก็มีลูกแก้วอันใหม่กำเนิดขึ้นมาเรื่อยๆ แล้วก็เห็นดวงแก้ว ขยายมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็เห็นทางเข้ามีองค์พระโผล่ขึ้นมาทีละชุดๆ ไปเรื่อยๆ ยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งสว่าง แล้วก็เข้าไปถึงตัวเราในตัวเราครับ ทำให้เราสองคนฉลาดขึ้นควบคุมอารมณ์โกรธแค้นและอารมณ์ต่างๆได้ครับ”
 
สามเณรพชรพล อัครพิชญกุล หรือสามเณรเอ อายุ 11 ขวบ (ซ้าย)
สามเณรพชรกร อัครพิชญกุล หรือสามเณรเอ็ม อายุ 11 ขวบ (ขวา)

     นอกจากนี้ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง ยังเป็นศูนย์บวชระดับแชมป์ ได้ฝึกสามเณรพฤก ชาตะปัทมะ วัย 12 ปี ขึ้นพูดสุนทรพจน์ระดับแชมป์โลกมาแล้วในงานวันรวมใจสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนา เมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ.2558
 
สามเณรพฤก ชาตะปัทมะ อายุ 12 ปีศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง


สามเณรพฤก ชาตะปัทมะ แชมป์..แสดงปาฐกถาธรรมเรื่องสามเณรราหุล
ในวันสามเณรทั่วไทยรวมใจฟื้นฟูพระพุทธศาสนา วันที่ 4 เมษายน 2558


สามเณรรวมใจ ธรรมะสว่างไสวทั่วลานธรรม
วันสามเณรทั่วไทยรวมใจฟื้นฟูพระพุทธศาสนา 4 เมษายน 2558
 
     เคล็ดไม่ลับของการฝึกสามเณรนั้นก็ไม่ยาก พม.ธีรธรรม ธมมฺธีโร ปธ.9หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม เปิดเผยว่า “เทคนิคของการฝึกสุนทรพจน์ให้สามเณร คือ ฝึกให้หนัก ซ้อมทุกวัน ซ้อมกับพระอาจารย์ให้ได้แบบไม่ดูสคริป อย่างน้อย 10 รอบ แล้วจึงให้ซ้อมต่อหน้าเพื่อนๆสัก 3 รอบ จากนั้นก็จะขึ้นเวทีเล็ก คือ เทศน์บ้านกัลยาณมิตร ให้ลุง ป้า น้า อา ฟัง จนกระทั่งเชี่ยวชาญ สัก 3 รอบ จากนั้นก็จะส่งขึ้นเวทีใหญ่ คือ หลวงพี่จะหาเวทีส่งสามเณรไปเทศน์ทุกที่ ทำอย่างนี้ สามเณรจะไม่ตื่นคน ชนิดที่ว่าเห็นญาติโยมเป็นไม่ได้ เทศน์ได้ทันที แบบไม่มีเก้อเขินกันเลยทีเดียว”
 
เทคนิคแชมป์สุนทรพจน์ สามเณรฝึกซ้อม ลงเทศน์ที่ศูนย์บ้านกัลยาณมิตรเป็นประจำ


พระมหาธีรธรรม ธมฺมธีโร นำทีมสามเณรฝึกเทศน์ที่บ้านกัลยาณมิตร
 
      ได้ฟังอย่างนี้แล้ว ขอบอกว่างานนี้ “อย่าดูหมิ่นกิ๊งกุ่งนั้นตัวเล็ก แม้สามเณรยังเป็นเด็กก็เป็นผู้นำฟื้นฟูพระพุทธศาสนาได้จ้า”ดังบทกลอนที่ว่า

โบราณสอน อย่าดูหมิ่น สิ่งเล็กน้อย
ไม้ขีดจ้อย เผาเมืองไหม้ วอดวายสิ้น
อสรพิษน้อย หากโดนกัด ก็โรยริน
กษัตริย์ตัดสิน ก็ตายแน่ แม้เยาว์วัย

ดุจสามเณร แม้ยังเด็ก อย่าประมาท
ความสามารถ ประกาศธรรม น่าเลื่อมใส
พระเจ้าอโศก เปลี่ยนนับถือ พระรัตนตรัย
ก็เพราะใคร หากไม่ใช่ นิโครธสามเณร

โดย วชิรธรรม


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บวชสามเณรลูกแก้ว รักษาประเพณีชาวพุทธบวชสามเณรลูกแก้ว รักษาประเพณีชาวพุทธ

พุทธบุตรรวมใจ บวชสามเณรล้าน ฟื้นฟูพุทธศาสน์พุทธบุตรรวมใจ บวชสามเณรล้าน ฟื้นฟูพุทธศาสน์

มาบตาพุดพันพิทยาคาร จ.ระยอง โรงเรียนวีสตาร์เต็งหนึ่ง แชมป์ชวนบวชสามเณรล้านรูปมาบตาพุดพันพิทยาคาร จ.ระยอง โรงเรียนวีสตาร์เต็งหนึ่ง แชมป์ชวนบวชสามเณรล้านรูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน