พิธีบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 27


[ 14 ต.ค. 2561 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 27
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พิธีบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 27

     นาคยุวธรรมทายาท 69 คน ในโครงการบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 27 เข้าพิธีบรรพชา ณ วัดพระธรรมกาย

พิธีบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 27

     เช้าวันนี้ผู้ปกครอง คณะญาติ พร้อมทั้งเจ้าภาพผู้อุปถัมภ์โครงการบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาทจำนวนมาก พร้อมด้วยนาคยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 27 กว่า 69 คน ได้ร่วมพิธีเวียนประทักษิณ ณ พระมหาธรรมกายเจดีย์ พระมหาเจดีย์พระพุทธเจ้า 1 ล้านพระองค์ พร้อมทั้งประกอบพิธีวันทาเจดีย์ด้วยจิตที่ผ่องใส จากนั้นได้ร่วมพิธีขอขมาและมอบผ้าไตร ณ บริเวณหน้าบ้านแก้วเรือนทอง คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ท่ามกลางความปลื้มปีติยินดีของผู้ปกครองและคณะญาติที่ได้มาร่วมพิธีขอขมาของนาคยุวธรรมทายาทในครั้งนี้ เพื่อเตรียมตัวเข้าพิธีบรรพชา ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย

พิธีบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 27

     โดยได้รับความเมตตาจากพระครูวิจิตรอาภากร เจ้าคณะตำบลคลองสี่ เจ้าอาวาสวัดสว่างภพ เป็นพระอุปัชฌาย์ ให้โอวาท มูลกรรมฐานแก่นาคยุวธรรมทายาท โดยย่อว่า บัดนี้เธอทั้งหลายได้ประครองผ้ากาสาวพัสตร์ มาขอบรรพชาในพระพุทธศาสนา ด้วยมีเจตนาที่จะเข้ามาอบรมสั่งสมบุญบารมีในช่วงปิดเทอม มาเรียนรู้พระธรรมวินัย ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน เอาบุญให้แก่บิดา มารดา ทดแทนพระคุณท่านด้วยความกตัญญู ก็ให้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง เช่น สามเณรในสมัยพุทธการที่บางรูปปลงผมยังไม่หมดศีรษะก็สำเร็จเป็นพระอรหันต์ บางรูปเหาะเหิน เดินอากาศได้ เพราะฉะนั้นให้เธอทั้งหลายมีกําลังใจ ในการอบรมในครั้งนี้ให้เกิดเป็นมงคลติดตัวไป ให้เป็นอุปนิสัยดีๆ เป็นเด็กเก่ง และเด็กดี ในเบื้องหน้า และในวันนี้เราจะได้สอนเรื่องกรรมฐาน อันเป็นเครื่องป้องกันจิตใจไม่ให้ฟุ้งซ่าน ในเรื่องกาอารมณ์ที่จะมากระทบใจทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ธรรมารมณ์ ด้วยการพิจารณา ของ 5 อย่างอันประกอบด้วย ขน ผม เล็บ ฟัน และ หนัง ว่าเป็นปฏิกูลตามสภาพความเป็นจริง ซึ่งมีความเสื่อมสลายเป็นธรรมดา จะทำให้เธอทั้งหลายคลายความยึดมั่นถือมั่น ว่า เป็นของสวยของงามในเบื้องต้น

พิธีบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 27

     จากนั้นนาคธรรมทายาทได้เข้ารับการคล้องอังสะจากพระอุปัชฌาย์ และเปลี่ยนผ้าครองในการเข้ารับศีลและขอสรณคมน์ เป็นสามเณรผู้สะอาดทั้งกาย วาจา ใจ ให้บิดา มารดา และคณะญาติได้ร่วมอนุโมทนาและสั่งสมบุญใหญ่ด้วยการถวายบาตรแด่สามเณรผู้เป็นอายุพระพุทธศาสนาด้วยความปลื้มปีติ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงคสถานอุบลราชธานี จัดพิธีบรรพชาสามเณรธุดงคสถานอุบลราชธานี จัดพิธีบรรพชาสามเณร

ชมรมแกลงร่วมใจ จัดอบรมห้องเรียนศีลธรรมชมรมแกลงร่วมใจ จัดอบรมห้องเรียนศีลธรรม

ชมรมพุทธศาสน์ มรภ.พิบูลสงคราม จัดตักบาตรพระชมรมพุทธศาสน์ มรภ.พิบูลสงคราม จัดตักบาตรพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา