Memorandum of Understanding between DCI Center for Buddhist Studies and Sanskrit Studies, Silpakorn University


[ 28 พ.ค. 2560 ] - [ 18258 ] LINE it!

Memorandum of Understanding between DCI Center for Buddhist Studies
and Sanskrit Studies, Silpakorn University
 

     ในวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 นับเป็นนิมิตหมายอันดี ในการเชื่อมประสานองค์ความรู้ด้านพุทธศาสตร์ ระหว่างศูนย์พุทธศาสตร์ศึกษา DCI (DCI Center for Buddhist Studies) วัดพระธรรมกาย และศูนย์สันสกฤตศึกษา (Sanskrit Studies Centre) มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยการลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อร่วมกัน "สร้างสรรค์ผลงานวิชาการ" และ "ผลิตนักวิชาการรุ่นใหม่" ทางด้านพุทธศาสตร์ ให้เป็นกำลังสำคัญของพระพุทธศาสนาสืบต่อไป
 

     โดยในพิธีลงนาม ได้รับความเมตตาจากพระครูปลัดสุวัฒนโพธิคุณ (สมชาย ฐานวุฑฺโฒ, M.D., Ph.D.) ประธานอำนวยการโครงการ และ ผศ.ดร. จิรพัฒน์ ประพันธ์วิทยา ที่ปรึกษาศูนย์สันสกฤตศึกษา ผศ.ดร. ชัยณรงค์ กลิ่นน้อย ผู้อำนวยการศูนย์สันสกฤตศึกษา พร้อมด้วยคณาจารย์ นักวิชาการผู้ทรงวุฒิทางสถาบันการศึกษาต่างๆ และแขกผู้มีเกียรติ มาร่วมกันเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามครั้งนี้
 

      นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญในวงการพุทธศาสตร์ไทย ในการเชื่อมประสานและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพสู่สายตาสาธารณชน อีกทั้งยังเป็นการบ่มเพาะและผลิตนักวิชาการรุ่นใหม่ด้านพุทธศาสตร์ ให้แก่ประเทศชาติและพระพุทธศาสนาอีกด้วย
 

      ขอกราบขอบคุณและอนุโมทนากับทุกท่าน ผู้มีส่วนสำคัญยิ่งในการขับเคลื่อนโครงการที่ดีและมีคุณภาพเช่นนี้
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีมอบถุงยังชีพช่วยภัยน้ำท่วมประเทศศรีลังกาพิธีมอบถุงยังชีพช่วยภัยน้ำท่วมประเทศศรีลังกา

ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จ.สงขลา จัดพิธีเวียนประทักษิณและบรรพชาสามเณรศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จ.สงขลา จัดพิธีเวียนประทักษิณและบรรพชาสามเณร

ถวายสังฆทานแด่สงฆ์ชายแดนใต้ ปีที่ 13 ครั้งที่ 127 จ.นราธิวาสถวายสังฆทานแด่สงฆ์ชายแดนใต้ ปีที่ 13 ครั้งที่ 127 จ.นราธิวาส



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา