ชาวเมียนมาร่วมพิธีทอดผ้าป่า ณ วัดพระธรรมกาย


[ 20 พ.ย. 2561 ] - [ 18269 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
ชาวเมียนมาร่วมพิธีทอดผ้าป่า ณ วัดพระธรรมกาย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชาวเมียนมาร่วมพิธีทอดผ้าป่า ณ วัดพระธรรมกาย

     ชาวเมียนมากว่า 2,000 คน ได้ร่วมกันประกอบพิธีทอดผ้าป่า ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี  

ชาวเมียนมาร่วมพิธีทอดผ้าป่า ณ วัดพระธรรมกาย

      เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ชาวเมียนมา กว่า 2,000 คน ได้มาร่วมกันประกอบพิธีทอดผ้าป่า ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ซึ่งแต่ละคนได้แต่งกายด้วยชุดประจำชาติ มาร่วมงานบุญ โดยได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อ Twante Sayadaw และพระมหาสมเกียรติ วรยโส เปรียญธรรม 9 ประโยค ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ทั้งฝ่ายเมียนมาและฝ่ายไทย
 
ชาวเมียนมาร่วมพิธีทอดผ้าป่า ณ วัดพระธรรมกาย

    ภายในงานชาวเมียนมาทุกท่านได้ร่วมกันอาราธนาศีล 5 พร้อมทั้งร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคล สั่งสมความบริสุทธิ์ให้บังเกิดขึ้น ทั้งทางกาย วาจา ใจ ซึ่งระหว่างประกอบพิธีกรรมทุกท่านก็ได้ให้ความเคารพต่อพระรัตนตรัยร่วมประกอบพิธีด้วยความสงบ รักษาไว้ซึ่งธรรมเนียมปฏิบัติของชาวพุทธ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมตามเสียงของหลวงพ่อ เพื่อเตรียมความพร้อมของใจให้บริสุทธิ์ ผ่องใส เหมาะสมที่จะเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ในพิธีทอดผ้าป่าครั้งประวัติศาสตร์ของชาวเมียนมา ก่อนที่จะได้รับฟังโอวาทอันทรงคุณค่าจากท่านประธานสงฆ์ น้อมใจให้บังเกิดความปลื้มปีติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างมหาทานบารมี ด้วยการน้อมนำทรัพย์ที่หามาด้วยความยากลำบาก ถวายไว้ในพระพุทธศาสนา จากนั้นทุกท่านก็ได้ประคองผ้าไตรจีวร และร่วมกล่าวคำถวายผ้าป่า ด้วยความพร้อมเพรียงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ก่อนที่จะได้ร่วมกันผ้าไตรจีวรแด่คณะสงฆ์

ชาวเมียนมาร่วมพิธีทอดผ้าป่า ณ วัดพระธรรมกาย

     สำหรับพิธีทอดผ้าป่าในครั้งนี้สร้างความอบอุ่นใจให้แก่พี่น้องชาวเมียนมาในต่างแดนที่เดินทางมาทำงานในประเทศไทย ก่อให้เกิดความปลื้มปีติที่ได้ร่วมกันสืบสานประเพณีอันดีงาม ซึ่งประเทศเมียนมาถือเป็นเมืองพุทธ เป็นเมืองที่มีพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมาก และยังเป็นพุทธศาสนิกชนที่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 82วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 82

ชาวเวียดนาม เดินทางมาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย ชาวเวียดนาม เดินทางมาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย

วัดศิลาลาด จัดงานบุญทอดกฐินสามัคคีวัดศิลาลาด จัดงานบุญทอดกฐินสามัคคี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา