"TACGA"ปลื้ม"โมเดิร์นไนน์"เปิดเวทีคนการ์ตูน


[ 4 ส.ค. 2550 ] - [ 18259 ] LINE it!

สร้างผลงานในประเทศสู่สายตาชาวไทยก่อนก้าวอินเตอร์



 
 หลังสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) ได้แถลงข่าวร่วมมือกับ โมเดิร์นไนน์ ทีวี และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) ในโครงการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมดิจิตอล คอนเทนต์ไทย แล้วนั้น "ลักษณ์ เตชะวันชัย" นายกสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) ก็เผยว่า
 
"ถือว่าเป็นความน่ายินดีอย่างมากที่ TACGA และ SIPA จับมือร่วมกับโมเดิร์นไนน์ ซึ่งเป็นสถานีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในรายการการ์ตูนแอนิเมชั่น ทั้งเป็นสถานีแรกที่บุกเบิกรายการประเภทนี้จนเป็นที่ยอมรับติดต่อกันนับ 10 ปี การพัฒนาอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศต้องอาศัยการร่วมมือกัน
ระหว่างนโยบายภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์เพื่อสร้างโอกาสในการออกอากาศและการเติบโตของภาคการผลิต การที่ อสมท ร่วมกับ SIPA และ TACGA ร่วมกันสนับสนุนอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นไทย ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดโอกาสแอนิเมชั่นไทยให้มีเวทีในประเทศ เพื่อจะได้เป็นหลักในการออกสู่ต่างประเทศต่อไป"

"ความร่วมมือของ อสมท และ TACGA ไม่เพียงแต่ออกอากาศผลงานของสมาชิกเท่านั้น แต่เรายังมีแผนร่วมมือในอีกหลายด้านหลายโครงการ เช่น การร่วมมือผลิตสื่อการ์ตูนและแอนิเมชั่นในหัวข้อที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม, การร่วมศึกษาพัฒนากราฟิกและแอนิเมชั่นสเตชั่นไอดีและจิงเกิ้ลในรายการต่างๆ ของ อสมท, การสร้างมาสคอตให้ อสมท ที่จะเปิดในช่วงการ์ตูนปี 2551 และก็การทำโรดโชว์กองทัพการ์ตูนตามโรงเรียนต่างๆ โดยโครงการแรกที่เราจะเห็นเป็นรูปธรรมคือช่วง "TACGATOON" ทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสฯ เวลา 17.10-17.35 น. จะเริ่มออกอากาศ 17 ก.ย.นี้ ซึ่งเรากำหนดงานแอนิเมชั่นที่จะออกอากาศโดยผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการร่วมระหว่าง อสมท และ SIPA โดย TACGA เป็นที่ปรึกษา, สมาคมและผู้ผลิตรายการผู้เป็นสมาชิกของสมาคมต้องผลิตผลงานที่มีคุณภาพ, สมาคมจะเปิดรับผลงานของสมาชิกตลอด และส่งผลงานให้กรรมการพิจารณาเพื่อคัดเลือกล่วงหน้า 60 วัน, อสมท จะช่วยส่งเสริมกิจกรรมทางด้านการตลาด และ TACGA จะมีพันธมิตรในการทำการตลาดแบบครบวงการทั้งการ์ตูน แฟนคลับ โรดโชว์"

นายกสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย กล่าวอีกว่า "ขณะนี้ถือว่าเรามีช่วงเวลาที่ดีเป็นไพรม์ไทม์ของเด็ก เราต้องช่วยกันผลิตผลงานที่มีคุณภาพเพื่อสร้างสรรค์สังคมตามนโยบายของรัฐ โดยให้สื่อแอนิเมชั่นและการ์ตูนที่เข้าถึงกลุ่มเด็กเยาวชนได้ง่าย
เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพและยกระดับจิตใจของเยาวชนไทยต่อไป
 
 
 
ที่มา-


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชาวญี่ปุ่นร่วมประกอบพิธีรำลึกครบรอบ 62 ปี ระเบิดฮิโรชิมาชาวญี่ปุ่นร่วมประกอบพิธีรำลึกครบรอบ 62 ปี ระเบิดฮิโรชิมา

ในหลวงทรงขอให้ระลึกถึงชาวนาทุกครั้งที่กิน ในหลวงทรงขอให้ระลึกถึงชาวนาทุกครั้งที่กิน "ข้าว"

ทุ่ม1.2 พันล้านสร้างหนังพระไตรปิฎก เฉลิมฉลอง80 พรรษาในหลวงเสร็จในปี 2555ทุ่ม1.2 พันล้านสร้างหนังพระไตรปิฎก เฉลิมฉลอง80 พรรษาในหลวงเสร็จในปี 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS