คณะทำงานของรัฐบาลประเทศภูฏาน เยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย


[ 1 ส.ค. 2561 ] - [ 18268 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
คณะทำงานของรัฐบาลประเทศภูฏาน
เยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561

คณะทำงานของรัฐบาลประเทศภูฏาน เยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย

      คณะทำงานของรัฐบาลของประเทศภูฏาน เดินทางมาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี

คณะทำงานของรัฐบาลประเทศภูฏาน เยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย

       ทางคณะทำงานของรัฐบาลประเทศภูฏาน ได้เดินทางมาศึกษาดูงานที่ประเทศไทย ภายใต้หัวข้อเรื่อง การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ซึ่งทุกท่านได้สนใจเดินทางมาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ตามคำเชิญชวนของกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง เมื่อเล่าถึงเรื่องราวการสร้างอุโบสถ ว่า เกิดจากการคัดหินเกล็ดด้วยมือจากผู้คนในสมัยเริ่มสร้างวัด และเนื่องจากเป็นคณะทำงานที่คุ้นเคยกับการลงมือทำงาน จึงประทับใจในความทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการสร้างวัดของผู้คนที่นี้มาก และทุกท่านล้วนสนใจโครงสร้างและสถาปัตยกรรมของอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์ พร้อมทั้งได้กล่าวว่าเป็นอาคารที่ได้รับการออกแบบเป็นอย่างดีและมีการสื่อความหมายได้อย่างเฉียบคม

คณะทำงานของรัฐบาลประเทศภูฏาน เยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย

      ทั้งนี้เมื่อทุกท่านได้เห็นภาพของสาธุชนในชุดสีขาวที่มารวมกันที่ลานธรรมเรือนแสนแล้วนั้น ทุกท่านล้วนอัศจรรย์ใจ ว่า มีระบบการจัดการอย่างไรกับคนที่มาร่วมงานมากขนาดนั้น และยิ่งอัศจรรย์ใจขึ้นไปอีกว่า ผู้คนที่มาร่วมงานต่างมาพร้อมกันเพื่อนั่งสมาธิ เพียงแค่นั่งหลับตาเงียบๆ และวางใจไว้ที่กลางกาย พร้อมกันมากกว่าหนึ่งแสนคนเช่นนี้ เป็นเรื่องที่ทุกท่านกล่าวว่า ชั่งน่าเหลือเชื่อมากจริงๆ นอกจากนี้บางท่านมีความสนใจเข้าชมภายในห้องปัญญา และรู้สึกตกใจที่เห็นผู้คนที่วัดแห่งนี้ มีการปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง และให้ความสำคัญกับการปฏิบัติธรรม นับเป็นสถานที่ๆสงบและเหมาะสมสำหรับการปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริง




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาวทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว

ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีตักบาตรฉลองพระใหม่ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีตักบาตรฉลองพระใหม่

โรงเรียนบ้านโคกอารักษ์ อบรมศีลธรรมโรงเรียนบ้านโคกอารักษ์ อบรมศีลธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา