สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ถวายอาลัย


[ 14 ต.ค. 2559 ] - [ 18258 ] LINE it!

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ถวายอาลัย
ดั่งดวงประทีปส่องกลางใจ ได้ดับลง
 
 
     สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศเปรียบเหมือนดวงประทีปส่องกลางใจได้ดับลงขอให้ประชาชนยึดมั่นตามหลักพระบรมราโชวาท

     วันที่ 14 ต.ค.59 สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ได้มีคำถวายอาลัย ในการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์เอกอัครศาสนูปถัมภก ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ สวรรคต ใจความว่า

     พระภิกษุสามเณรและประชาชนชาวไทยทั้งหลาย ในวาระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์เอกอัครศาสนูปถัมภก ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ สวรรคต เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2559 เวลา 15.52 น. นับเป็นความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของเราทั้งหลายเป็นอย่างยิ่ง พระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ทั้งปวง ที่ทรงบำเพ็ญมา เป็นไปเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า มาบัดนี้ ดวงประทีปที่ส่องสว่างกลางใจของเราตลอดกาล ได้ดับลงแล้ว ขอให้เราทั้งหลายจงตั้งมั่นอยู่ในความสงบ ดำรงอยู่ในพระบรมราโชวาทที่ตรัสไว้ในวาระนั้นๆ ตั้งแต่ปฐมบรมราชโองการที่ตรัสไว้เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”

     ขอให้เราทั้งหลาย จงสำรวมกัลยาณจิต อุทิศกัลยาณผล ที่ได้บำเพ็ญให้เป็นไป น้อมเกล้าฯ ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ขอให้พระภิกษุสามเณรทั่วสังฆมณฑลและในต่างประเทศ พร้อมทั้งประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ได้พร้อมใจกันทำวัตรสวดมนต์และเจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลทุกวัน ในพระอุโบสถ/อุโบสถ หรือในสถานที่อันเหมาะสมภายในวัด ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.2559 เป็นต้นไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมถวายพระบรมศพคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมถวายพระบรมศพ

วัดพระธรรมกายจัดบวชสามเณรช่วงปิดเทอมวัดพระธรรมกายจัดบวชสามเณรช่วงปิดเทอม

วัดพระธรรมกาย ศูนย์ต่างประเทศ จัดสวดพระอภิธรรมวัดพระธรรมกาย ศูนย์ต่างประเทศ จัดสวดพระอภิธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา