เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอนหยั่งรู้ชื่ออย่างเหลือเชื่อและช่วยได้แม้ละสังขารแล้ว


[ 6 เม.ย. 2559 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559
เล่าเรื่องคุณยายฯ
ตอนหยั่งรู้ชื่ออย่างเหลือเชื่อและช่วยได้แม้ละสังขารแล้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


    ลูกชื่อ อำไพพร  สว่างดี เป็นหม่าม้าของคู่แฝดกุ๊ก-กิ๊ก แฟนพันธุ์แท้ รร.อนุบาลฝันในฝันวิทยาค่ะ

 

ลูกอำไพพร สว่างดี เจ้าค่ะ

     นับจากลูกเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี 2535 ลูกก็พาครอบครัวมาสร้างบุญทุกอาทิตย์ต้นเดือนและทุกบุญไม่เคยขาดเลยค่ะจนกระทั่งวันหนึ่ง ลูกได้ชวนลูกสาวฝาแฝดสุดที่เลิฟเดินผ่านอาคารหินอ่อนเพื่อไปกราบพระประธานใน โบสถ์ลูกก็โชคดีได้เจอคุณยายฯพอดีเลยค่ะ
 

อาคารหินอ่อน ตั้งอยู่ในเนื้อที่ 196 ไร่ในวัด ที่ได้เจอคุณยายฯ
 
     ซึ่งขณะที่ท่านกำลังเดินเข้ามาหาพวกเรา ลูกสาวฝาแฝดวัย 15 ขวบทั้ง 2 ของลูกก็รีบยกมือไหว้คุณยายทันที  แต่สิ่งที่ต้องอึ้งสุดประมาณ ก็คือ พอคุณยายรับไหว้และเข้ามาจับมือลูกสาวฝาแฝดคนที่ 1คุณยายก็เรียกว่า “กุ๊ก” จากนั้นท่านก็ไปจับมือลูกสาวฝาแฝดคนที่  2 แล้วท่านก็เรียกว่า“กิ๊ก”ซึ่งเป็นไปได้อย่างไรค่ะ..ที่คุณยายเรียกชื่อได้ถูกต้องและถูกคนแบบเป๊ะๆ ในเมื่อลูกสาวฝาแฝดหน้าตาเหมือนกันเด๊ะเลยค่ะแถมทรงผมก็เหมือนกัน อีกทั้งยังแต่งชุดเหมือนกันเข้าไปอีกเพราะถ้า..ไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกันตลอดเวลาก็ยากที่จะแยกออกว่าใครเป็นใคร!
 

ลูกสาวฝาแฝด กุ๊ก-กิ๊ก หน้าตาเหมือนกันมากๆ จนแทบจะแยกไม่ออก
 
     พอลูกเล่ามาถึงตรงนี้ บางคนอาจจะเถียงในใจว่า..บังเอิญคุณยายฯฟลุกทายถูกหรือเปล่า?ซึ่งลูกขอยืนยันฟันธงว่า งานนี้ไม่มีฟลุกเด็ดขาด เพราะถ้าฟลุก..คุณยายฯรู้ได้อย่างไรว่า..ลูกสาวคนแรกชื่อ “กุ๊ก” คนที่ 2 ชื่อ  “กิ๊ก” ทั้งๆที่ลูกไม่เคยแนะนำให้คุณยายฯรู้จักลูกสาวฝาแฝดทั้งสองเลย และขณะที่ลูกกำลังอึ้งในความทรงอภิญญาหยั่งรู้ของคุณยายฯอยู่นั่นเอง คุณยายฯก็พูดขึ้นว่า “กุ๊ก-กิ๊กเป็นลูกยายฯ ต้องอยู่กับยายฯเท่านั้นนะ”และนับจากนั้นก็แปลกค่ะ ลูกสาวฝาแฝดของลูกก็เฝ้าคิดถึงแต่คุณยายฯ
 
     ลูกสาวฝาแฝดของลูกก็พยายามหาหนังสือที่มีประวัติของคุณยายฯมาอ่าน และอยู่ๆ เขาก็เกิดอยากถือศีล  8 ขึ้นมาอย่างจับใจ และนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เขาทั้งสองก็ถือศีล8 มาตลอด โดยไม่เคยลาศีลเลยแม้แต่วันเดียวนาน19ปีแล้วค่ะหลวงพ่อคะ..ความทรงอภิญญาของคุณยายฯไม่ใช่จะทรงอภิญญาเฉพาะตอนท่านมีชีวิตอยู่เท่านั้นนะคะ เพราะแม้ท่านจะละสังขารไปแล้ว ท่านก็ยังสามารถช่วยทุกข์ภัยมนุษย์ได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งลูกมีพยานบุคคลตัวเป็นๆ มาคอนเฟิร์มเรื่องนี้ซึ่งก็คือ คุณแม่รัชนี ประเสริฐซึ่งเป็นคุณแม่แท้ๆของลูกเองค่ะ และปัจจุบันท่านยังแข็งแรงและอายุได้ 78 ปีแล้วค่ะ
 

คุณแม่รัชนี ประเสริฐ 
 
     เรื่องนี้เกิดหลังจากคุณยายฯละสังขารใหม่ๆก่อนวันอาทิตย์ต้นเดือน 3 วัน  คุณแม่ของลูกประสบอุบัติเหตุถังสีหล่นทับนิ้วก้อยอย่างแรงจนกระดูกแตก ซึ่งพอหมอ x-ray เสร็จก็บอกว่าต้องแอดมิทเพื่อผ่าตัดด่วนเท่านั้น แต่ด้วยความที่คุณแม่อยากมาเอาบุญบูชาข้าวพระวันอาทิตย์ต้นเดือนมาก คุณแม่จึงขอร้องหมอว่า ขอไปวัดทำบุญก่อน..แล้วจะกลับมาผ่า  แต่คุณหมอก็ไม่ยอมค่ะ แต่ด้วยความที่คุณแม่อ้อนวอนหมอหนักมาก คุณหมอก็เลยจำยอม และประทังอาการให้คุณแม่โดยการใส่เฝือกนิ้วพันผ้าไว้เพื่อให้ขยับเขยื้อนน้อยที่สุด ซึ่งถ้าตอนนั้น ใครมารู้ว่า คุณแม่เลือกมาวัดก่อนผ่าตัด ก็คงจะโดนด่าว่างมงาย หรือบ้าไปแล้วแน่ๆเพราะนิ้วคุณแม่มีอาการปวดบวมและทรมานมากแต่พอคุณแม่ได้มาวัดสมใจ ท่านก็รีบแอบไปปฏิบัติการขั้นแอ๊ดว้านทันที คือ ในเย็นวันเสาร์หลังจากที่ร่วมงานสวดอภิธรรมคุณยายเสร็จท่านก็รีบไปกราบเล่าให้คุณยายฯที่หน้าเรือนทองฟัง
 

คุณแม่อธิษฐานขอบารมีที่หน้าเรือนทองของคุณยายฯค่ะ
 
     โดยบอกว่า..ลูกเจ็บนิ้วมากแต่ไม่อยากผ่าตัดเลยจริงๆขอคุณยายฯช่วยลูกด้วย  และภายในคืนนั้นเองค่ะ ตกดึก..คุณแม่ร้องด้วยความทรมานว่า ปวดนิ้วๆ ปวดมากๆแต่อยู่ๆ ก็หยุดร้องไปเฉยๆทำให้ลูกคิดว่า..แม่คงร้องจนหมดแรงหลับไปแล้ว แต่พอตอนเช้าเท่านั้น คุณแม่ก็รีบมาบอกลูกว่า..แปลกจัง! เมื่อคืนเหมือนมีใครมาจับนิ้วบีบๆให้ ทั้งๆที่ไม่มีใครนอนใกล้แม่เลย แต่ที่ต้องประหลาดใจไปกว่านั้นอีกก็คือคุณแม่เลิกเจ็บนิ้วไปเลยค่ะจนทำให้ท่านมาวัดทำบุญบูชาข้าวพระวันอาทิตย์ต้นเดือนได้อย่างมีความสุข และพอทำบุญเสร็จ คุณแม่ก็รีบกลับไปหาหมอเพื่อผ่าตัดนิ้วก้อยตามสัญญาซึ่งก่อนผ่าคุณหมอก็ให้ x-ray  อีกทีซึ่งปรากฏว่า..หมออึ้งกิมกี่ไปเลยค่ะเพราะเมื่อเอาฟิล์ม x-ray ใหม่และเก่ามาเทียบกันมันแตกต่างกันมากจนทำให้หมอก็ตกใจ แล้วรีบถามว่าไปทำอะไรมาป้า กระดูกเป็นปกติได้ยังไง? คุณแม่ก็ตอบหมอโดยทำหน้าซื่อๆว่า..อั๋วไม่ได้ไปทำอะไร..ก็แค่ไปวัดอย่างเดียวอย่างที่ขอร้องหมอไงซึ่งพอคุณแม่ตอบอย่างงี้ หมอก็ยิ่งงงหนัก แล้วก็บ่นงึมงัมๆ ว่าแค่ห้าวัน..กระดูกเป็นปกติได้ยังไงสรุปว่า..ป้าไม่ต้องผ่าตัดแล้วนะ!!!

      สุดท้ายนี้ ลูกขอยืนยันว่า..คุณยายฯท่านศักดิ์สิทธิ์มาก แม้ท่านจะละสังขารไปแล้ว ท่านก็ยังตามดูแลคุ้มครองลูกหลานอยู่ค่ะ ดังนั้นมาหล่อทองทำบุญกับท่านกันเถิดค่ะ เพราะทำที่ท่านได้ที่เราจริงๆ ลูกกราบขอพรหลวงพ่อด้วยค่ะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รายงานข่าวสว่าง ตอน เมืองอุบลจุดสว่างแรกแห่งจักรวาลรายงานข่าวสว่าง ตอน เมืองอุบลจุดสว่างแรกแห่งจักรวาล

รายงานข่าวสว่าง ตอน เมืองอุบลทุ่มสุดฤทธิ์พิชิตตักบาตรแสนสำเร็จรายงานข่าวสว่าง ตอน เมืองอุบลทุ่มสุดฤทธิ์พิชิตตักบาตรแสนสำเร็จ

ชีวิตไม่เคยหยุดฝัน “คุณหมอโมฮัล”ชีวิตไม่เคยหยุดฝัน “คุณหมอโมฮัล”



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน