ง...งุบงิบ, Big Size


[ 3 ส.ค. 2550 ] - [ 18276 ] LINE it!
View this page in: 日本語

Case Study
ง...งุบงิบ, Big Size
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูกกำลังจะจบปริญญาโท จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และขณะเดียวกันก็ได้ทำงานอยู่ในวงการโทรทัศน์ ทำหน้าที่เป็น Lady behind the scene คือ ทำงานอยู่เบื้องหลังให้กับช่องที่มี Rating พุ่งกระฉูดมากที่สุด เพราะเป็นช่อง DETOX จิตใจเพียงช่องเดียว ที่เหมาะกับมนุษย์ที่ใช้ความหมองของจิตใจกันอย่างสิ้นเปลืองที่สุด ซึ่งก็คือ ช่อง DMC เมื่อลูกได้เปิดตัวแล้ว ก็ขอเปิดใจ เขียน Case Study มาดังนี้ค่ะ
 
    ในความรู้สึกของผู้หญิงหลายคน ภายหลังจากแต่งงานแล้ว ก็อยากจะมีลูกมาร่วมด้วยช่วยกันใช้เงินอย่างมีความสุข ซึ่ง น้าสาวของลูก ก็เช่นกัน แต่ไม่ทราบว่าโชคไปเข้าข้างใครหมด เพราะว่าเธออยากมีลูก แต่คุณหมอได้ฟันธงว่าน้าสาวมีลูกไม่ได้ เนื่องจากมีพังผืดกั้นในมดลูก อีกทั้งยังแนะนำให้ไปผ่าตัดเอามดลูกออก แต่น้าสาวไม่เชื่อคุณหมอ อีกทั้งเธอยังประวิงเวลาเพื่อรอปาฏิหาริย์ และยังอธิษฐานต่อพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า “ขอให้เธอมีลูกได้สำเร็จ และรอดปลอดภัย”
 
    ต่อมาไม่นานนัก ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริงๆ แต่ไม่รู้ว่าเป็นความโชคดีหรือโชคร้าย เพราะเธอตั้งครรภ์ภายใต้ความไม่เห็นด้วยของคุณหมอ คุณหมอไม่ยอมรับฝากท้อง ซ้ำยังแนะนำให้น้าสาวทำแท้ง เนื่องจากเด็กในท้องนอนตัวขวาง จะเป็นอันตรายมากทั้งต่อตัวแม่และเด็ก
 
    แม้คุณหมอจะแนะนำให้ทำแท้ง แต่น้าสาวของลูกก็ไม่สนใจ เพราะเธอมีความเชื่อมั่นลึกๆว่า “ไม่ว่าอย่างไร ลูกคนนี้ก็ต้องปลอดภัย เพราะได้อธิษฐานขอมาจากพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ” เธอจึงเริ่มทำหน้าที่แม่อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ตั้งครรภ์ กล่าวคือ อยู่ในบุญและตั้งหน้าตั้งตา กิน กิน และกิน เพื่อทำน้ำหนัก จากหุ่นนางงาม 47กิโลกรัม ไปสู่ความเป็นแม่ คือ 63กิโลกรัม
 
    เมื่อครบกำหนดคลอด แต่ด้วยความผิดปกติ ทำให้เธอไม่สามารถคลอดเองได้ คุณหมอจึงต้องผ่าเอาเด็กออกด้วยสภาพที่ร่อแร่ ในทันทีที่เด็กเกิดก็พบว่าเป็นเด็กผู้ชายที่ตัวเล็กกว่าปกติมาก เพราะไม่สามารถรับอาหารจากแม่ได้เลยเนื่องจากพังผืดได้คั่นเอาไว้ ตามที่คุณหมอเคยบอกในตอนแรก จึงทำให้เด็กไม่แข็งแรง มีภูมิคุ้มกันโรคต่ำ ป่วยง่าย ท้องเสียบ่อย เลี้ยงยาก และที่สำคัญเด็กมีนิสัยที่ติดมาจากในท้อง คือ เป็นโรคกินไม่ได้ จนป่านนี้อายุได้ 8ขวบแล้ว ก็ยังกินไม่ค่อยได้ กินได้อย่างมากที่สุดก็แค่ 3ช้อนโต๊ะต่อมื้อเท่านั้น หากคะยั้นคะยอมากๆ เขาก็จะพูดว่า “ฟันไม่เคี้ยว คอไม่กลืน แล้วแม่จะให้หนูทำยังไงล่ะ” และจะอาเจียนออกมา ทำให้ทุกวันนี้โตไม่ทันเพื่อน
 
    ส่วนอาการที่กินข้าวไม่ได้นี้ เหมือนกับเป็นโรคติดต่ออย่างไรก็ไม่ทราบค่ะ เพราะลูกสาวคนที่สองของน้าสาวที่คลอดตามกันมา ก็กินข้าวได้น้อยเหมือนคนพี่ ทั้งๆที่ตอนตั้งท้อง น้าสาวก็เป็นปกติดีทุกอย่าง สำหรับลูกสาวคนนี้ไม่มีพังผืดกั้นเหมือนลูกคนแรก เมื่อคลอดออกมาแล้ว เด็กก็ปกติดี แต่ทำไมกินไม่ค่อยได้ก็ไม่ทราบ ลูกกลัวว่า เด็กทั้งสองจะผอมและไม่โต อยากให้พวกเขาอ้วนตัวกลมหุ่น Big size
 
    นอกจากความไม่สบายใจในเรื่องลูกแล้ว ทุกวันนี้ น้าสาวยังทุกข์เพราะสุขภาพ เนื่องจากเคยกระดูกก้นกบร้าว หลังจากประสบอุบัติเหตุโดนมอเตอร์ไซด์ชน ทำให้หมอนรองกระดูกเสื่อม รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ทำให้ปวดหลังทรมานมากจนถึงปัจจุบัน แถมยังมีโรคเพิ่ม คือ ไขมันในเลือดสูงถึง 400 อีกทั้งยังมีอาการวูบบ่อยๆ ปวดหัวตั้งแต่หน้าผากจรดต้นคอ บางทีปวดทรมานแบบเอามือแตะไม่ได้เลย ปวดขา ชาตามปลายมือปลายเท้า โดยคุณหมอบอกว่า พังผืดยึดตามข้อต่อ
 
    พี่สาวของลูก ประสบอุบัติเหตุ แบบ Hot Action คือ ดุเดือดมากค่ะ เนื่องจากมีมอเตอร์ไซด์พุ่งมาปาดหน้ามอเตอร์ไซด์ที่พี่สาวขี่ ทำให้เธอถลาล้ม ศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง มีอาการน็อคคาที่แต่ไม่ตาย เพียงแต่สลบไม่ได้สติจนกระทั่งถึงโรงพยาบาล หมอและพยาบาลเข้ามาดูอาการกันอลหม่านไปหมด จนพบว่าพี่สาวสมองบวม หน้าถลอกเละ ฟกช้ำไปทั้งตัว เจ็บหน้าอก บอบช้ำภายในจนอาเจียนเป็นเลือด
 
    หมอบอกว่า “สาหัสแบบนี้ โอกาสรอดแค่ 50-50” แต่ที่น่าแปลกไปกว่านั้นก็คือ ทั้งๆที่พี่สาวสมองบวม ซึมๆเบลอๆ จำอะไรไม่ค่อยได้ แต่เมื่อมีใครถามอะไร เธอกลับสามารถโต้ตอบได้หมดทุกอย่าง โดยเฉพาะสามารถเล่าเหตุการณ์ตอนประสบอุบัติเหตุว่า เธอเป็นอย่างไร ใครไปตามใคร ใครเป็นคนนำเธอส่งโรงพยาบาล ได้หมดอย่างถูกต้อง ทั้งๆที่ตอนนั้นเธอน็อคหมดสติอยู่
 
    เธอได้บอกว่าตอนนั้นวิญญาณของเธอได้ออกจากร่าง มายืนดูเหตุการณ์ต่างๆ จนกระทั่งได้ยินเสียพระรูปหนึ่ง มาบอกกับวิญญาณของเธอว่า “ให้นึกถึงบุญและกลับไปได้แล้ว” และนับตั้งแต่นั้น เธอก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย มารู้สึกตัวอีกครั้ง เธอก็สามารถเล่าเรื่องราวได้
 
พวกเราจึงได้ถามเธอกลับไปว่า “ทำไม เธอจึงพูดรู้เรื่อง ทั้งๆที่ตามปกติแล้ว คนที่มีอาการอย่างเธอจะจำอะไรไม่ได้” 
เธอก็ตอบว่า “ก็ไม่รู้เหมือนกัน ซ้ำยังจำอะไรไม่ค่อยได้ แต่ว่ามีพระมายืนอยู่ข้างๆ และเพียงแต่พูดไปตามที่พระบอกเท่านั้นเอง” 
    ปัจจุบันเธอหายเกือบเป็นปกติแล้ว เว้นแต่หูข้างขวาไม่ได้ยิน
 
    ทวดของลูก มีอาชีพเป็นตำรวจ แต่เป็นตำรวจที่มีนิสัยดุดัน โมโหร้าย อีกทั้งยังชอบบริหารเท้าโดยการเป็นนักเตะ คือ ชอบเตะนักโทษ แต่นักเตะมืออาชีพอย่างท่านก็ต้องมาพ่ายแพ้ต่อนักกัด คือ ท่านโดนงูกัดที่ส้นเท้าข้างขวาซึ่งใช้เตะนักโทษ พิษของมันทำให้เลือดออกตามไรฟัน และรูขุมขนทั้งตัว แต่ก็รักษาได้ทันจนรอดชีวิตมาได้ ที่แปลกคือ ส้นเท้าที่โดนกัดรักษาไม่หาย มีน้ำหนองไหล ส่งกลิ่นเหม็น อีกทั้งยังเน่าใน เปื่อยและยังมีเชื้อกินลามเข้ากระดูก ทำให้กระดูกส้นเท้าหลุดออกมา เป็นเรื้อรังนานถึง 29ปี จนในที่สุดหมอต้องตัดขาข้างขวาทิ้ง เพื่อไม่ให้ลามต่อไป จึงทำให้ท่านอยู่ต่อมาได้ถึง 84ปี และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง
 
    ยายของลูก เป็นคนชอบทำบุญและมักจะพูดเสมอว่า “เวลาตาย ขอให้ตายง่ายๆ” ซึ่งในวาระสุดท้าย ท่านก็ตายง่ายจริง คือ ท่านมีโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัว จู่ๆท่านก็หายใจไม่ออก เมื่อขึ้นรถไปโรงพยาบาล ขณะที่รถติดไฟแดงก็คอพับเสียชีวิต
 
    แม่ของลูก สุขภาพไม่ดี ป่วยหลายโรค ตั้งแต่ไตวาย ต่อมไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง แต่ปัจจุบันอาการเริ่มดีขึ้นแล้ว จะมีก็อาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ต้องหายใจทางปากค่ะ
 
    ตัวลูกเอง มีอาการผิดปกติที่ต้องกระซิบบอก คือ ลูกอาเจียนได้แบบไม่เหมือนใคร ทั้งๆที่ไม่อยากอาเจียนเลย คือ อาเจียนได้ทั้งวัน กินอะไรก็อาเจียนออกมาหมด อาเจียนแบบสาหัสหมดเรี่ยวหมดแรง แม้หมอให้ยาแก้อาเจียนก็ไม่หาย จนหมอต้องเปลี่ยนมาฉีดยานอนหลับ เพื่อกดประสาทให้ลูกหลับแทน จึงจะหยุดอาเจียนได้
 
    แต่ที่แปลก คือ อาการนี้ ลูกจะเป็นทุกปี แต่ไม่เป็นทั้งปี เป็นเพียงปีละ 1วันเท่านั้นและเมื่อครบวันตกเย็นก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง จะเป็นเฉพาะตอนกลางวัน ตอนดวงตะวันขึ้น พอตะวันลับขอบฟ้าก็หาย และจะเป็นในวันที่รอบเดือนมาในวันแรก ซึ่งลูกก็ไม่เข้าใจ เพราะลูกมีรอบเดือนทุกเดือน แต่จะมีอาการอาเจียนเพียงปีละครั้งเท่านั้น
 
คำถาม
 
1.บุพกรรมใด ทำให้น้าสาวมีพังผืดกั้นในมดลูก จนลูกที่อยู่ในท้องต้องนอนตัวขวาง ทำให้ได้รับอาหารจากแม่น้อยมาก ในขณะที่แม่ได้รับอาหารมาก จนมีน้ำหนักมากกว่าที่ควรจะเป็น น้าสาวและลูกของเธอมีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไรคะ
 
2.บุพกรรมใด ทำให้ลูกคนโตของน้าสาวกินอาหารได้น้อยมาก ท้องเสียบ่อยมาจนถึงปัจจุบัน และเขาจะมีโอกาสหายหรือไม่ จะแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไร และทำไม ลูกสาวคนที่สองของน้าสาว จึงกินอาหารไม่ค่อยได้เช่นกัน ทั้งๆที่ตอนตั้งครรภ์ก็ไม่ได้ผิดปกติอะไรเลย ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
3.ในกรณีที่คนท้องมีความผิดปกติบางอย่างที่ร้ายแรง ซึ่งคุณหมอยืนยันว่า “ต้องทำแท้ง เพื่อรักษาชีวิตแม่ไว้” กรณีดังกล่าวต้องตัดสินใจอย่างไรคะ และทำอย่างไรจึงจะถูกหลักวิชชาคะ
 
4.บุพกรรมใด ทำให้น้าสาวกระดูกก้นกบร้าว หมอนรองกระดูกเสื่อม ไขมันในเลือดสูง มีอาการวูบบ่อยๆ ปวดหัว ปวดขา ชาตามปลายมือปลายเท้า โรคทั้งหมดจะมีโอกาสหายหรือไม่ ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
5.บุพกรรมใด ทำให้พี่สาวของลูกประสบอุบัติเหตุและจำอะไรไม่ได้ในช่วงแรกๆ ตอนที่เธอสลบไป กายละเอียดของเธอได้ออกจากร่างไปเห็นเหตุการณ์ต่างๆจริงหรือไม่ ถ้าจริงเมื่อกายละเอียดหลุดออกไปแล้ว ทำไมจึงไม่ตายคะ
 
6.ขณะที่กายละเอียดของพี่สาวหลุดออกไป พระที่มาบอกให้กายละเอียดอยู่ในบุญและกลับไปเข้าร่าง คือ ใครคะ บุญใดทำให้พระรูปนั้นมาช่วยพี่สาวเอาไว้ และพระที่อยู่ข้างๆพี่สาว และช่วยให้เธอตอบคำถาม พูดจารู้เรื่องคือพระรูปเดียวกันหรือไม่คะ หากเป็นพระรูปเดียวกัน ทำไมท่านต้องทำอย่างนั้นคะ หากพระรูปนั้นไม่ช่วยไว้พี่สาวจะตายหรือไม่คะ
 
7.บุพกรรมใด หูข้างขวาของพี่สาวจึงไม่ได้ยินมาจนถึงทุกวันนี้ ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
8.บุพกรรมใด ทำให้ทวดโดนงูกัดจนต้องตัดขา งูตัวนั้นอาฆาตกันมาหรือไม่ และบุพกรรมใด จึงต้องมาเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ทวดตายแล้วไปอยู่ที่ไหนคะ
 
9.บุพกรรมใด ทำให้ยายเป็นโรคหัวใจ บุญอะไรทำให้ท่านตายง่ายๆสมใจท่าน ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ไหนคะ
 
10.บุพกรรมใด ทำให้แม่ของลูกป่วยเป็นโรคไตวาย ต่อมไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ปัจจุบันท่านดีขึ้น เพราะบุญใด และท่านจะหายขาดหรือไม่ ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
11.บุพกรรมใด ทำให้ลูกอาเจียนอย่างรุนแรง ปีละครั้ง และทำไมอาการของผู้หญิงที่เป็นรอบเดือนจึงต่างกัน เช่น บางคนก็อาเจียน บางคนก็ปวดท้อง บางคนก็เจ็บเต้านม บางคนก็ปวดเอว บางคนก็ปวดไปทั้งขาอย่างทรมาน บางคนก็ปวดหัว บางคนก็มีอาการรวมๆ แต่ละ Case ประกอบเหตุต่างกันในรายละเอียดอย่างไรคะ
 
12.น้าสาว ลูกทั้งสองคนของเธอ แม่ พ่อ พี่สาว และตัวลูก แต่ละคนสร้างบารมีกับหมู่คณะมามากน้อยแค่ไหน มีหน้าที่อะไร เคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่ ลงมาสร้างบารมีกี่รอบคะ และลูกชายของน้าสาวมีผังบวชหนาแน่นหรือไม่คะ ส่วนลูกมีบุญพอที่จะอยู่วัดได้ตลอดชีวิตหรือไม่คะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.น้าสาวและลูกของเธอมีบุพกรรมร่วมกัน คือ อดีตชาติชาติหนึ่ง น้าสาวมีลูกชายสองคน ทั้งสองคนเป็นทหาร ทำหน้าที่คุมทาสเชลยทั้งชายและหญิงในการทำงาน
  • โดยมีทหารคนพี่ เป็นผู้คุมเรื่องงบค่าอาหารสำหรับทาสเชลยเหล่านี้ด้วย ต่อมาทหารคนพี่เกิดความโลภ ได้งุบงิบ งบค่าอาหารดังกล่าว โดยมีน้องชายรู้เห็นเป็นใจ ทำให้ทาสเชลยได้กินอาหารน้อยมากๆ

  • เมื่อแม่ทราบพฤติกรรมของลูกชายทั้งสอง ก็ไม่ห้าม ทำเฉยๆ แต่ในส่วนลึกมีจิตยินดี มาในภพชาตินี้ ลูกชายทั้งสองได้มาเกิดเป็นลูกของน้าสาวอีก โดยทหารผู้พี่ได้มาเป็นลูกชายคนโต ทหารผู้น้องมีกรรมเจ้าชู้ติดมาด้วย จึงมาเกิดเป็นลูกสาวคนที่สอง
  • ด้วยกรรมที่งุบงิบ งบค่าอาหารของทาสเชลย ทำให้ทาสเชลยกินอาหารไม่พอเพียง จึงทำให้น้าสาวมีพังผืดกั้นในมดลูก จนลูกชายคนโตต้องนอนตัวขวาง ได้รับอาหารจากแม่น้อยมาก

  • แต่ที่น้าสาวได้รับอาหารจนมีน้ำหนักมากเกิดกว่าที่ควรจะเป็น เพราะมีวจีกรรม ที่เคยล้อเพื่อนที่อ้วนให้ได้รับความอับอาย มาส่งผล
  • เนื่องจากเหตุที่แกล้งทำเฉยๆ และมีจิตยินดีในการงุบงิบ งบอาหารของทาสเชลยในชาตินั้น จึงต้องมาเป็นแม่-ลูกกันอีก

2.เหตุที่ลูกชายคนโต เมื่อคลอดออกมาจนอายุ 8ขวบ ก็ยังทานอาหารได้น้อยก็เพราะบุพกรรมดังกล่าวมาแล้ว และได้ทำต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี แต่ไม่ได้ทำจนตลอดชาติ เพราะฉะนั้น มีโอกาสหาย
  • โดยให้น้าสาวและลูกทั้งสองทำบุญถวายสังฆทาน แล้วอุทิศบุญให้แก่ทาสเชลยทั้งหมดที่ได้เคยไปเอาเปรียบพวกเขาไว้ และไปทำบุญพิเศษ โดยเอาอาหารไปเลี้ยงผู้ที่ต้องโทษถูกขังอยู่ในเรือนจำ ก็จะทำให้อาการดังกล่าวดีขึ้นจนค่อยๆหายได้

  • เหตุที่ลูกสาวของน้า กินอาหารไม่ค่อยได้เช่นกัน ทั้งๆที่ตอนน้าสาวตั้งครรภ์ก็ไม่ได้มีความผิดปกติแต่อย่างใด ก็เพราะบุพกรรมที่ได้รู้เห็นเป็นใจกับพี่ชายดังกล่าวมาแล้ว

3.ในกรณีที่ผู้ที่ตั้งครรภ์มีอาการผิดปกติบางอย่างที่ร้ายแรง ซึ่งคุณหมอยืนยันว่า “ต้องทำแท้งเพื่อรักษาชีวิตของแม่ไว้” หากเป็นกรณีนี้ ก็ให้ทำตามหลักวิชชา คือ ในกรณีที่ลูกยังไม่ตายในท้อง ก็ให้ทำบุญ ให้นึกถึงบุญทุกๆบุญที่ทำ เพื่อใจจะได้อยู่ในบุญ และหมั่นอธิษฐานจิตให้รอดปลอดภัย (ความเห็นของคุณครูไม่ใหญ่ คือ ไม่ควรทำแท้ง) เว้นแต่ลูกเสียชีวิตในท้อง กรณีนี้ต้องเอาออก

4.น้าสาวกระดูกก้นกบร้าวและหมอนรองกระดูกเสื่อม เพราะกรรมในชาติที่มีลูกเป็นทหาร คุมทาสเชลยดังกล่าว ลูกในชาตินั้น ได้เอาทาสมาให้แม่ (น้าสาวในชาตินี้) ใช้งานที่บ้าน และได้ใช้แรงงานทาสนั้นมากเกินไป
  • มีครั้งหนึ่ง เคยโมโหทาสและผลักทาสจนล้มก้นกระแทก ทำให้กระดูกก้นกบของทาสร้าว วิบากกรรมนี้ มาส่งผล
  • ไขในในเลือดสูง มีอาการวูบบ่อยๆ เพราะใช้งานทาสมาก จนเขาเป็นลมบ่อยๆ
  • เหตุที่ปวดหัว ปวดขา ชาตามปลายมือปลายเท้า เพราะกรรมที่ได้เคยทุบตีทาสเหล่านั้น

  • โรคทั้งหมดนี้มีโอกาสหายได้ ถ้าทำบุญ คือ ต้องทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา อย่างจริงจัง ทุกวันสม่ำเสมอ แล้วอุทิศบุญทั้งหมดนั้น ไปให้แก่ทาสที่ได้เคยเบียดเบียนเขาเอาไว้ อีกทั้งปัจจุบันก็ให้คุมอาหาร และออกกำลังกายด้วย

5.บุพกรรมที่ทำให้พี่สาวประสบอุบัติเหตุ และจำอะไรไม่ได้ในช่วงแรกๆ คือ กรรมที่ได้เคยฆ่าสัตว์ทำอาหาร เช่น ทุบหัวหมู ขอดเกล็ดปลา เป็นต้น
  • และตอนที่เธอสลบไปนั้น กายละเอียดได้หลุดออกไปเห็นเหตุการณ์ต่างๆจริงๆ แต่ที่ยังไม่ตาย เพราะหัวต่อกายมนุษย์กับกายมนุษย์ละเอียดยังไม่หลุดออกไป เพียงแต่ยืดออกไปเท่านั้น ยังมีสายบุญยึดเอาไว้ ด้วยบุญที่เคยถวายสังฆทาน เภสัช ยารักษาโรค และบุญต่างๆที่สร้างกับหมู่คณะ ดึงเอาไว้ไม่ให้ขาดหลุดออกไป

6.ขณะที่กายละเอียดของพี่สาวหลุดออกไปนั้น พระที่มาบอกกายละเอียดให้อยู่ในบุญและให้กลับไปเข้าร่างไป คือ บุญที่พี่สาวทำเอาไว้ ทั้งทาน ศีล ภาวนา บุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะบุญที่เคยอุปัฏฐากรับใช้พระสงฆ์ที่ป่วยไข้ บันดาลให้เห็น แต่ความจริงไม่ได้มีพระองค์ใดมา เป็นกุศลนิมิตเห็นเป็นพระมาช่วย
  • พระที่อยู่ข้างๆพี่สาวและช่วยพี่สาวตอบคำถาม พูดจารู้เรื่อง ก็เป็นพระรูปเดียวกัน ซึ่งเป็นกุศลนิมิตอันเกิดจากบุญบันดาลดังกล่าว
  • หากพี่สาวไม่ได้เห็นพระมาช่วยเอาไว้ ก็อาจจะเสียชีวิตได้

7.บุพกรรมที่ทำให้หูข้างขวาของพี่สาวไม่ได้ยิน เพราะกรรมที่แกล้งทำหูทวนลม เมื่อพ่อ-แม่ หรือผู้ใหญ่เรียก ในอดีตชาติมาส่งผล

8.บุพกรรมที่ทำให้ทวดโดนงูกัดจนต้องตัดขา คือ กรรมที่ได้ไปเตะทำร้ายนักโทษเอาไว้มาก ซึ่งนักโทษบางคนก็ทำผิดจริงๆ แต่บางคนก็ไม่ได้ทำผิดจริง แต่ต้องมาเป็นนักโทษ เพราะหลักฐานทำให้ดูเหมือนว่าเป็นคนทำผิด
  • งูตัวนั้น ก็คือ อดีตนักโทษที่ถูกทวดทำร้ายจนตาย ก่อนตายได้ผูกโกรธ และได้มาเกิดเป็นงูด้วยวิบากกรรมของตน เมื่อมาเจอกันในชาตินี้ ความผูกโกรธจึงทำให้มาแก้แค้น มากัดทวด
  • และบุพกรรมที่ทำให้เป็นมะเร็งในต่อมน้ำเหลือ คือ กรรมปาณาติบาตต่างๆทั้งในอดีตและปัจจุบัน มารวมส่งผล ทั้งฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทำกับแกล้ม ทำร้าย-ฆ่านักโทษหรือผู้ต้องหา

  • ทวดตายแล้ว ไปเกิดในยมโลกของมหานรกขุมปาณาติบาต ที่ไม่ไปมหานรก เพราะมีบุญที่ทำตามประเพณีมาช่วยไว้

9.บุพกรรมที่ทำให้ยายเป็นโรคหัวใจ เพราะกรรมฆ่าสัตว์และสั่งฆ่าสัตว์ เพื่อทำอาหาร
  • ที่ตายง่ายๆสมใจ เพราะทำบุญและอธิษฐาน
  • ยายตายแล้ว ไปเกิดเป็นภุมมเทวา ชั้นดี ณ หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง

10.บุพกรรมที่ทำให้แม่ของลูกป่วยเป็นโรคไตวาย คือ กรรมที่เคยค้าขายแล้วได้โกงตาชั่ง เอาของไม่ดีผสมไปกับของดีแล้วขาย เพื่อต้องการกำไรมากๆ
  • เป็นต่อมไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง เพราะกรรมมักโกรธ ผูกโกรธ รวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร

  • ที่มีอาการแน่นหน้าอก เพราะในอดีต เคยจับปลาใส่กะละมัง แต่ปลาดิ้นมาก จึงเอากะละมังอีกอันหนึ่งวางทับไว้ เพื่อไม่ให้ปลาดิ้น จนปลาได้รับความทรมานมาก
  • แต่ที่แม่มีอาการดีขึ้น เพราะบุญที่ท่านได้ทำในพระพุทธศาสนา
  • แม่มีโอกาสหายขาดได้ ถ้าหมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ให้ต่อเนื่อง

11.บุพกรรมที่ทำให้ลูกอาเจียนอย่างรุนแรง คือ ในอดีตชาติ ลูกเคยประชดประชันมารดา โดยล้วงคอให้อาหารออกมา เนื่องจากหงุดหงิดที่มารดาอบรมสั่งสอนที่ลูกขี้เกียจไม่ชอบทำครัว ได้แต่ชอบกิน ทำให้มารดาเสียใจมาก จนร้องไห้

  • อาการมีรอบเดือนของผู้หญิง ที่มีอาการตากต่างกัน เพราะกรรมกาเมฯ โดยเฉพาะชาติที่เป็นผู้ชาย ได้เจ้าชู้และชอบทุบตีภรรยา เคยทำร้ายเขาไว้ตรงไหน ก็จะเจ็บตรงนั้น
  • เช่น ในอดีตเคยมีเมียน้อย ทำให้เมียหลวงปวดหัว ในชาติปัจจุบันตอนมีรอบเดือนก็จะปวดหัวบ้าง
  • หรือในอดีตชอบทุบซ้อมภรรยา ในชาติปัจจุบันตอนมีรอบเดือนก็จะปวดเมื่อยไปทั้งตัว
  • หรือหากในอดีตเคยละเมิดทางเพศต่อผู้อื่นอย่างรุนแรง และทำร้ายร่างกาย เช่น ชกท้องผู้หญิง ในชาติปัจจุบันตอนมีรอบเดือนก็จะปวดท้องมาก เป็นต้น
  • ทำตรงไหนได้อย่างนั้น

12.น้าสาว ลูกทั้งสองของน้าสาว แม่ พ่อ และพี่สาวของลูก แต่ละคนก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบเป็นกองเสบียง ประเภททำตามอารมณ์ คือ มีอารมณ์อยากทำก็ทำ พอหมดอารมณ์ที่อยากจะทำก็ไม่ทำ ทำให้บางชาติก็เจอกัน เมื่อหมดบุญบางชาติก็ไม่เจอกัน
  • ในชาตินี้ต้องทุ่มเทในการสร้างบารมีให้เต็มที่ จึงจะไม่พลัดจากหมู่คณะไปอีก

  • ลูกชายของน้าสาวมีผังบวชระยะสั้น หากจะบวชระยะยาวต้องอาศัยกำลังใจ และกัลยาณมิตรอย่างยิ่งยวด
  • ตัวลูกเคยเป็นกุลบุตร มีนิสัยเจ้าชู้ ภายหลังมาบวชได้ระยะหนึ่ง ช่วยงานเผยแผ่พระศาสนา แต่ก็ทนกิเลสของตนเองไม่ไหว ลาสิกขาออกไปเจ้าชู้ต่อ
  • แต่ดีที่ยังอธิษฐานให้ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ ไม่พลัดพรากจากหมู่คณะ จึงทำให้พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ชาตินี้หากประมาทอีกก็อาจจะพลัดกันไปได้

  • ลูกจะต้องไม่ประมาท หมั่นนั่งสมาธิให้ใสๆ อย่าเอาแต่งานหยาบอย่างเดียว ให้เอาบุญทุกบุญ หมั่นอธิษฐานจิต หากทำอย่างนี้ก็พอเอาตัวรอดจากกรรมกาเมฯได้

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกๆบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม