สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เปิดวัดปากน้ำในญี่ปุ่นช่วยคนไทยประสบแผ่นดินไหว


[ 18 เม.ย. 2559 ] - [ 18280 ] LINE it!

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์
เปิดวัดปากน้ำในญี่ปุ่นช่วยคนไทยประสบแผ่นดินไหว


     17เม.ย.2559 นายพนม ศรศิลป์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เปิดเผยว่า หลังจากเกิดแผ่นดินในเกาะคิวชู จังหวัดคุมาโมโตะ ของประเทศญี่ปุ่น สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนเป็นอย่างมาก ส่งผลใหนักเรียนไทยและคนไทยที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวไร้ที่พักอาศัย ซึ่งความทราบถึงสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์(ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช จึงได้สั่งการให้เปิดวัดปากน้ำ ญี่ปุ่น จังหวัดชิบะ ให้นักเรียนไทยและชาวไทยได้พักอาศัย ซึ่งตนได้รับทราบจากกงสุลไทย ประจำประเทศญี่ปุ่นว่า ในวันนี้(17 เม.ย.) ทางกงสุลจะพานักเรียนประมาณ 20 คน เข้าพักยังวัดปากน้ำ ญี่ปุ่น โดยพื้นที่วัดปากน้ำ ญี่ปุ่น สามารถรองรับคนได้กว่า 200 คน

       "สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ท่านมีเมตตาและห่วงใยนักเรียนไทย และคนไทย ที่ประสบภัยแผ่นดินไหว เป็นอย่างมาก จึงมีดำริให้คณะสงฆ์วัดปากน้ำ ญี่ปุ่น  ใช้วัดเป็นศูนย์ช่วยเหลือคนไทย ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นที่พัก บริการอาหารแก่ คนไทยที่ประสบภัย ซึ่งเมื่อครั้งเกิดแผ่นไหว และสึนามิครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น ปี 2554 วัดปากน้ำ ญี่ปุ่น แห่งนี้ ก็ได้ใช้เป็นศูนย์ช่วยเหลือคนไทย และคนญี่ปุ่นด้วย" ผอ.พศ. กล่าว



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
องค์กรพุทธแอฟริกาใต้ถวายโล่แด่พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)องค์กรพุทธแอฟริกาใต้ถวายโล่แด่พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)

พิธีตักบาตรพระภิกษุ สามเณร 299 รูป ณ ตลาดปิยะสุวรรณ์ จ.ลพบุรีพิธีตักบาตรพระภิกษุ สามเณร 299 รูป ณ ตลาดปิยะสุวรรณ์ จ.ลพบุรี

ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดพิธีทอดผ้าป่าศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดพิธีทอดผ้าป่า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา