วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ


[ 9 ม.ค. 2562 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

      วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

      เมื่อวันอังคารที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ เริ่มเวลา 02.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ พร้อมกับพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

     หลังจากพิธีบูชาข้าวพระเสร็จสิ้น ก็ได้ตั้งริ้วขบวนผ้าป่าสร้างวัดและผ้าป่าสามัคคีเดินเวียนประทักษิณรอบโบสถ์ 3 รอบ ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีลและร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พร้อมทั้งประกอบพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าสร้างวัด นำโดยกัลยาณมิตรสายชล กระจ่างวงศ์ และกัลยาณมิตรฐาน์ณิชา แซ่ลิ้ม เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

      ส่วนประธานกล่าวคำถวายผ้าป่ายานพาหนะ ได้แก่กัลยาณมิตรกรรณิการ์ พาร์คเกอร์ และกัลยาณมิตรนวลพรรณ เจฟฟรีส์ นอกจากนี้ภายในงานทุกท่านยังได้ร่วมกันกล่าวคำถวายคิลานเภสัช โดยกัลยาณมิตรดรุณี ดุษฎี เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนกัลยาณมิตรเทียนชัย ชิตวิเชียรกุล และกัลยาณมิตรเสงี่ยม ชาร์ริงค์ตันท์นำกล่าวคำถวายแผ่นทองสุวรรณสิริรัศมี ,กัลยาณมิตรด๊อกเตอร์อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย และกัลยาณมิตรหลู่ ฮั่น เจา เป็นประธานนำกล่าวคำถวายอุปกรณ์เครื่องกันหนาว ,กัลยาณมิตรพรพรรณ เอบดอน, กัลยาณมิตรเจมส์ เอบดอน และกัลยาณมิตรเสงี่ยม ชาร์ริงค์ตันท์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

      หลังจากนั้นคณะเจ้าภาพและสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้คณะสงฆ์ก็ได้มอบของที่ระลึกแก่ผู้ที่ได้ยอดสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรสูงที่สุด 10 อันดับแรก และผู้ที่เกิดในเดือนมกราคม จากนั้นท่านประธานสงฆ์คือพระครูภาวนาวิริยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายลอนดอน ได้ให้โอวาทประจำเดือนเนื่องในวาระขึ้นปีพุทธศักราชใหม่ 2562 และแจ้งข่าวบุญ ก่อนที่จะได้พิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์ และถ่ายภาพประวัติศาสตร์การสร้างบารมี ซึ่งสาธุชนทุกท่านต่างปลื้มปีติในการสร้างบุญในครั้งนี้

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

วัดพระธรรมกายดีซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายดีซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ