องค์กรพุทธแอฟริกาใต้ถวายโล่แด่พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)


[ 19 เม.ย. 2559 ] - [ 18262 ] LINE it!

องค์กรพุทธแอฟริกาใต้ถวายโล่
แด่พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)
เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย


     เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๖ เมษายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา คุณ Lionel John Theron ผู้อำนวยการองค์กรพระพุทธศาสนาเถรวาทแห่งประเทศแอฟริกาใต้ได้ขอเป็นผู้แทนพุทธศาสนิกชนและประชาชนในประเทศแอฟริกาใต้ประกาศว่าองค์กรพระพุทธศาสนาเถรวาทแห่งแอฟริกาใต้ขอถวายรางวัลอันทรงเกียรติกิตติมศักดิ์แด่พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

    โดยกล่าวถ้อยคำตอนหนึ่งว่า "ท่านคือบุคคลที่ได้สร้างคุณประโยชน์อันมหาศาล ไม่เพียงเฉพาะด้านอบรมศีลธรรมให้แก่ผู้คนทั้งหลายแต่ท่านมีคุณูปการอันล้ำค่าต่อโลกทั้งโลก ผ่านผลงานของท่าน ที่น้อมนำมาจากพุทธวิธีในพระพุทธศาสนา ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา ความรัก และความปรารถนาดีของท่านที่จะมอบให้ผู้คนทั่วทั้งจักรวาล

    จากผลงานแนวคิดของท่าน ในการดำริสร้างวัดพระธรรมกาย  ทั้งรูปแบบอาคารสถานที่ และสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่สามารถรองรับการอบรมศีลธรรมแก่ผู้คนนับล้าน ๆ คน ซึ่งนับว่ายากที่จะหาสภาพแวดล้อมที่เอื้อประโยชน์อย่างยอดเยี่ยม ในฐานะวัดในอุดมคติของพระพุทธศาสนาเถรวาท เท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน ด้วยคุณงามความดีอันประเสริฐดังกล่าวนี้ กระผมนาย Lionel John Theron ผู้อำนวยการองค์กรพระพุทธศาสนาเถรวาทแห่งประเทศแอฟริกาใต้จึงขอถวายโล่และประกาศนียบัตรแด่พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย"

     อนึ่ง การถวายรางวัลโล่เกียรติยศครั้งนี้ จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๕๙ นี้ ซึ่งตรงกับวันคุ้มครองโลก ณ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีตักบาตรพระภิกษุ สามเณร 299 รูป ณ ตลาดปิยะสุวรรณ์ จ.ลพบุรีพิธีตักบาตรพระภิกษุ สามเณร 299 รูป ณ ตลาดปิยะสุวรรณ์ จ.ลพบุรี

ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดพิธีทอดผ้าป่าศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดพิธีทอดผ้าป่า

ธุดงคสถานอุบลราชธานีจัดพิธีทอดผ้าป่ามหาสังฆทาน 222 วัดธุดงคสถานอุบลราชธานีจัดพิธีทอดผ้าป่ามหาสังฆทาน 222 วัด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา