Case Study จากขุม 5 มาเป็นภุมมะเทวาไฮโซ (โยมพ่อสุเทพ) ตอนจบ


[ 15 เม.ย. 2559 ] - [ 18278 ] LINE it!

สมาธิ กฏแห่งกรรม

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

Case Study จากขุม 5 มาเป็นภุมมะเทวาไฮโซ (โยมพ่อสุเทพ) ตอนจบ

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

     จากเรื่องราวที่ผ่านมา...ลูกๆ นักเรียนอนุบาลฯ ก็คงจะจำกันได้ว่า...โยมพ่อได้เคยกระทำบาปอกุศลกรรมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ไม่ว่าจะเป็น การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน และฆ่าสัตว์ทำอาหาร เป็นต้น และพอมาถึงในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตภาพของบาปอกุศลดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจน!!!...
 
เมื่อจิตเศร้าหมองไม่ผ่องใส ทุกขคติเป็นที่ไป

     เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ใจของท่านเศร้าหมองไม่ผ่องใส และเมื่อตัวท่านได้เสียชีวิตลงกายละเอียดของท่านก็ถูกดูดให้ไปรับโทษทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที
 

พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดโยมพ่อของลูกถึงที่ยมโลกของมหานรกขุม 5
 
     แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาตั้งแต่สมัยปี พ.ศ.2526 แล้วก็ได้ตัดสินใจมาบวชรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาเป็นระยะเวลาถึง 12 พรรษา จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดโยมพ่อของลูกถึงที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 ทันทีที่พระธรรมกายได้ไปถึงที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 แล้ว รัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายก็ได้แผ่ขยายไปจนทั่วทั้งภพของยมโลกแห่งนั้น!!!...


เมื่อ การทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกแห่งนั้นได้หยุดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหล่าสัตว์นรกต่างก็เกิดความรู้สึกที่ตื่นเต้นดีใจอย่างสุดๆ
 
     และด้วยอานุภาพของพระธรรมกายนี่เอง...ก็ได้ส่งผลทำให้เปลวไฟในยมโลกซึ่งกำลังลุกโชนอย่างร้อนแรง ได้พลันดับลงในทันทีไม่เพียงแค่นั้นอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สำหรับการลงทัณฑ์พวกสัตว์นรกก็ได้หายวับไปกับตา อีกทั้ง...การทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกแห่งนั้นก็พลันหยุดลงอย่างเป็นอัศจรรย์อีกด้วย  
 
     เมื่อการทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกแห่งนั้นได้หยุดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหล่าสัตว์นรกต่างก็เกิดความรู้สึกที่ตื่นเต้นดีใจอย่างสุดๆ แล้วพวกเขาก็พยายามหันไปมองดูพระธรรมกายที่มีรัศมีความสว่างและกระแสแห่งความชุ่มเย็นบริสุทธิ์แผ่ขยายออกมาตลอดเวลา พร้อมกับพยายามที่จะตะเกียกตะกายเข้าไปขอให้พระธรรมกาย...ได้เมตตาช่วยพวกเขาให้หลุดพ้นไปจากที่แห่งนี้


พระธรรมกายก็ได้เมตตาเอาบุญทุกๆ บุญไปช่วยให้โยมพ่อของลูกไปบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับไฮโซ ” มีวิมานไม้ 2 ชั้นขนาดใหญ่ซ้อนอยู่บนโลกมนุษย์
 
     ส่วนตัวโยมพ่อของลูกนั้น...ทันทีที่ตัวท่านได้เห็นพระธรรมกายมาปรากฏอยู่ตรงหน้าของท่านตัวท่านก็พยายามที่จะแหงนหน้าขึ้นมามองดูพระธรรมกายให้ชัดๆ แล้วตัวท่านก็ค่อยๆ ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยอาการทุลักทุเลเป็นอย่างมาก
 
     จากนั้น...พระธรรมกายก็ได้เมตตาเอาบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาตั้งแต่สมัยปี พ.ศ. 2526 แล้วก็ได้ตัดสินใจมาบวชรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาเป็นระยะเวลาถึง 12 พรรษา...มาประกอบวิชชาธรรมกาย ซึ่งก็มีรายละเอียดอีกมากมายแต่เราจะยังไม่ลงรายละเอียดในที่นี้  แล้วก็ช่วยให้โยมพ่อของลูกไปบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับไฮโซ ” ที่แลดูเหมือนกับคนมีอายุประมาณ 35-40 ปี ซึ่งมีวิมานไม้ 2 ชั้นขนาดใหญ่ซ้อนอยู่บนโลกมนุษย์ในทันที
 

โยมพ่อได้รีบก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่ได้เมตตาช่วยให้ตัวท่านรอดพ้นมาจากยมโลกของมหานรกขุม 5

     ทันทีที่โยมพ่อของลูกได้ลืมตาขึ้นมาอยู่ในวิมานไม้ 2 ชั้นแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกที่ตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้า...ได้รีบก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกาย...ที่ได้เมตตาช่วยให้ตัวท่านรอดพ้นมาจากยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที
 
     จากนั้น...พระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้กับโยมพ่อของลูกในทำนองที่ว่า... “ การที่ตัวท่านได้มาบังเกิดใหม่อยู่ ณ ที่ตรงนี้ได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...บุญที่พระลูกชายของท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายเป็นหลักซึ่งถ้าหากไม่ได้บุญจากพระลูกชายของท่านแล้ว ตัวท่านก็จะต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 ไปอีกยาวนานเลยทีเดียว


หากวิบากกรรมได้ช่องตามมาส่งผลตัวท่านก็จะต้องกลับไปรับโทษทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 อีกเหมือนเดิม
 
     ดังนั้น...เมื่อตัวท่านรอดพ้นจากยมโลกของมหานรกขุม 5 มาได้แล้ว ตัวท่านก็ต้องไม่ประมาทและอย่าเพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติเพียงอย่างเดียว ตัวท่านจะต้องขยันและตั้งใจนั่งสมาธิทุกๆ วันอย่าให้ขาด และในทุกๆ อิริยาบถ...ไม่ว่าจะนั่ง นอน  ยืน  หรือเดิน...ก็ให้ภาวนา “ สัมมาอะระหัง ”ไปด้วย  เพื่อที่ว่าบุญจะได้หล่อเลี้ยงให้ตัวท่านอยู่ที่หมู่บ้านภุมมะเทวาแห่งนี้ไปอีกนานๆ   
 
     แต่ถ้าหากตัวท่านไม่ทำตามที่สอนเอาไว้เมื่อวิบากกรรมเก่าที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็น...วิบากกรรมดื่มเหล้าสูบบุหรี่ เล่นการพนั และฆ่าสัตว์ทำอาหาร เป็นต้นได้ช่องตามมาส่งผลอีกครั้ง ตัวท่านก็จะต้องกลับไปรับโทษทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 อีกเหมือนเดิม ”
 

โยมพ่อรับปากว่าจะตั้งใจปฏิบัติตามโอวาทที่พระธรรมกายได้เมตตาให้ไว้ทุกประการ
 
     ภายหลังจากที่โยมพ่อของลูกได้รับฟังโอวาทอันทรงคุณค่าจากพระธรรมกายแล้ว ตัวท่านก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณและรับปากกับพระธรรมกายว่า...“ ตัวท่านจะตั้งใจปฏิบัติตามโอวาทที่พระธรรมกายได้เมตตาให้ไว้ทุกประการ ” ซึ่งตัวท่านก็มีข้อความฝากมาถึงตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวด้วย...ในทำนองที่ว่า…
 
    “ กราบขอบพระคุณพระลูกชายเป็นอย่างมาก  เพราะบุญของพระลูกชาย ที่ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย)จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปช่วยตัวท่านให้รอดพ้นมาจากความเจ็บปวดทุกข์ทรมานในนรก ซึ่งความเจ็บปวดทุกข์ทรมานในนรกนั้นมันช่างน่ากลัวเสียเหลือเกิน!!!...


ยาม ใดที่พระลูกชายกับทุกๆ คนในครอบครัวสั่งสมบุญ ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวท่านอีกบ่อยๆ
ตัวท่านจะคอยอนุโมทนาบุญกับพระลูกชายและทุกๆ คนอยู่ที่หมู่บ้านภุมมะเทวาแห่งนี้
 
    ในตอนนี้...ตัวท่านเหมือนกับตายแล้วเกิดใหม่ ตัวท่านจะตั้งใจปฏิบัติตามโอวาทของพระธรรมกาย...และจะตั้งใจนั่งสมาธิทุกๆ วันไม่ให้ขาดเลย เพราะตัวท่านไม่อยากที่จะกลับไปอยู่ในนรกอีกแล้ว   
 
     ตัวท่านยังจดจำทุกๆ คนในครอบครัวได้เสมอ และตัวท่านก็อยากให้พระลูกชายบวชไปจนตลอดชีวิต เพราะตัวท่านก็จะได้บุญทุกๆ บุญกับพระลูกชายไปด้วย ยามใดที่พระลูกชายกับทุกๆ คนในครอบครัวสั่งสมบุญ ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวท่านอีกบ่อยๆ   ตัวท่านจะคอยอนุโมทนาบุญกับพระลูกชายและทุกๆ คนอยู่ที่หมู่บ้านภุมมะเทวาแห่งนี้ ” 
 

ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น
ราจึงจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพราะมันเกี่ยวกับตัวเราเอง
 
     จากเรื่องราว Case Study ที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้...ก็สอนให้เราได้รู้ว่า... “ ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น!!!  เพราะฉะนั้น...เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพราะมันเกี่ยวกับตัวเราเอง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท จะได้ปิดอบาย ไปสวรรค์ และมีความสุขในปัจจุบัน อีกทั้ง...ยังดับทุกข์ได้อีกด้วย ซึ่งความรู้นี้มีสอนเฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้น!!!...
 
     ดังนั้น...เราจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น...ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนาเป็นต้นซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้...ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย  และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”

     สำหรับเรื่องราว Case Study ของโยมพ่อสุเทพก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้ เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 1Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 1

Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2

Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม