ทีมงาน จ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ชวนบวชสามเณร


[ 14 มี.ค. 2562 ] - [ 18262 ] LINE it!


ทีมงาน จ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ชวนบวชสามเณร
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

ทีมงาน จ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ชวนบวชสามเณร

     พระภิกษุสงฆ์จากศูนย์ปฏิบัติธรรมพระมงคลเทพมุนี พร้อมด้วยครูอาสาจังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมเจ้าหน้าที่จากชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ได้ลงพื้นที่ชวนเด็กนักเรียนในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมบรรพชาในช่วงปิดเทอมนี้

ทีมงาน จ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ชวนบวชสามเณร

      เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา พระภิกษุสงฆ์จากศูนย์ปฏิบัติธรรมพระมงคลเทพมุนี พร้อมด้วยครูอาสาจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่จากชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้ลงพื้นที่ชวนเด็กนักเรียนในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี มาบรรพชาในช่วงปิดเทอมนี้ ในโครงการบรรพชาสามเณรฟืนฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2562 ซึ่ง ในครั้งนี้ได้ลงพื้นที่จำนวน 4 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนวัดลานคา อำเภอบางปลาม้า, โรงเรียนเมืองสุพรรณบุรี อำเภอเมือง, โรงเรียนเอกชนการกุศลวัดสกุรปักษี อำเภอเมือง และโรงเรียนวัดดอนตาจีน อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้อำนวยการโรงเรียนและครูอาจารย์ของทุกโรงเรียนเป็นอย่างดี และยินดีให้ทีมงานได้ประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนเด็กนักเรียนในโรงเรียนของตนเข้าร่วมบวชในโครงการ

ทีมงาน จ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ชวนบวชสามเณร

     ด้านผู้อำนวยการสมชาย บริบูรณ์บันเทิง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลานคา ได้กล่าวว่าการบรรพชาในช่วงปิดเทอมของวัดพระธรรมกายเป็นโครงการที่ดี เกิดประโยชน์ต่อนักเรียน เพราะได้ฝึกฝนอบรมตนเอง ดีกว่าไปนอนเล่นเกมอยู่ที่บ้าน

ทีมงาน จ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ชวนบวชสามเณร

     ส่วนเด็กนักเรียนก็ให้ความสนใจกรอกใบสมัครกันอย่างเป็นจำนวนมาก บางโรงเรียนกรอกใบสมัครยกห้อง เช่น โรงเรียนเอกชนการกุศลวัดสกุรปักษี ทำให้บรรยากาศการทำหน้าที่เป็นไปอย่างสนุกสนาน เด็กๆนักเรียนที่สมัครได้กล่าวว่า ที่สมัครบรรพชาต้องการจะบวชให้พ่อแม่ พร้อมทั้งยังจะได้เรียนรู้คำสอนทางพระพุทธศาสนา และที่สำคัญจะได้นำมาเล่าให้เพื่อนๆฟังว่าการบวชเณรดีอย่างไร

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บรรยากาศชวนบวชสามเณร ณ รร.วัดยางเอนบรรยากาศชวนบวชสามเณร ณ รร.วัดยางเอน

ทีมงานศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วพังงา ลงพื้นที่ชวนบวชทีมงานศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วพังงา ลงพื้นที่ชวนบวช

นร. โรงเรียนวัดบ้านนา (ประชาชนรังสฤษฎิ์) เข้าค่ายอบรมศีลธรรมนร. โรงเรียนวัดบ้านนา (ประชาชนรังสฤษฎิ์) เข้าค่ายอบรมศีลธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา