พิธีตักบาตรพระ 1250 รูป อำเภอสันทราย


[ 7 ก.ย. 2561 ] - [ 18271 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีตักบาตรพระ 1250 รูป อำเภอสันทราย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

พิธีตักบาตรพระ 1250 รูป อำเภอสันทราย

     พุทธศาสนิกชนในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงได้พร้อมใจกันมาร่วมทำบุญตักบาตรแด่คณะสงฆ์จำนวน 1,250 รูป ณ ศูนย์กีฬากาจนาภิเษก รัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยแม่โจ้

พิธีตักบาตรพระ 1250 รูป อำเภอสันทราย

     คณะสงฆ์อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมบัณฑิตล้านนา และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมด้วยองค์กรเอกชนผู้ร่วมสนับสนุน ร่วมจัดงานทำบุญตักบาตร พระ 1250 รูป อำเภอสันทราย ปีที่ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์กีฬากาจนาภิเษก รัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยได้รับความเมตตาจากพระครูโกศลธรรมวิจัย เจ้าคณะอำเภอสันทราย เป็นประธานสงฆ์ และได้รับเกียรติจากนายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย

พิธีตักบาตรพระ 1250 รูป อำเภอสันทราย

     ส่วนคุณธนัสสรณ์ รัตนศิริทรัพย์ ได้ถวายพานสักการะแด่ท่านประธานสงฆ์ และได้นำสาธุชนทุกท่านกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะเพื่อขอถึงพระรัตนตรัยว่าเป็นที่พึ่งตลอดชีวิต ด้านรองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์ วีระพล ทองมา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวต้อนรับสาธุชนทุกท่านที่มาร่วมงานบุญตักบาตร ส่วนนายสิริพร แสงไชย ผู้แทนประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอสันทราย กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตักบาตรในครั้งนี้ เพื่อให้เป็นพุทธประเพณีที่ดีงามของชาวอำเภอสันทราย และจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะได้ให้ประชาชนมาทำบุญใหญ่ร่วมกัน ปลูกฝังวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวพุทธ และส่งกำลังใจไปถึงพุทธบุตรที่ยืนหยัดรักษาพระพุทธศาสนาใน 4 จังหวัดชายแดนภาคไต้ จากนั้นนายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย ท่านประธานฝ่ายฆราวาส ได้กล่าวเปิดงาน ทำบุญตักบาตรพระ 1,250 รูป อำเภอสันทรายปีที่ 5 ประจำปีพุทธศักราช 2561 นอกจากนี้ภายในงานยังมีพิธีมอบกองทุนช่วยเหลือพระภิกษุสามเณร 323 วัดใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อแสดงความห่วงใยถึงพระภิกษุสามเณร และพี่น้องชาวพุทธทุกท่านที่อยู่ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

พิธีตักบาตรพระ 1250 รูป อำเภอสันทราย

      และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวอนุโมทนากับทุกภาคส่วนทั้งทางราชการ เอกชน และองค์กรการกุศลต่างๆที่ได้พร้อมใจกันจัดงานทำบุญใหญ่ของอำเภอสันทรายนี้ขึ้นมา ซึ่งจัดกันต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ขอให้ทุกท่านรักษากิจกรรมที่เป็นประเพณีทางพระพุทธศาสนา โดยมาร่วมกันจัดงานและร่วมกันทำบุญแด่พระสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ บุญกุศลก็จะเกิดขึ้นกับทุกๆท่าน และภาพแห่งการพร้อมใจกันของชาวอำเภอสันทรายในการมาร่วมทำบุญใหญ่ครั้งนี้จะเป็นรักษาประเพณีการทำบุญตักบาตรของอำเภอสันทรายให้คงอยู่ตลอดไป

พิธีตักบาตรพระ 1250 รูป อำเภอสันทราย

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชาวบ้านบัวขาว จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกิจกรรมสวดมนต์บ้านกัลยาณมิตรชาวบ้านบัวขาว จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกิจกรรมสวดมนต์บ้านกัลยาณมิตร

คณะผู้มีบุญรวมใจสวดมนต์ประจำสัปดาห์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมพนมสารคามคณะผู้มีบุญรวมใจสวดมนต์ประจำสัปดาห์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมพนมสารคาม

รร.สุลักขณะ จัดสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรรร.สุลักขณะ จัดสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา