วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 14 ก.ย. 2562 ] - [ 18274 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ประเทศเดนมาร์ก ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด เพื่อเผยแผ่งานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในประเทศเดนมาร์ก

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ภายในงานคณะพระภิกษุสงฆ์และผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมและประกอบบูชาข้าวพระ พร้อมทั้งได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด เพื่อเผยแผ่งานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในประเทศเดนมาร์ก โดยในครั้งนี้มีประธานทอดผ้าป่าบำรุงวัด คือ กัลยาณมิตรบุญครอง ปัญญาคม, กัลยาณมิตรอำคา สระทองเทียน และกัลยาณมิตรเบญจา ปัญญามคม

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ส่วนประธานทอดผ้าป่าในเดือนเกิดคือ กัลยาณมิตรมาลี แมดเซ่น จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายเทียนพรรษา โดยมีกัลยาณมิตรเบญจา ปัญญาคม เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายเครื่องเสียง โดยมีกัลยาณมิตร วิไลพร มาแผ้ว และกัลยาณมิตรประยงค์ นามโสม เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายกองทุนยานพาหนะ โดยมีกัลยาณมิตรอติยา สนิทรักษา เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายเครื่องโทรทัศน์ เพื่อใช้งานในพระพุทธศาสนา โดยมีกัลยาณมิตรสุ่ย แฝดสุระ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตร ล้อม ดัลสการ์ดเย็นเซ่น เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา เข้าถึงธรรม พร้อมทั้งได้รับชมสื่อประมวลภาพทบทวนบุญที่ผ่านมา และในโอกาสนี้พระครูวิเทศจินดาภรณ์ ได้เมตตาให้ธรรมะอันทรงคุณค่า และแจ้งข่าวงานบุญทอดกฐินของวัดพระธรรมกายเดนมาร์กที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้มีบุญทุกท่าน ได้มาสั่งสมบุญให้ได้ตลอดต่อเนื่อง หลังจากนั้นเป็นพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญอันเลิศ
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานวันคล้ายวันละสังขารคุณยายอาจารย์ฯวัดพระธรรมกายดีซี จัดงานวันคล้ายวันละสังขารคุณยายอาจารย์ฯ

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล ร่วมออกบูทงานไทยเฟสติวัลวัดพระธรรมกายซีแอตเติล ร่วมออกบูทงานไทยเฟสติวัล

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดโครงการอบรมธรรมทายาทหญิงวัดพระธรรมกายลอนดอน จัดโครงการอบรมธรรมทายาทหญิง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ