วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์


[ 26 พ.ค. 2561 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์

    วัดพระธรรมกายดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดงานบุญวันอาทิตย์ พร้อมทั้งเตรียมงานวันวิสาขบูชาที่จะถึงนี้
 
วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ โดยมีพระมหาวีรวุฒิ อมโร เป็นประธานสงฆ์ ซึ่งในภาคเช้าทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า และปฏิบัติธรรม พร้อมทั้งได้รับฟังการบรรยายธรรมเพื่อเป็นข้อคิดในการสร้างบารมี จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำถวายภัตตาหารโดยมีกัลยาณมิตรศิริเพ็ญ ประมูลทรัพย์ และกัลยาณมิตรปณิตา ประกอบกุล เป็นประธานนำกล่าวถวายภัตตาหาร พร้อมทั้งได้น้อมนำไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ต้อมาก็ได้ร่วมกันตักบาตรพร้อมทั้งถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์

     ส่วนภาคบ่ายได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมจักกัปปวัตตนสูตร และรับฟังบรรยายธรรมจากพระมหาอภิชาติ วชิรชโย จากนั้นพระอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และสาธุชนได้จัดกิจกรรมทำความสะอาดโคมประทีปสำหรับเวียนประทักษิณ และปลูกต้นซากุระ ต้นสน นอกจากนี้ยังได้ช่วยกันถอนหญ้าบริเวณพื้นที่สำหรับใช้เวียนประทักษิณ ซึ่งทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ต่างปลิ้มปีติเป็นอย่างมาก ทุกท่านเช็ดโคมประทีปไปตรึกธรรมะไป ปลูกต้นไม้และถอนหญ้าด้วยความสนุกสนานถึงแม้ว่าอากาศจะร้อน แต่ก็ปลื้มปีติ ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ดีใจที่ได้ปลูกต้นไม้ให้ร่มเงาแก่วัด พร้อมทั้งรักษาวัดให้สะอาด และร่มรื่น

วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ จัดพิธีถวายกองทุนบำรุงวัดวัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ จัดพิธีถวายกองทุนบำรุงวัด

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญวันอาทิตย์

ลูกเสือชาวท้องถิ่นศึกษาพระพุทธศาสนา ณ วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ลูกเสือชาวท้องถิ่นศึกษาพระพุทธศาสนา ณ วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ