ชาวโคราชร่วมสวดมนต์บ้านศีล 5 เจริญจิตตภาวนา


[ 5 เม.ย. 2561 ] - [ 18261 ] LINE it!

ชาวโคราชร่วมสวดมนต์บ้านศีล 5 เจริญจิตตภาวนา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2561

ชาวโคราช ร่วมสวดมนต์บ้านศีล 5 เจริญจิตตภาวนา

    คณะกัลยาณมิตรผู้มีบุญชาวโคราช ได้รวมใจกันสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม ในกิจกรรม สวดมนต์บ้านศีล 5 เจริญจิตตภาวนา


ชาวโคราช ร่วมสวดมนต์บ้านศีล 5 เจริญจิตตภาวนา

    เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา คณะกัลยาณมิตรชาวโคราช ได้รวมใจสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม ในกิจกรรม “สวดมนต์บ้านศีล 5 เจริญจิตตภาวนา ณ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราชฮอลล์ชั้น 4 ซึ่งมีผู้มีบุญทั้งคนเก่าและคนใหม่เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ภายในงานได้ประกอบกิจกรรมสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังธรรม และในเดือนนี้ได้รับความเมตตาจากพระมหาคองเขน สิริจันโท (ปธ ๗) เป็นประธานสงฆ์ นำสาธุชนประกอบกิจกรรม และบรรยายธรรมเรื่อง “อานิสงค์การให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน” โดยได้หยิบยกเรื่องราวชีวิตจริงของหญิงสาวผู้คลุกคลีอยู่กับการสั่งฆ่าวัวอยู่เป็นเนืองนิตย์ มาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น มิหนำซ้ำชีวิตยังได้พลัดเข้าไปอยู่ในแวดวงอโคจรที่เต็มไปด้วยผู้คน ที่กระทำผิดศีลข้อ 3 และข้อ 5 จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ทำให้เธอกลัวเกรงต่อวิบากกรรม จนหาทางหลุดพ้นออกจากวงจรนั้นออกมาได้ และตั้งใจสร้างแต่กรรมดี ลด ละ เลิก บาปอกุศลทุกชนิด และทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนผู้มีบุญให้ได้รู้จักบาป บุญ คุณ โทษ เพื่อมิให้หลงผิด กระทำผิดเช่นเดียวกับตน

ชาวโคราช ร่วมสวดมนต์บ้านศีล 5 เจริญจิตตภาวนา

    สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดโดยชมรมบวรรักษ์ศีล 5 เมืองย่าโม ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดนครราชสีมาทั้ง 3 เขต ตลอดจนกัลยาณมิตรโคราชทุกท่าน โดยได้รับการสนับสนุนและเอื้อเฟื้อสถานที่จากศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช ซึ่งจัดขึ้นทุกวันพุธสุดท้ายของเดือน ทั้งนี้เพื่อเป็นกิจกรรมรวมใจให้ชาวโคราชได้สวดมนต์ นั่งสมาธิร่วมกัน สอดคล้องกับนโยบายยกระดับหมู่บ้านรักษาศีล 5 ที่ทางคณะพระสังฆาธิการจังหวัดนครราชสีมาได้ดำเนินการเข้าสู่ระยะที่ 3 ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างมีคุณภาพ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา และมีคณะสงฆ์เป็นต้นบุญต้นแบบ ทำหน้าที่ปลูกฝังศีลธรรมอย่างเป็นระบบ ซึ่งถือเป็นการขยายเครือข่ายคนดีให้กระจายไปทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทยอีกด้วย

ชาวโคราช ร่วมสวดมนต์บ้านศีล 5 เจริญจิตตภาวนา

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สามเณรภาคฤดูร้อน ออกบิณฑบาต ณ ซอยละม้ายอุทิศสามเณรภาคฤดูร้อน ออกบิณฑบาต ณ ซอยละม้ายอุทิศ

ธุดงคสถานร้อยเอ็ด จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนธุดงคสถานร้อยเอ็ด จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

หมู่บ้านเอื้ออาทร จัดพิธีตักบาตรพระ 29 รูป เนื่องในเทศกาลสงกรานต์หมู่บ้านเอื้ออาทร จัดพิธีตักบาตรพระ 29 รูป เนื่องในเทศกาลสงกรานต์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา